Yamaha R6 Mau Den

Yamaha R6 600cc mẫu xe thể thao kiểu dáng nam tính mạnh mẽ

6.007 Views

Yamaha R6 được đánh giá là dòng xe “khó thuần” hóa nhất của hãng xe đến từ Nhật Bản. Là một trong những mẫu xe huyền thoại tại phân khúc 600cc được chính thức ra mắt từ 2017.

Xe có kiểu dáng khá hầm hố và gai góc với nhiều nâng cấp về trang bị và vận hành. Hiện xe đang được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài và sẽ được bán với giá 500 triệu đồng.

Yamaha R6 Mua Xe

Giới thiệu tổng quát về dòng xe

Yamaha R6 là dòng xe độc tôn của hãng xe Nhật tại thị trường xe thể thao chồm. Ngay từ lần đầu ra mắt từ năm 1998, xe đã nhanh chóng gia nhập vào hàng ngũ “đàn anh”.

Sở hữu cỗ sức mạnh khổng lồ, nhưng xe lại tỏ ra khá là kén chủ. Xe được lấy ý tưởng thiết kế từ các dòng xe đua M1 đã từng được hãng sản xuất trước đó.

Một điểm khá thú vị ở ngựa hoang này chính là việc trang bị công nghệ chia sẻ từ MotoGP. Nếu để ý kĩ, xe còn có ngoại hình khá tương tự với siêu Moto R1.

Yamaha R6 Mau Xanh

Theo nguồn tin từ các đại lý nhập khẩu tư nhân, xe sẽ được bán với giá 500.000.000 đồng. Và phải chịu một mức thuế và phí không hề thấp một chút nào khi được nhập khẩu nguyên chiếc.

Hiện xe đã trải qua bốn thế hệ với 7 lần nâng cấp trong suốt vòng đời 20 năm của mình. Phiên bản Yamaha R6 sắp tới được đưa vào Việt Nam là thế hệ thứ 2 của đại gia đình R-Series.

Không thể phủ nhận, sự cố gắng bám trụ của mẫu xe này ở phân khúc 600cc. Vì trước đó, đối thủ truyền kiếp Honda CBR600RR cũng đã chính thức bị khai tử.

Yamaha R6 Binh Xang

Đánh giá thiết kế của Yamaha R6

Ngoại hình của chiếc xe cực kỳ hầm hố và đậm chất “ăn chơi” theo đúng nghĩa đen. Dáng xe với thiết kế cực ngầu và thể thao, đem đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Xe sở hữu tư thế ngồi chồm khá khó chịu so với nhiều đối thủ cùng phân khúc. Điều này dễ lý giải là vì yên xe có độ cao tính từ mặt đất là 851 mm.

Trong khi đó, phần ghi đông lại rất thấp và ngắn khiến người dùng khó điều khiển. Điều này còn đồng nghĩa với việc, xe sẽ kém linh hoạt nếu di chuyển ở các góc cua hẹp.

Yamaha R6 Hop So

Do đó, xe không thích hợp khi điều khiển ở khu vực phố thị. Trọng lượng ướt của xe chỉ đạt 190kg, xe có phần gọn gàng hơn nhiều so với thế hệ trước.

Khung xe là dạng khung nhôm DeltaBox cực kì nhẹ góp phần tăng độ bốc cho xe khi di chuyển. Phần đèn xe được thiết kế cực kì lạ mắt với kiểu cá đuối gai độc cực kì thể thao.

Yamaha R6 Kieu Dang

Bảng đồng hồ là sự kết hợp giữa kiểu đồng hồ analog đặc trưng với màn hình LCD. Xe sở hữu đèn pha dạng LED với phong cách tương tự đàn anh R1.

Bình xăng có dung tích tối đa là 17L được làm bằng nhôm nhằm tối ưu trọng lượng cho xe. Bên trên khu vực tay lái còn được trang bị thêm hệ thống kiểm soát bám đường.

Điều này tạo nên sự tập trung cho người lái khi đang di chuyển. Phần đèn hậu ở đuôi xe cũng được trang bị công nghệ LED với kiểu dáng khá độc đáo.

Yamaha R6 Bao Nhieu

Trang bị công nghệ vượt trội của R6

Về công nghệ, Yamaha R6 khẳng định bỏ qua các đối thủ cùng phân khúc. Xe được hỗ trợ bởi hệ thống bướm ga điều khiển YCC-T. Hệ thống này cho phép nhiên liệu trước khi phun vào xilanh sẽ được tối ưu tại ở bướm ga.

Bên cạnh đó, việc sử dụng chip Controlled Intake trong quá trình nạp khiến xe trở nên bốc hơn. Khi xe di chuyển ở những vòng tua cao, chíp xử lý để valve nạp công suất ở mức lớn nhất.

Khi xe di chuyển ở những vòng tua thấp, hệ thống sẽ điều chỉnh để momen xoắn ở mức cực đại. Bởi ở những vòng tua máy thấp thì sức mạnh của momen sẽ giúp xe dễ tăng tốc hơn.

 

Xe không sử dụng dạng phuộc Upside Down vàng thường thấy trên các dòng xe Sportbike thế hệ mới. Mà thay vào đó, là dạng phuộc KYB với kích thước đường kính là 43mm.

Yamaha R6 Gia Xe

Đồng thời, xe vẫn duy trì bộ vành 5 cánh như ở dòng xe tiền nhiệm. Điểm khác duy nhất chính là kích thước phanh đĩa trước có kích thước 320mm thay vì 310mm.

Phanh trước của xe vẫn sử dụng loại 4 piston những bổ sung thêm hệ thống phanh ABS. Xe trang bị hệ thống lái D-Mode gồm 3 chế độ và hệ điều khiển lực kéo 6 chế độ.

Ngoài ra, người dùng còn được trải nghiệm tăng tốc mà không cần phải bóp côn như đời cũ. Các nút bấm đều được tích hợp ở 2 cùm công tắc của xe cực kì tiện lợi.

Xe còn sở hữu công nghệ Quick Shifter vốn chỉ xuất hiện ở những dòng xe đua cao cấp. Đánh giá về những trang bị công nghệ của chúng tôi, bạn đã đủ hài lòng.

Yamaha R6 Dong Co

Động cơ của Yamaha R6

Đằng sau kiểu dáng ngầu lòi và thể thao thì xe sở hữu khối động cơ đáng ngưỡng mộ 599cc. So với thế hệ cũ, Yamaha R6 mang nhiều cải tiến và hiện đại hơn.

Điểm thấy rõ nhất chính là việc sử dụng xupap bằng titan. Và bộ phận nắp quy lát thì được gia công bằng kim loại Magie. Động cơ xe gồm 4 xi lanh có thể sản sinh ra công suất tối đa là 122Hp tại 14.500 rpm.

Với trọng lượng khô chỉ đạt 189kg thì cỗ sức mạnh mà xe mang tới khiến người dùng choáng ngợp. So với đối thủ Honda CBR600RR, thì xe hoàn toàn bỏ xa khá nhiều so với đối thủ.

Tuy nhiên, cỗ máy sức mạnh này cũng tạo cho người dùng nhiều hạn chế và khó kiểm soát xe. Đặc biệt, ở những vòng tua máy cao, xe có thể hất văng những tay lái non nớt.

Chính độ bốc này khiến nhiều người nhận xét, Yamaha R6 là chú ngựa non khó thuần hóa nhất. Bởi sự hung hăng vốn có, xe chỉ nên dành cho những tay lái có kinh nghiệm cầm cương.

Yamaha R6 An Toan

Khả năng vận hành và an toàn

Yamaha R6 đem đến sự lột xác hoàn toàn về sức mạnh động cơ vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, quái vật đường đua này lại kén người lái vì độ bốc quá lớn. Với ngoại hình quá cỡ, yên cao trong khi đó tay lái lại ngắn.

Khiến người dùng khó thực hiện các pha xử lí ở góc hẹp. Nếu bạn là một tay đua dày dặn kinh nghiệm và tự tin với khả năng cầm lái của mình. Thì việc thuần phục chú ngựa bất kham này là chuyện sớm muộn.

Và khi đó, chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm nhiều cảm giác cực kì mới mẻ và hưng phấn. Là dòng xe sportbike có công suất lớn, nên hãng xe Yamaha cực kì chú trọng đến an toàn.

Yamaha R6 Mau Den

Đó là nguyên nhân, xe được trang bị nhiều tính năng như:

  • Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Quickshift.
  • Hệ thốn Traction Control
  • Hệ thống TCS
  • D-Mode System
  • Hệ thống kiểm soát bám đường

Tham khảo:

Written by

Hợp Hyundai là chuyên gia bán hàng xe hơi với hơn 10 năm kinh nghiệm. Vì vậy các bài viết về đánh giá xe của Anh sẽ chính xác hơn, mang đến cái nhìn tổng quát về thị trường xe.