Kia Sportage An Toan

Đánh giá Kia Sportage mẫu Suv 5 chỗ của hãng có gì đặc biệt

5.745 Views

Kia Sportage chính thức giới thiệu bản Facelift giữa chu kì tại Chicago hồi tháng 2 năm ngoái. Ở lần ra mắt này, xe tập trung cải thiện các chi tiết về ngoại thất và động cơ.

Là mẫu Crossover chủ lực của KIA nên phải chịu không ít sức ép từ phía đối thủ cạnh tranh nặng kí. Một trong số đó phải kể đến hai đối thủ đến từ Nhật Bản là Honda CR-V và Mazda CX-5.

Kia Sportage An Toan

Tổng quan về Kia Sportage

Sportage là dòng xe thương mại giá rẻ phù hợp với phân khúc có thu nhập trung bình. Sau hơn 4 năm dài vắng bóng kể từ thế hệ tư được ra đời vào năm 2015.

Thế hệ mới của xe cho thấy một sự cải tiến vượt bậc, mang đến cho người dùng một phong cách hoàn toàn mới. Điều đặc biệt ở phiên bản nâng cấp lần này chính là động cơ tăng áp với công suất cực cao.

Tại Mỹ, mẫu Crossover này lập được không ít kỷ lục về doanh số bán ra rất ấn tượng. Tuy nhiên, một điều đáng buồn là hiện vẫn chưa có thông tin xe sẽ được phân phối ở Việt Nam.

Kia Sportage Dau Xe
Xe được giới thiệu ra thị trường quốc tế với 2 phiên bản: 2.0L và 2.4L. Giá bán xe Kia Sportage dao động ở mức 938 triệu đồng và được mua bằng đường nhập khẩu.

Kích thước tổng thể của xe đạt 4480 x 1856 x 1635mm. Trong đó, chiều dài cơ sở lại khá khiêm tốn, chỉ đạt 2670 mm.

Kia Sportage Banh Mam

Ngoại thất có nhiều chi tiết mới

Đầu xe với DNA không lẫn vào đâu được của cụm lưới tản nhiệt hình mũi cọp. Và được tinh chỉnh không ít để giúp đầu xe trở nên mềm mại hơn. Cụm đèn pha được trang bị công nghệ LED hiện đại và có dải đèn định vị ngày.

Hai đèn được bố trí lồi và xếch lên khiến nhiều người liên tưởng đến Porsche. Cụm đèn sương mù với tạo hình cực hầm hố được nối với nhau bằng một thanh mạ Crom bóng.

Cản trước cũng được thay đổi giúp xe trông cơ bắp hơn. Nếu nhìn từ bên hông, Kia Sportage có kiểu dáng khá hiện đại. Điểm nhấn nổi bật nhất ở phần thân xe chính là bộ mâm cách điệu với họa tiết độc đáo.

Kia Sportage Den Xe

Hãng xe đến từ Hàn Quốc cung cấp nhiều kích cỡ mâm khác nhau cho từng phiên bản. Kích thước này sẽ giao động từ 17 – 19 inch. Phần mui xe với thiết kế dốc nhẹ về phía trụ C.

Cặp gương chiếu hậu được tích hợp đầy đủ các tính năng từ chỉnh điện đến sấy gương và báo rẽ. Đuôi xe được đánh giá là hiện đại và sang trọng bậc nhất phân khúc.

Cụm dèn hậu với kiểu thiết kế trải rộng gồm một dải đèn đi chạy dọc từ đuôi xe bên này sang đuôi xe bên kia. Đây là điểm mới mà dòng xe này được học hỏi từ các đối thủ như Audi hay Porsche.

Cụm hai ống xả càng thêm chứng minh phiên bản này có khối động cơ mạnh mẽ như thế nào. So với thế hệ tiền nhiệm xe được cải thiện tính khí động học nhiều hơn nhất. Nhất là chi tiết cản sau và phần cánh lướt gió.

Kia Sportage Mau Bac

Nội thất hiện đại

Bước sang thế hệ mới Kia Sportage sở hữu khoang nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc. Nhờ ưu thế về chiều dài cơ sở lên đến 2670 mm khiến người dùng cảm thấy cực thoải mái.

Điểm sáng của khoang cabin chính là hàng ghế sau với độ ngả lưng vừa phải. Phù hợp với những chuyến du lịch đi xa. Mẫu Crossover này còn được trang bị thêm cửa sổ trời Panorama được điều khiển bằng điện.

Kia Sportage Noi That

Để góp phần làm tăng thêm sự rộng rãi và sáng sủa cho khoang nội thất. Toàn bộ ghế ngồi của xe đều được trang trí bằng các loại chất liệu cao cấp như vải, da Sofina.

Riêng hàng ghế trước được trang bị thêm hai tính năng tiêu chuẩn là sưởi ấm và thông gió. Ngoài ra, ghế còn gấp theo tỷ lệ 60:40 để tăng diện tích khoang chứa đồ. Tất cả các ghế ngồi đều có thể chỉnh điện từ 6 hướng đến 10 hướng tùy từng phiên bản.

Kia Sportage Hang Ghe

Tiện nghi trên xe Kia Sportage

Sportage là mẫu Crossover được trang bị tiện nghi hiện đại nhất phân khúc phải kể đến như: Hệ thống điều hòa gồm 2 vùng chuyên biệt kèm theo hệ thống cửa gió thông khí.

Thế hệ mới được bổ sung thêm hệ thống lọc khí Ion có thể khử bụi bẩn trong không khí. Ở phiên bản cao cấp nhất, khách hàng còn được chiêm ngưỡng nhiều tiện nghi hơn nữa như:

  • Dàn âm thanh Harman Kardon bao gồm 8 loa công suất lớn lên đến 320W.
  • Màn hình giải trí trung tâm có kích thước 8 inch được tích hợp nhiều tính năng:
  • AUX, Android Auto, Apple Carplay, Bluetooth,…
  • Công nghệ nhận diện giọng nói
  • Dàn âm thanh tiêu chuẩn bao gồm 6 loa (8 loa dành riêng cho bản cao cấp).
  • Sạc không dây
  • Smart key và hệ thống khởi động bằng nút bấm

Có thể trang bị thêm : Cảm biến áp suất lốp ô tô chính hãng giá tốt TPHCM

Kia Sportage Tinh Nang

Động cơ và vận hành

Dưới capo của Kia Sportage sở hữu khối động cơ gồm 2 tùy chọn:

  • Phiên bản động cơ xăng 2.4L
  • Phiên bản động cơ xăng tăng áp 2.0L

Cả hai đều có thể sản sinh ra công suất tối đa là 181 mã lực (xăng 2.4L). 240 mã lực (tăng áp 2.0L). Mô men xoắn cực đại lần lượt 237 Nm và 352 Nm. Bên cạnh đó, mẫu Crossover này sử dụng hộp số tự động với 6 cấp.

Kia Sportage Mau Do

Mang đến những trải nghiệm cực kì tuyệt vời khi sang số và tăng tốc. Tuy nhiên, hộp này cũng bộc lộ những hạn chế nhất định khi sử dụng kết hợp với hệ thống Cruise Control.

Thế hệ mới của xe đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Kết hợp với 3 chế độ lái được thiết lập sẵn bao gồm: Normal, Sport và Eco.

Hệ thống treo đa liên kết MacPherson nâng cao hiệu quả giảm xóc đến mức tối ưu nhất. Bộ mâm với khả năng bám được cao và tích hợp phanh đĩa.

Kia Sportage Cop Dien

An toàn trên xe có gì?

Nhiều khách hàng cảm thấy bất ngờ với bộ trang bị an toàn cực đầy đủ của Kia Sportage thế hệ mới:

  • Hệ thống gồm 6 túi khí
  • Hệ thống phanh chống bó cứng ABS
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Kiểm soát khởi hành ngang dốc
  • Kiểm soát làn đường
  • Kiểm soát áp suất lốp
  • Kiểm soát lực kéo
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Cảnh báo điểm mù
  • Hỗ trợ đỗ xe
  • Dây đai an toàn 3 điểm cả trước và sau
  • Cảnh báo va chạm với xe khác và người đi bộ
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Hỗ trợ phanh xuống giống
  • Hỗ trợ cảnh báo va chạm giao thông ở phía sau xe

Tham khảo:

Written by

Hợp Hyundai là chuyên gia bán hàng xe hơi với hơn 10 năm kinh nghiệm. Vì vậy các bài viết về đánh giá xe của Anh sẽ chính xác hơn, mang đến cái nhìn tổng quát về thị trường xe.