BMW S1000RR tong quan

BMW S1000RR 2020 giá bao nhiêu tốt nhất tại Việt Nam

144 Views

Giới mộ điệu Việt Nam vừa có dịp chiêm ngưỡng siêu phẩm cá mập BMW S1000RR 2020 cập bến. Hiện con cưng của BMW đang được bán với mức giá từ 949 triệu đồng– 1,1 tỷ đồng.

Quái xế này hiện đang được nhiều chuyên gia đánh giá cao cả ngoại hình lẫn trang bị vận hành. Hãy cùng Anphucar.vn tìm hiểu về chiếc xe này nhé.

BMW S1000RR tong quan

Giới thiệu

Có câu nói “ Hãy nhìn cách mà người Đức tạo ra chiếc xe của chính họ “. Quả đúng là như vậy, các đời xe thuộc S1000RR – series luôn cho thấy một sự vượt trội.

Với động cơ siêu bốc và bền bỉ đi cùng thiết kế bắt mắt. Quái xế 1000cc này nghiễm nhiên trở thành ước mơ của những kẻ đam mê và chính phục tốc độ.

BMW S1000RR dau xe
BMW S1000RR 2020 được ra mắt lần đầu trước công chúng tại triễn lãm mô tô ở Milan vào 2018. Là thế hệ con cưng thứ ba của BMW với nhiều sự nâng cấp từ thiết kế đến công nghệ.

Đây cũng là phiên bản kỷ niệm 10 năm hãng xe Đức cho ra đời các dòng superbike hầm hố. Hiện xe đang được nhập khẩu chính hãng từ Đức với 2 phiên bản là: Race và M Performance.

BMW S1000RR duoi xe
Liệu cỗ máy tốc độ hàng đầu này có thực sự ấn tượng như người ta vẫn nghĩ? Và điều gì khiến con cưng của BMW trở nên khác biệt so với các đồng bọn của mình? Tất cả sẽ được giải thích ngay sau đây.

Có thể bạn quan tâm : https://anphucar.vn/dan-phim-cach-nhiet-o-to/

Đánh giá kiểu dáng

Xét về tổng thể, ở thế hệ thứ ba của S1000RR, trọng lượng chỉ đạt 193,5kg. Được đánh giá là nhẹ hơn đến 15kg so với bản tiền nhiệm trước đó. Kích thước tổng thể của xe là: DxRxC = 2073x848x1151mm, trong đó chiều dài cơ sở là 1441mm.

Khung sườn của siêu cá mập BMW S1000RR sở hữu có phong cách hoàn toàn mới. So với thế hệ tiền nhiệm, khung sườn Flex Frame có kết cấu nhẹ hơn đến 1,3kg. Bên cạnh đó, sự linh hoạt và chắc chắn tăng lên đáng kể khi xe di chuyển tốc độ cao.

BMW S1000RR an toan

Phiên bản 2020 là mẫu Superbike chính hiệu bước ra từ những đường đua tử thần. Dễ dàng thấy đường nét sắc của thể hệ tiền nhiệm đã được tái thiết để trông mềm mại hơn. Tạo hình bo tròn thay thế cho sự gân guốc trước đó của S1000RR.

Đầu đèn pha của thế hệ thứ ba không còn mang tính hiếu chiến như thế hệ trước nó. Điều này khiến nhiều người hâm mộ của dòng xe này trong 10 năm qua không khỏi tiếc nuối.

Đầu xe hầm hố

Bộ đôi đèn mắt lé với kiểu dáng hoàn toàn mới hiện đại hơn. Đèn được kết hợp giữa bóng LED DRL và gương cầu lồi Projector. Cùng với đó, đèn xi-nhan được gắn trực tiếp trên gương chiếc hậu, tạo cảm giác mới mẻ.

Hốc hút gió được nới rộng hơn so với thế hệ cũ nhằm tăng tính khí động học cho xe. Bộ phận kính chắn gió cũng được nâng cao hơn, giúp xe hầm hố và thể thao hơn.

BMW S1000RR den xe

Dù thay đổi khá nhiều về thiết kế, thế hệ thứ ba vẫn khá trung thành tạo hình khe gió. Vẫn là kiểu dáng vây cá mập ở phiên bản tiền nhiệm. Bộ khung sườn được làm từ nhôm, ngoài khả năng chịu lực tốt còn góp phần giảm trọng lượng xe.

Ở phiên bản M Performance, yên xe được thiết kế cao hơn so với phiên bản tiêu chuẩn –Race. Bên cạnh đó, M Performance sử dụng bộ vành Carbon giúp xe nhẹ hơn đến 3,5 kg so với Race.

BMW S1000RR mam xe

Điểm nổi bật của S1000RR thế hệ mới nằm ở dàn áo. Với cách phối màu Motorsport, trông xe trở nên ngầu và thể thao hơn. Vòng xoay điều chính vốn chỉ được nhìn thấy ở các mẫu xe như C400 series. Thì ở thế hệ S1000RR người ta lại thấy nó xuất hiện ở phần tay lái bên trái.

Đuôi xe của thế hệ thứ ba được thiết kế khá phóng khoáng với thiết kế lộ khung phụ. Đồng thời, hệ thống đèn hậu LED cũng được thiết kế mảnh hơn. Đèn xe nhan được bố trí cao hơn, để lộ phong cách mắt cáo đầy thu hút.

  • So sánh với đàn em S1000R Nakedbike nhỏ gọn

Động cơ

Bước sang thế hệ mới, S1000RR cởi mở hơn khi khoe ra khối động cơ mạnh mẽ và hầm hố. Với bộ quay được thiết kế gọn hơn, đem lại cảm giác khỏe khoắn và thể thao hơn.

BMW S1000RR ong po

BMW S1000RR sở hữu trái tim là khối động cơ DOHC 16 valse gồm 4 xy lanh xếp thẳng hàng. Dung tích động cơ lên đến 1000cc, sản sinh công suất tối đa là 207Hp tại số vòng tua 13500v/p.

Mô men xoắn cực đại của xe đạt 113Nm tại số vòng tua máy là 11000v/p. Xe sử dụng hộp số 6 cấp cùng công nghệ Valse biến thiên ShiftCam, giúp xe vận hành mạnh mẽ.

Trang bị

BMW S1000RR được trang bị màn hình TFT màu với kích thước lên đến 6.5 inch, độ phân giải cao. Bảng đồng hồ với hai chế độ Pure Ride và Core giúp cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết.

BMW S1000RR dong ho

Đặc biệt là các thông số như vòng tua, giới hạn tốc độ,…Thế hệ thứ ba còn có khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua hệ thống Multi-Controller.

Vận hành

Phía bánh trước của xe được trang bị phuộc hành trình ngược Upside-Down giúp xe ổn định hơn.

Hệ thống treo điện tử Dynamic Damping Control (DDC) giảm xóc tối đa

Thiết kế truyền động Full Floater Pro linh hoạt trong quá trình lái

Hiện nay, BMW S1000RR được tích hợp sẵn 4 chế độ lái khác nhau. Bao gồm: Road, Rain, Race và Dynamic.

Quá trình sang số trên S1000RR cực kì mượt mà và êm ái. Hiệu suất vận hành cũng được cải thiện đáng kể so với bản tiền nhiệm.

BMW S1000RR dong co

An toàn

Hệ thống chống trượt DTC –Slide control giúp tăng khả năng bám đường cho xe.

Kiểm soát bốc đầu DTC Wheelie Control – hỗ trợ khi thắng xe gấp.

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control

Hệ thống Engine Brake hỗ trợ ghì động cơ

Hệ thống ABS Pro – phanh chống bó cứng.

Ngoài một số những trang bị về an toàn kể trên thì phiên bản 2020 còn được bổ sung: hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống kiểm soát đề – pa.

BMW S1000RR den chieu hau
Hiện sản phẩm BMW S1000RR đã cập bến thị trường với Việt Nam. Xe được bày bán với 3 màu gồm trắng, đỏ và xanh. Có thể nói, đây là mẫu Superbike hot nhất hiện nay.

Nếu bạn là người yêu thích trải nghiệm, đừng chần chờ mà hãy múc ngay em siêu cá mập này. Một số đối thủ đáng gờm khác của thế hệ thứ ba hiện nay phải kể đến: Kawasaki Ninja H2 hay Ducati Panigale V4S.