bmw 530i tong quan

BMW 530i nhập khẩu giá xe bao nhiêu có nên mua không

5.960 Views

New BMW 530i chính thức khuấy động thị trường ô tô tại Việt Nam sau một thời gian khá dài. Trước đó, siêu phầm này từng được giới thiệu tại thị trường quốc tế vào năm 2017.

Hiện thế hệ thứ 7 của BMW 5-Series đang được THACO Trường Hải nhập khẩu chính hãng. Giá bán khởi điểm của mẫu xe này ngang ngửa với đối thủ lớn là Mercedes-Benz E300 AMG 2,9 tỷ đồng.

bmw 530i dau xe

Giới thiệu

BMW 5 Series chính thức ra mắt công chúng lần đầu tiên tại triển lãm Vietnam Motoshow. BMW 530i là thế hệ mới nhất thuộc phân khúc Executive Car.

Không chỉ có ngoại hình hoàn hảo hơn so với thế hệ tiền nhiệm 2019. 530i còn mang đến cho người dùng cảm giác lái thể thao và cực bốc hơn.

bmw 530i tong quan

Đi kèm với những nâng cấp về kiểu dáng và động cơ, thì phiên bản 2020 còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.

Hiện mẫu sedan này đang được phân phối với 6 màu gồm: Trắng, Đen, Xám, Cashmere Silver, Blue Stone, Imperial Blue.

Giá lăn bánh của 530i dự kiến hơn 3 tỷ VNĐ.

Ngoại thất

BMW 530i có vẻ ngoài sang trọng và lịch lãm hơn so với đời 2019. Kích thước tổng thể của mẫu sedan này là 4936 x 1868 x 1466 mm (DxRxC). Về tổng quan, 530i vẫn kế thừa những đặc trưng vốn có của hãng xe Đức như cụm lưới tản nhiệt hình quả thận hay tạo hình của khe hút gió.

Điểm đặc biệt ở thế hệ thứ 7 chính là cặp đèn pha Adaptive Full LED. Công nghệ này giúp tăng phạm vi chiếu sáng lên đến 500m. Ngoài ra, tính năng hỗ trợ góc chiếu thông minh High-beam Assistant giúp người lái có tầm nhìn tốt hơn.

bmw 530i hong xe

Cụm đèn sương mù của 530i cũng được thiết kế từ những tinh thể LED. Ở thế hệ mới, khe hút gió không còn được mạ bạc mà thay vào đó là mạ crome bền bỉ hơn.

Việc ứng dụng BMW Efficient Lightweight – một concept mới trong thiết kế của BMW giúp giảm trọng lượng của xe. Bằng cách sử dụng các chất liệu như nhôm và thép. Không chỉ mang lại độ bền cao mà làm xe nhẹ hơn 100 kg so với phiên bản 2019.

Trang bị thêm phim cách nhiệt cao cấp cho xe : https://anphucar.vn/dan-phim-cach-nhiet-o-to/

bmw 530i den xe

Khung gầm

Khung gầm của 530i vẫn phát triển dựa trên nền tảng Cluster Architecture như 7 Series. Điểm khác biệt lớn nhất là phần trọng tâm thấp hơn, đảm bảo phân phối đều trọng lượng lên các bộ phận.

Với tùy chọn khung gầm Integral Active Steering, quý khách hàng sẽ nhận được thêm nhiều tính năng khí động học hơn nữa.

bmw 530i duoi xe

Phần hông xe với những đường dân dập nổi, tạo cảm giác sang trọng và thể thao hơn. Bộ mâm 18 inch gồm 10 chấu kép, giúp tăng tính thể thao và hầm hố hơn.

Tổng thể đuôi xe vẫn không có nhiều sự khác biệt với thế hệ cũ. Vẫn là cặp đèn pha chữ L Full LED phong cách, cặp ống xả kép được bố trí hài hòa.

Nội thất

BMW 530i sở hữu không gian nội thất sang trọng và lịch lãm. Nhờ sở hữu kích thước tổng thể lớn nên phần khoang cabin của xe cực kì thoải mái.

Bảng táp lô với các chi tiết được ốp gỗ và da cao cấp càng làm tăng thêm vẻ quý tộc cho xe. Ghế ngồi của 530i 2020 được bọc da sáng màu với phần chỉ nổi được khâu tỉ mỉ.

bmw 530i noi that

Bên cạnh đó, tất cả ghế đều có chức năng gập chỉnh điện. Riêng phần ghế lái, còn được tích hợp thêm chức năng ghi nhớ vị trí. Điểm ấn tượng nhất trong khoang nội thất của BMW 530i chính là phần trang trí bằng đèn viền nội thất LED.

Vô lăng đa chấu được ốp bằng chất liệu da cao cấp tích hợp các nút chức năng. Phía sau vô lăng tích hợp lẫy chuyển số và màn hình điều khiển công nghệ 3D.

bmw 530i vo lang

Tiện nghi

Thế hệ thứ 7 được trang bị nhiều tùy chọn hơn so với người tiền nhiệm. Một trong số đó là tính năng massage được tích hợp riêng cho từng ghế. Tiếp đó là công nghệ Ambient Air được bố trí riêng cho hệ thống điều hòa gồm 4 vùng độc lập.

Toàn bộ xe đều được trang bị hệ thống iDrive mới nhất của BMW. Một số các tính năng của hệ thống này như giải trí, điện thoại, điều hướng. Ngoài ra, hệ thống điều khiển bằng cử chỉ cũng được BMW cho thiết lập trên phiên bản 2020. Kích thước của màn hình là 10,3 inch.

bmw 530i dvd

Bảng điều khiển với hệ thống BMW Head-Up Display cho khả năng hiển thị và thông tin tốt hơn. Hệ thống giải trí âm thanh cực chất Harman Kardon đem đến cho người dùng những phút giây thư giãn.

Đồng hồ hiển thị và cảnh báo tốc độ trên kính lái khá tiện lợi. Ngoài ra, phiên bản 530i mới này còn được trang bị tính năng giảm tiếng ồn nhờ công nghệ SYNTAK.

Động cơ và vận hành

Trái tim của BMW 530i nằm ở khối động cơ tăng áp gồm 4 xy lanh xếp thẳng hàng. Dung tích của xy lanh có 2 phiên bản là 1.6L và 2.0L. Tất cả đều được sử dụng hộp số tự động 8 cấp mượt mà.

Công suất tối đa lần lượt của hai phiên bản là 170 mã lực và 252 mã lực. Số vòng tua tương ứng là 5000 vòng/phút và 4800 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại lần lượt là 226 Nm và 350 Nm. Công nghệ được tích hợp riêng cho động cơ của 530i là Efficient Dynamics mang đến độ bốc mạnh mẽ.

bmw 530i dong co

Hệ thống treo đa điểm khiến xe vận hành cực kì linh hoạt và ổn định trong tất cả tình huống. Đặc biệt, việc thiết kế giá treo lớn và hệ thống chắn âm giúp người dùng xe không bị quấy rầy và làm ồn.

BMW 530i gồm 4 chế độ lái cho người dùng lựa chọn là:

  1. Comfort
  2. Eco Pro
  3. Sport
  4. Adaptive

bmw 530i hop so

An toàn

BMW 530i sở hữu cực kì nhiều tính năng an toàn phải kể đến như:

  • Camera 360 độ, giúp người dùng dễ dàng quan sát toàn cảnh.
  • Hệ thống phanh khẩn cấp, báo hiệu trong các trường hợp nguy hiểm.
  • Hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động, có thể giúp điều hướng và lựa chọn đường di chuyển.
  • Cảnh bảo làn đường
  • Cảnh báo giao thông như báo hiệu các biển báo và hệ thống đèn xanh đỏ.
  • Cảnh báo va chạm

Ngay từ những ngày đầu về Việt Nam, BMW 530i đã nhận được không ít phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Hiện xe đang cạnh tranh gay gắt với đối thủ cực mạnh là Mercedes E300 AMG.

Tuy vấp phải hàng rào thuế quan nên giá BMW khá cao, song mẫu sedan hạng sang này vẫn ghi được điểm trong lòng khách hàng.

Written by

An Phú Car Team là đội ngũ đánh giá, chuyên về phụ kiện ô tô cao cấp và thị trường xe với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản về tay nghề, trải qua các trường lớp chuyên về kỹ thuật xe hơi. Đội ngũ quản lý và bán hàng có hơn 10 năm tư vấn về xe hơi, nên đánh giá xe sẽ chính xác hơn. Và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng tốt hơn. Qua đó nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho người tiêu dùng, khi mua sản phẩm ở đây.