Logo Kia Dau Xe

Logo Kia ý nghĩa biểu tượng và lịch sử ra đời của hãng xe Hàn

8.630 Views

Kia là một trong những hãng xe hơi danh tiếng hàng đầu tại Hàn Quốc. Mới đây hãng xe này vừa chính thức thay đổi tạo hình Logo Kia bằng biểu tượng hoàn toàn mới.

Sau nhiều lần úp mở về phong cách của bộ nhận diện thương hiệu. Vào tháng 1/2020 biểu tượng thế hệ mới đầu tiên đã được áp dụng cho tất cả các dòng xe của hãng.

Liệu lần thay đổi này của thương hiệu đến từ xứ sở kim chi có làm vừa lòng khách hàng? Tất cả sẽ có trong bài viết mà bạn sẽ được tham khảo ngay sau đây.

Logo Kia Dau Xe

Kia là xe của nước nào?

Kia Motors Limited chính là tên đầy đủ của thương hiệu sản xuất và phân phối ô tô của Hàn. Hiện đang là thương hiệu có quy mô lớn 2 Hàn Quốc chỉ ra người đồng hương Hyundai Motors.

Và một điều mà cực ít người biết đến – Hyundai chính là công ty mẹ của Kia. Hiện trụ sở của hãng xe lớn thứ hai Hàn Quốc được đặt tại Yangjae-dong, Seocho-gu, Seoul.

Người lãnh đạo của công ty là Ông Hyoung-Keun Lee (1944). Bên cạnh đó, để mở rộng quy mô tại thị trường Châu Âu hãng này còn đặt thêm một trụ sở ở Mỹ.

Logo Kia Mau Moi Nhat

Lịch sử ra đời của hãng xe và biểu tượng Logo Kia

Được chính thức thành lập vào cuối năm 1944. Ban đầu công ty này chỉ là một nhà sản xuất khá kín tiếng trong hai lĩnh vực là thép và linh kiện xe đạp.

Cột mốc lịch sử đánh dấu bước chuyển mình của công ty này là vào năm 1952. Khi mà chiếc xe đạp nội địa Hàn Quốc đầu tiên được ra đời. Cũng tại thời điểm này, logo Kia chính thức được hình thành.

KIA trong Hán tự Trung Quốc nghĩa là sự tăng trưởng mạnh mẽ vượt ra khỏi tầm Châu Á. Và điều này đã được chứng minh trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.

Logo Kia Mau Do

“Từ nhà sản xuất xe đạp đến thương hiệu ô tô lớn thứ hai của Hàn Quốc”. Nếu Lamborghini viết nên lịch sử của mình từ những chiếc máy cày tại Châu Âu. Thì ở Châu Á, người ta biết đến KIA qua những chiếc xe đạp đầu tiên.

Mãi cho đến 1981, người ta mới nhìn thấy những chiếc xe 4 bánh đầu tiên do hãng này sản xuất. Năm 1986 hãng xe Hàn Quốc quyết định bắt tay với ông trùm ô tô Mỹ là Ford.

Và chính thức cho ra đời các mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên như: Pride hay Festiva. Cuộc khủng hoảng tài chính 1997 đã đặt ra thách thức và con đường phát triển mới.

Và sau đó một năm, hãng chính thức gia nhập và trở thành một phần của đại gia đình Hyundai. Dù vậy nhưng mẫu xe vẫn duy trì hoạt động dưới thương hiệu độc quyền.

Logo Kia Mau Den

Logo Kia có thiết kế như thế nào?

Các mẫu thiết kế logo của hãng xe Kia dù là cũ hay mới đều có một nét chung chính là tạo hình Elip. Hình sẽ Elip này sẽ bao bọc xung quanh chữ “KIA” mạ crom bóng. Trong đó, hai kí tự “KI” và “A” là chữ được lấy từ Hán tự.

Hình Elip chính là đại diện cho các yếu tố mà tất cả các dòng xe của hãng hướng đến: Hiệu suất, sáng tạo, tin cậy, tự hào. Về tổng thể, tone màu chính cho biểu tượng của hãng xe Hàn bao gồm đỏ và trắng.

Nếu màu đỏ tượng trưng cho đam mê khát khao chiến thắng. Thì màu trắng là màu đại diện cho sự thanh lịch trẻ trung. Tuy nhiên tone màu chỉ sử dụng trong năm 1999.

Logo Kia Kieu Moi

Ở những thế hệ tiếp theo, bảng màu đổi thành đen trắng inox. Cũng giống như biểu tượng hình ảnh của các hãng xe hơi khác trên thế giới. Logo biểu tượng của hãng Kia cũng trải qua không ít những thăng trầm và thay đổi.

Các cột mốc thay đổi đáng nhớ nhất:

  • Năm 1953: Đây là lúc hãng xe này còn sản xuất xe đạp với biểu tượng thương hiệu là hình tam giác
  • Năm 1964: Mang hình dáng của một chữ Q đặt ngược.
  • Năm 1986: Chính thức xuất hiện cái tên KIA
  • Năm 1994 – nay: Logo mang hình dáng Elip.

Logo Kia Duoi Xe

Ý nghĩa của logo Kia

Nhìn chung, biểu tượng logo của Kia khá đơn giản song lại mang nhiều ý nghĩa sâu xa. Như đã đề cập ở trên, cái tên KIA xuất phát từ nghĩa của hai từ Hán tự là “Ki” và “A”.

Trong đó: Ki là tượng trưng cho sự phát triển, vươn ra ngoài còn A là Asian – Châu Á. Khi hai kí tự này đứng cùng một chỗ sẽ mang đến ý nghĩa về sự tăng trưởng và lớn mạnh vượt ra khỏi Châu Á.

Logo Kia Bieu Tuong

Đây chính là mục tiêu sứ mệnh mà hãng xe lớn thứ hai Hàn Quốc đang hướng đến. Trong suốt hơn nửa thế kỳ qua, hãng luôn chứng tỏ sức hút của mình trước các đối thủ khác.

Một trong số đó phải kể đến là đồng môn Hyundai. Những con số ấn tượng thể hiện ý nghĩa của logo Kia nằm ở doanh số bán ra: 14 triệu chiếc trong năm 2010.

Khuyến mãi cảm biến áp suất lốp chính hãng tại An Phú Car trong tháng hấp dẫn

Ở Việt Nam, hãng xe này lọt top 10 những chiếc xe bán chạy bên cạnh các đối thủ mạnh như: Toyota, Honda, Mitsubishi,… Hiện hãng cũng đã mở rộng tầm ảnh hưởng của mình sang các thị trường quốc tế như Mỹ.

Logo Kia Vị Tri

Logo Kia mới có gì đặc biệt?

Logo của hãng mới chính thức được giới thiệu vào cuối năm 2019. Tuy nhiên hình ảnh thực tế của biểu tượng lại khác xa so với kỳ vọng ở bản Concept. Khiến cộng đồng đam mê xe không khỏi cảm thấy hụt hẫng.

Thiết kế biểu tượng mới cũng không có quá nhiều sự khác biệt so với thế hệ cũ. Vẫn là chữ KIA được lòng trong hình Elip đặc trưng. Điểm mới sáng tạo duy nhất chính là sự thay đổi của Font chữ để trông góc cạnh hơn.

Logo Kia Y Nghia

So với mẫu cũ, Logo mới được thiết kế với kiểu chữ nối tiếp nhau đậm chất tương lai. Hai tone màu chính của biểu tượng là đen và đỏ.

Trên thế giới hiện Volkswagen cũng là thương hiệu đăng ký quyền sở hữu trí tuệ logo lên đến 2 màu. Nhiều khả năng bản màu đỏ sẽ được sử dụng riêng cho những phiên bản hiệu suất cao.

Tựa như đối thủ Honda Civic Type R đã từng làm trước đó. Theo nhiều đánh giá, việc giữ lại khung elip bên ngoài khiến biểu tượng xe trở nên khá quê.

Logo Kia San Pham

Đồng thời, kiểu chữ cách điệu cũng khiến nhiều người khó hiểu hơn. Tuy nhiên, đứng trước dư luận hãng xe Hàn vẫn chưa tiết lộ điều gì về bước đi mới này.

Thế nhưng đây chắc chắn sẽ là biểu tượng thế hệ mới của hãng này. Hy vọng thông qua bài viết này quý khách hàng có thể có thêm nhiều thông tin về logo Kia.

Tham khảo:

Written by

Hợp Hyundai là chuyên gia bán hàng xe hơi với hơn 10 năm kinh nghiệm. Vì vậy các bài viết về đánh giá xe của Anh sẽ chính xác hơn, mang đến cái nhìn tổng quát về thị trường xe.