Kawasaki Ninja H2R than gio

Kawasaki Ninja H2R đẳng cấp thần gió dành cho dân chơi

39 Views

Kawasaki Ninja H2R ra mắt trên thị trường cách đây 5 năm. Vào năm 2019 nó đã chính thức vươn lên đối thủ Ducati Panigale V4 về sức mạnh.

Đây là mẫu xe với nhiều tính năng vượt trội mà khó có thể thấy trên các mẫu motor khác. Đặc biệt là sự tinh chỉnh để có được khối động cơ mạnh mẽ, khỏe khoắn của nhà sản xuất.

Mỗi khi phiên bản mới được tung ra Ninja H2 lại có một màn “khuynh đảo” thị trường mô tô. Sở hữu siêu năng lực đỉnh cao thì chắc hẳn giá bán của xe cũng không phải thấp.

Kawasaki Ninja H2R carbon

Đánh giá chung về Kawasaki H2R

Kawasaki Ninja H2R vẫn giữ vỏ ngoài màu xanh lá. Đây vừa là đặc trưng của hãng Kawasaki, vừa giữ nét giống bản tiền nhiệm.

Kích thước của xe là 2.085m x 0.770m x 1.125m và độ cao yên 83 cm. Trong đó chiều dài và chiều cao khiêm tốn hơn so với Ninja H2.

Phần tay lái được chỉnh rộng hơn một chút, chỗ để chân hạ thấp xuống. Tư thế lái xe cũng từ đó mà thoải mái và dễ chịu hơn.

Nếu chú ý thì Ninja H2R có lớp sơn đặc biệt, những vết xước nhỏ có thể tự biến mất. Với điều kiện là để xe ở nơi thích hợp.

Kawasaki Ninja H2R dau xe

Diện mạo trẻ trung

Ninja H2R có vẻ ngoài bề thế, hầm hố, mang dáng dấp của một “ông trùm”. Điểm đặc biệt ở mẫu xe này là không có đèn pha, đèn hậu ở dạng full LED.

Toàn bộ xe khoác lên mình bộ “áo giáp” bằng Carbon cứng cáp, thời thượng. Phải mất đến 8 tháng hà sản xuất mới có thể hoàn thành xong bộ áo này.

Kawasaki Ninja H2R duoi xe

Gương chiếu hậu là 4 cánh gió Winglet Carbon cỡ lớn ở đầu xe và phần yếm. Bộ mâm 17 inch cứng cáp cùng ống xả siêu nhẹ. Có thông tin ống xả làm bằng titan và có giá 163 triệu đồng.

Đồng hồ analog, màn hình LCD đa sắc hiện đại với cụm công tắc 4 chế độ thiết kế mới. Khi xe chạy đồng hồ hoạt động kéo theo đèn chiếu sáng các vạch kim. Nhờ đó mà khi trời tối lái xe vẫn có thể quan sát các thông số dễ dàng.

Trang bị trên Kawasaki Ninja H2R

Đây là mẫu xe gây nên cơm sốt của hãng Kawasaki. Bởi nó được nhà sản xuất “ưu ái” khi trang bị rất nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe.

Đầu tiên là hệ thống phân tích 6 trục IMU, hệ thống KTRC kiểm soát bám đường. Cùng hệ thống ABS chống bó cứng phanh linh hoạt giúp xe vận hành trơn tru. Hơn nữa hạn chế được nguy hiểm khi xe chạy tốc độ cao.

Thông số bánh xe Ninja H2 trước/ sau là 120/70-17 và 200/55-17. Phanh phía trước đĩa đôi 330 mm, phanh sau kích thước nhỏ hơn 230 mm.

Kawasaki Ninja H2R den xe

Bộ lốp này thuộc Bridgestone RS11 và có kèm kẹp phanh Brembo Stylema. Tác dụng của nó là hạ nhiệt cho đĩa phanh.

Ngoài ra là sự thay đổi về màn hình màu LCD hiển thị đa thông tin. Người lái có thể kết nối điện thoại với màn hình qua Bluetooth. Nhờ đó có thể quan sát từ xe về mức nhiên liệu, hành trình, lịch bảo dưỡng, ắc quy, …

Ninja H2R có thêm hệ thống điều chỉnh lực bám 3 cấp, sang số nhanh. Đồng thời là sự xuất hiện của phanh động cơ và khóa thông minh.

Kawasaki Ninja H2R do

Khả năng bứt phá mọi cung đường

Kawasaki Ninja H2R mệnh danh là thần gió 998 cc. Bởi nó sở hữu động cơ siêu nạp 4 xy lanh thẳng hàng và bộ lọc khí mới. Theo đó buồng đốt & đánh lửa, vẽ bản đồ điện tử ECU được cải tiến rất nhiều.

Dù vậy thì khối động cơ vẫn giữ mức tiêu hao nhiên liệu như cũ. Điều đó cũng nhờ công nghệ siêu nạp cân bằng Balanced Supercharged Technology chỉ có trên Ninja H2.

Sau khi điều chỉnh thì công suất cực đại mà Ninja H2 có thể đạt được là 231 mã lực. Hơn hẳn đối thủ Ducati Panigale V4 17 mã lực và vươn lên nắm giữ vị trí số một.

Kawasaki Ninja H2R gia bao nhieu

Và kèm theo hộp số tự động 6 cấp, momen xoắn cực đại của động cơ trên đạt 141,7 Nm. Hơn nữa nó còn có thể mang đến cho Ninja H2 tốc độ cực đại 337 km/h.

Nếu sử dụng thêm hệ thống Ram – Air thì Ninja H2 có thể đạt 326 mã lực. Đây là con số rất ấn tượng cho một chiếc xe dòng Racing.

Riêng phần cánh gió khí động học có tác dụng tạo lực DownForce. Kết hợp với bộ lốp tiêu chuẩn nên xe có độ bám đường cao.

Ninja H2R có bộ xả thải cao cấp, đáp ứng yêu cầu về khí thải: full system. Cổ ống xả được làm từ titan, tiếng nẹt pô rất vang và đanh.

Kawasaki Ninja H2R than xe

Kawasaki Ninja H2R độ

Ghi đông được làm bằng nhôm IMA, bình dầu AEM. Bộ mâm cũng được thay đổi dạng Rotobox bằng Carbon trọng lượng cực nhẹ.

Hệ thống tản nhiệt được nối bởi các ống làm bằng titan. Không những có độ bền bỉ cao mà còn rất đẹp và nhẹ.

Bình xăng nguyên khối Quick Fuel bằng nhôm màu đen. Tương phản với màu giảm xóc cũng là điểm nhấn cho bản Ninja H2R độ.

Kawasaki Ninja H2R mam xe

Bên cạnh đó là giảm xóc trước FGR-300 nhiều cấp của hãng Ohlins, bình khí rời. Riêng bộ giảm xóc đã có giá lên đến 265 triệu đồng. Sức mạnh khủng, tăng tốc chóng mặt thì việc trang bị giảm xóc như vậy là vô cùng xứng đáng,

Giảm xóc sau cũng thuộc hiệu Ohlins nhưng là kiểu TTX. Chủ yếu hệ thống này có tác dụng đảm bảo khả năng ổn định khi xe chạy tốc độ cao. Đuôi xe được giữ vững, xe đi theo đúng quỹ đạo, rất an toàn.

Kawasaki Ninja H2R than gio

Kawasaki Ninja H2R giá bao nhiêu?

Phiên bản Ninja H2 bản mới nhất trên thị trường có giá bán 1.099 tỷ VNĐ. Màu sắc ngoại thất duy nhất của bản này là Mirror Coated Spark Black.

Mức giá này có thể nói là quá cao so với thu nhập chung của người Việt. Tuy nhiên vẫn có một số đại gia Việt sở hữu mẫu xe này.

Bên cạnh đó thì Ninja H2R là dòng superbike được các tay đua săn lùng ráo riết. Nó được sản xuất ra như để phục vụ đường đua vậy.

Kawasaki Ninja H2R van hanh

Giá bán của Ninja H2R hiện tại là 1.390 tỷ VNĐ, cao hơn bản H2 300 triệu đồng. Để có thể sử dụng Ninja H2R thì cũng cần thêm các trang bị khác kèm theo. Ví dụ như gương chiếu hậu, đèn pha, xi nhan, …

Phiên bản này chỉ có một lựa chọn màu sắc duy nhất rất ấn tượng. Đó là đen tráng bóng pha xanh neon kết hợp với nhau cực kỳ ăn ý.

Việc sở hữu một chiếc Ninja H2R ở nước ta hiện đang gặp một số khó khăn về đăng kiểm. Vì thế hãng xe chưa phân phối chính thức Ninja H2R tại Việt Nam.