Kawasaki Z400 tong quan

Kawasaki Z400 2020 thế hệ mới nhất có gì hay trên thị trường

33 Views

Kawasaki Z400 ra đời sau người anh Kawasaki Z300 và cũng thuộc dòng Naked Bike. Thế hệ sau này có thiết kế mới lạ, nâng cấp về động cơ.

Sau một thời gian có mặt trên thị trường Z400 đã chiếm lĩnh được phân khúc motor 400 cc. Và trở thành đối thủ cạnh tranh của Honda CB400SF, KTM Duke 300,…

Dũng mãnh, táo bạo, độc đáo là xu hướng thay đổi lần này của Z400. Kawasaki mong muốn đem lại cái nhìn hoàn toàn mới và cũng duy trì dòng Naked Bike truyền thống.

Kawasaki Z400 tong quan

Thiết kế Z400 Kawasaki

Nhìn chung Z400 mới so với Kawasaki Z400 2018 đã được thay đổi hoàn toàn về thiết kế bên ngoài. Kể cả dáng yên, bình xăng, cặp vành hay cánh gió và đầu đèn.

Phiên bản mới này có thể nói là “lột xác” mạnh mẽ. Mang đến sự ấn tượng và gây sức hút đối với khách hàng. Nếu để ý kỹ thì đây là sự kết hợp giữa Z900 và Ninja 400 của Kawasaki.

Z400 được mọi người đánh giá là khá hầm hố và góc cạnh, đậm chất thể thao. Người tiêu dùng ấn tượng với Z400 ngay từ lần đầu tung ra bản Concept.

Kawasaki Z400 tay lai

Đây là mẫu xe Naked Bike cỡ trung bản mới nhất của thương hiệu Kawasaki số 1 Nhật Bản. Dù vẫn là ngôn ngữ Sugomi nhưng nay có sự kết hợp những nét mới táo bạo hơn.

Xe có bộ khung Trellis rất nhẹ nên trọng lượng của xe được giảm đi đáng kể. Trọng lượng không tải của Z400 chỉ còn 167 kg. Đây cũng là lợi thế đối với những bạn trẻ có vóc dáng nhỏ nhắn.

Bộ mâm được làm từ chất liệu hợp kim đúc đa chấu tạo hình ngôi sao độc đáo. Khác hẳn với dạng 5 chấu rẽ nhánh của Z300 và có kích thước 17 inch.

Kawasaki Z400 mam xe

Ngoại hình của Kawasaki Z400

Z400 có kích thước lần lượt 1.989m x 0.800m x 1.054m nhỉnh hơn các mẫu Kawasaki khác một chút.

Xe có chiều dài cơ sở 1.369m cùng khoảng sáng gầm xe 145mm. Đây đều là những con số lý tưởng cho việc vận hành xe trong khu đô thị. Hoặc đường có chướng ngại vật lớn xe vẫn có thể vượt qua dễ dàng.

Kawasaki Z400 den xe

Đầu đèn hơi thô của thế hệ trước đã được tu bổ lại và hoàn toàn sử dụng đèn full LED. Đèn pha/ cos tách biệt thành 2 tầng gồm 4 bóng LED sắc nét. Gồm đèn pha vàng ở dưới và đèn cos trắng sáng ở trên.

Cánh gió được thu nhỏ lại nhưng vẫn mang nét khỏe khoắn. Ốp bình xăng cũng được thiết kế lại mới mẻ hơn. Ngoài ra còn được tích hợp thêm kính chắn gió thẩm mỹ.

Kawasaki Z400 hong xe

Logo chữ Z vẫn được khắc trên bình xăng có màu đỏ nổi bật. Đây cũng là điểm để nhận diện thương hiệu Kawasaki.

Tay lái được thiết kế dài và rộng hơn trước nên tư thế ngồi của lái xe cũng được cải thiện. Nhất là khi đi trong phố hoặc chạy đường dài có góc đánh lái rộng hơn.

Trên tay lái còn tích hợp các nút bấm khởi động, khóa điện, nút chỉnh đèn pha/ cos. Hơn nữa còn được sắp xếp sao cho tiện sử dụng nhất.

Chiều cao yên xe 785 mm phù hợp với thân hình nhỏ nhắn hoặc cao khoảng 1,65m. Thân xe có rất nhiều chi tiết ốp đỏ đen đan xen nhau bắt mắt.

Kawasaki Z400 duoi xe

Yên xe gồm 2 vị trí được tách rời nhưng to và dài hơn phiên bản trước. Bình xăng cơ bắp giúp lái xe có thể ôm chân vào bình. Cặp đèn hậu hình cánh chim rất ấn tượng, hơn nữa còn hiện đại hơn.

Phần ốp ở hông xe được thiết kế ôm lấy khối động cơ có tính thẩm mỹ cao. Pô xe nguyên bản cỡ đại và có phần hơi thô. Tuy nhiên lại đạt tiêu chuẩn về khí thải với tiếng pô khá êm tai.

Trang bị an toàn và công nghệ

Kawasaki Z400 có phuộc trước ống lồng kích thước 41mm giống với Ninja 400. Phuộc sau kiểu monoshock có thể tùy chỉnh tải dạng Bottom – Link Uni – Trak.

Phanh trước của xe dạng đĩa đơn đường kính 300mm và kẹp phanh của hãng Nissin. Phanh sau cũng tương tự như vậy nhưng đường kính chỉ 220mm. Kèm theo là sự hỗ trợ từ ABS – hệ thống chống bó cứng phanh tiên tiến.

Kawasaki Z400 dong co

Cụm đồng hồ hiển thị phong cách mới dạng vòm, cao hơn và dài hơn. Nhưng lại tựa giống người anh em Kawasaki Z650. Gồm có đồng hồ analog và một màn hình điện tử sắc nét.

Mọi thông số về vòng tua, tốc độ, lượng xăng, khả năng vận hành, … Đều được hiển thị rõ ràng qua màn hình này. Bình xăng dung tích 14 lít đủ cho một cuộc hành trình dài.

Động cơ và khả năng vận hành

Z400 của Kawasaki sở hữu động cơ DOHC 399 cc, 2 xy lanh làm mát bằng nước. Tại 10000 vòng/ phút động cơ đạt công suất cực đại 45 mã lực. Lực kéo cực đại tại 8000 vòng/ phút là 38 Nm.

So với Kawasaki Z400 2019 cỗ máy này có sức mạnh lớn ở vòng tua máy thấp. Nên lái xe sẽ có trải nghiệm thích thú với tốc độ đỉnh cao.

Bên cạnh đó xe còn có hộp số 6 cấp Slipper Cluth, hệ thống chống trượt khi dồn số. Không thể bỏ qua hệ thống FI phun xăng điện tử với khí thải đạt chuẩn Euro 4.

Kawasaki Z400 van hanh

Sức mạnh của khối động cơ này khiến cho các đối thủ khác phải kiêng nể. Ví dụ như hai cái tên Royal Enfield Continental GT và Honda CB500F.

Tất cả mang đến cho Z400 không những về khả năng vận hành mạnh mẽ. Mà còn bền bỉ, ổn định và tăng tốc cực bốc.

Cũng nhờ trọng lượng nhẹ mà xe vận hành ở tốc độ cao hoặc tăng tốc rất mượt. Đây là dòng xe dễ sử dụng nhất hiện nay nhất là đối với những Biker mới tập tành chạy motor.

Có thể sử dụng Z400 để đi lại hàng ngày rất phù hợp. Ngoài ra nó còn thích hợp với những chuyến du lịch và picnic.

Kawasaki Z400 an toan

Giá bán Kawasaki Z400

Phiên bản tiêu chuẩn có giá 149 triệu đồng với hai màu sắc là đỏ và xanh lá. Giá xe lăn bánh tạm tính tại Hồ Chí Minh và Hà Nội trên 160,5 triệu đồng. Lăn bánh tại các tỉnh thành khác với giá thấp hơn một chút khoảng 157,3 triệu đồng.

Còn phiên bản Z400 SE có giá niêm yết 138,5 triệu đồng. Phiên bản này mang đến cho người dùng 4 sự lựa chọn về màu sắc ngoại thất.

Kawasaki Z400 dau xe

Bao gồm đỏ đen, xanh dương & đen, đen xám, xanh lá & đen.

Đây là mức giá hấp dẫn và phù hợp với người tiêu dùng. Đặc biệt là những người mê motor nhưng điều kiện chưa cho phép.