Vào thời điểm những năm 70, 80 của thế kỷ trước. Chiếc Honda 67 dường như đã quá quen thuộc với mọi người dân Việt. Chúng ta có thể bắt gặp nó ở khắp nơi đặc biệt trên các con phố tại những khu đô thị lớn trên cả nước.
Thời gian thay đổi rất nhiều những mẫu xe mới đã ra đời. Và Honda 67 đã trở nên bị quên lãng. Mặc dù vậy vẫn có rất nhiều người yêu xe muốn hoài cổ đều mong muốn sở hữu riêng cho mình chiếc xe huyền thoại này. Anphucar.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về nó trong bài viết dưới đây.
Nội dung chính
Lịch sử ra đời
Kết thúc chiến tranh thế giới lần thứ hai. Thế giới lâm vào khủng hoảng kinh tế nặng nề. Nước Nhật lại là nước thua trận vì thế càng lâm vào khó khăn trầm trọng. Đặc biệt là vấn đề năng lượng xăng dầu…trước lệnh cấm vận của Mỹ và các nước đồng minh.
Trước tình hình này các tập đoàn mô tô hàng đầu của Nhật. Đã nghiên cứu chế tạo ra những mẫu xe máy nhỏ gọn, cơ động sử dụng ít nhiên liệu hơn so với ô tô. Honda dưới sự chèo lái của thuyền trưởng Soichiro Honda.
Đã phát triển 2 mẫu xe máy mới dành cho cả nam và nữ. Đó là chiếc Honda Cub 50 cc huyền thoại cùng Honda SS 50, SS 50E hay ở Việt Nam được đặt tên là Honda 67.
Trải qua hơn 50 những mẫu xe đời đầu này của Honda vẫn rất được ưa thích không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Đặc biệt chiếc Cub 50 cc còn phổ biến tới nỗi.
Tới tận bây giờ xe vẫn được bán rất chạy. Xe phù hợp với các bạn học sinh cấp 3. Do nó có thể tích xi lanh nhỏ hơn 50 cc.
Mua xe Toyota thì nghĩ ngay đến Toyota Phú Hưng đối tác của An Phú Car
Tổng quan chiếc xe
Ở thời điểm mới ra mắt đây là mẫu xe cực hot. Được ưa chuộng hàng đầu tại Nhật. Nhờ thiết kế hiện đại mới mẻ, trẻ trung và đầy sáng tạo. Không chỉ có thế nó còn mang trong mình khối động cơ thuộc top khủng. Xe có thể vận hành với tốc độ cực đại lên tới hơn 90 km/h.
Những mẫu xe của đối thủ Suzuki ở thời điểm đó cũng được đánh giá rất cao. Nhưng hoàn toàn không có cửa cạnh tranh với Honda 67.
Chiếc xe đã mang một làn gió mới, là hình mẫu, biểu tượng của những dòng xe mô tô lúc bấy giờ. Đến tận ngày nay những mẫu xe hiện đại vẫn chịu ảnh hưởng rất nhiều từ ngôn ngữ thiết kế của chiếc xe đặc biệt này.
Honda 67 tại Việt Nam
Xe được du nhập vào Việt Nam tương đối sớm từ trước năm 1975. Thời điểm đó cuộc chiến tranh giải phóng miền Nam đang diễn ra vô cùng ác liệt.
Chiếc xe được lính mỹ và Nhật mang vào nước ta. Nó được sử dụng làm phương tiện di chuyển phổ biến tại miền Nam Việt Nam. Xe hoàn toàn được sản xuất 100% tại Nhật Bản.
Sau khi thống nhất đất nước khoảng vài chục chiếc xe đã được đưa ra Bắc. Số lượng cụ thể rơi vào khoảng 67 chiếc. Mặc dù vậy 67 gắn bó nhiều kỷ niệm hơn với người dân miền Nam.
Suốt nhiều năm sau đó xe đã trở thành biểu tượng là mục tiêu hướng đến của thế hệ trẻ. Nó cũng thể hiện cho sự sang chảnh, giàu sang ở thời bấy giờ nếu may mắn bạn được sở hữu chiếc xe này.
Nên mua camera hành trình xe máy An Phú Car phân phối chính hãng nhé
Mẫu xe tại thời điểm hiện nay
67 hiện này đã ngừng sản xuất trên toàn cầu. Do đây là chiếc xe đã quá cũ nhiều công nghệ lạc hậu. Vì thế nó không thể trở thành mẫu xe thương mại.
Mặc dù vậy rất nhiều dân chơi xe, yêu mến dòng 67 của Honda vẫn luôn săn lùng những chiếc xe cổ, độc lạ. Họ có thể bỏ ra cả trăm triệu đồng để thỏa mãn niềm đam mê của mình.
Mặc dù cổ nhưng những chiếc xe này vẫn chạy rất tốt. Gần như toàn vẹn như thủa ban đầu. Quả là đồ Nhật siêu bền, cũng chính vì vậy mà nó đã chiếm trọn trái tim của người việt. Cùng thương hiệu Honda luôn đứng top 1 tại thị trường xe gắn máy Việt Nam.
Thiết kế của xe quả thật rất mang tính thời đại. Bạn có thể sử dụng xe đi cafe cùng bạn bè trong dịp cuối tuần khá là thích. Form dáng đầy lịch lãm đậm chất quý ông không hề thua kém những mẫu xe của châu Âu.
Honda 67 độ
Độ những chiếc xe cổ đã và đang là thú vui mới tại Việt Nam. Không những biến xe trở nên mới lạ, độc đáo. Mà nó còn lưu trữ được những giá trị cốt lõi của chiếc xe.
Với khoảng vài triệu đồng bạn có thể sở hữu ngay một chiếc 67 cũ. Tuy nhiên số tiền độ mà dân chơi xe có thể bỏ ra lên tới vài chục thậm chí cả trăm triệu đồng. Biến nó trở thành chiếc xe độc nhất vô nhị.
Động cơ theo xe là 50 cc nhưng hoàn toàn có thể đẩy lên tối đa 125 cc. Điều này giúp xe có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 140 km/h. Với sức mạnh như thế đòi hỏi các bộ phận khác theo xe cũng phải được nâng cấp. Giúp xe đảm bảo độ an toàn cũng như trải nghiệm vận hành mượt mà êm ái.
Thậm chí rất nhiều dân chơi xe còn độ thêm rất nhiều bộ phận khác nữa. Thay đổi tới 50, 60% hình dáng bên ngoài của xe. Với những bộ ốp mới, màu sơn mới sẽ biến nó trở nên thú vị hơn.
Nhiều người sẽ phải ngạc nhiên về sự thay đổi này. Tất cả đều nói lên tình yêu đặc biệt dành cho mẫu xe 67 của Honda. Một tình yêu xóa nhòa khoảng cách thời gian.
Lưu ý khi mua xe
Nếu bạn có nhu cầu sở hữu chiếc xe này thì cần phải chú ý vài điều sau:
- Tất cả xe Honda 67 hiện nay đều là xe cũ vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ về máy cũng như vẻ bề ngoài của chiếc xe.
- Tìm hiểu kỹ thông tin của xe như năm sản xuất, chủ nhân của nó. Để tránh mua phải những chiếc xe bị trộm cắp thì không hay cho lắm.
- Định giá xe chính xác tránh bị ép giá quá cao. Xe có giá từ vài triệu tới vài chục triệu đồng. Đó là những chiếc xe chưa độ hoàn toàn nguyên bản như ban đầu.
- Làm thủ tục cẩn thận trước khi nhận xe. Điều này giúp bạn đảm bảo về mặt pháp lý về sau khi xảy ra những tranh chấp không đáng có.
Tham khảo :
- Honda Rebel 500 2020 đánh giá chi tiết kèm giá bán
- Thảm lót sàn ô tô 3D 5D 6D cao cấp giá tốt TpHCM Hà Nội
- Bạt phủ ô tô áo trùm xe chống nắng che mưa cao cấp HCM
- Nắp thùng xe bán tải chính hãng nhiều mẫu mới Đẹp giá tốt