logo honda oto

Logo Honda có ý nghĩa gì về thương hiệu xe hàng đầu thế giới

8.593 Views

Các tập đoàn trên thế giới đều sở hữu logo cho riêng mình. Chiếc logo thể hiện cho uy quyền, giá trị sức mạnh và chứa đựng những thông điệp đầy ý nghĩa. Hãy cùng Anphucar.vn tìm hiểu về Logo Honda trong bài viết dưới đây.

logo honda

Sự ra đời của Honda

Có lẽ không có một thương hiệu xe nào phổ biến tại Việt Nam như Honda. Với hàng chục triệu chiếc xe gắn máy đang hàng ngày lăn bánh trên những con đường Việt. Nhưng không phải ai cũng biết rõ về nguồn gốc cũng như sự ra đời phát triển của tập đoàn này.

logo honda Viet Nam

Vào năm 1948 tại Nhật Bản 2 nhà sáng lập Takeo Fujisawa và Soichiro Honda đã góp vốn thành lập công ty lấy tên gọi là Honda. Ngay sau đó 1 năm vào năm 1949 chiếc xe đầu tiên đã được xuất xưởng. Đó là một chiếc xe gắn máy, nó đã được đặt cho với cái tên “Dream” có nghĩa là “ước mơ”.

logo honda nha sang lap

Sự ra đời và phát triển của Honda gắn liền với công cuộc phát triển khoa học công nghệ của Nhật Bản. Góp phần đưa Nhật trở thành cường quốc top đầu thế giới trong ngành công nghiệp xe hơi và mô tô.

Sau khi đạt được thành công trong sản xuất xe gắn máy. Hãng đã mở rộng nghiên cứu và lấn sân vào sản xuất ô tô. Thành quả nhanh chóng đến ngay sau đó với đại diện tiêu biểu là chiếc S500 vào năm 1963.

logo honda thiet ke

Qua hàng chục năm hình thành và phát triển. Ngày nay Honda đã vươn lên trở thành tập đoàn ô tô có quy mô lớn thứ 2 Nhật Bản và đứng thứ 8 trên toàn cầu.

Thiết kế logo Honda

Tương ứng với mỗi dòng xe logo Honda lại được thiết kế riêng chứ không phải là 1 logo duy nhất. Đánh giá chung chúng đều mang thiết kế khá đơn giản nhưng đầy tinh tế. Toát nên giá trị thương hiệu và mang nhiều ý nghĩa mà người sáng lập Honda muốn gửi gắm tới khách hàng của mình.

logo honda xe may

Với dòng xe gắn máy chiếc logo được lấy cảm hứng từ cánh chim đang tung cánh, phía bên dưới là dòng chữ Honda in đậm. Về màu sắc là màu đỏ hoặc màu đen trắng.

Chiếc logo này thể hiện cho khát khao vươn mình bay ra biển lớn. Đưa những chiếc xe Honda tới mọi nơi trên trái đất. Góp phần quảng bá thương hiệu công nghệ, trí tệu con người Nhật ra toàn thế giới.

logo honda y nghia

Logo trên dòng xe ô tô lại khác biệt hoàn toàn. Nó tựa như một chữ H cách điệu bao quanh là đường viền hình chữ nhật. Chất liệu hợp kim, kim loại được mạ Chrome sáng bóng tuyệt đẹp. Đã có rất nhiều phân tích về ý nghĩa ẩn chứa trong chiếc logo này.

Chữ H có thể là chữ cái viết đầu của tên nhà sáng lập Soichiro Honda. Nếu để ý kỹ hơn chiếc logo sẽ làm ta liên tưởng tới hai người đang bắt tay nhau.

Đây là màn chào hỏi quen thuộc của các doanh nhân. Nó đại diện cho sự gắn kết hợp tác thịnh vượng và phát triển. Đây cũng mà triết lý mà Honda đã và đang xây dựng.

Logo Honda Acura

Acura được biết đến là phân khúc siêu xe và dòng xe thể thao tốc độ do Honda phát triển. Mặc dù không quá nổi bật như những chiếc siêu xe của Mercedes, Audi, Ferari…

Nhưng những mẫu xe của thương hiệu Nhật vẫn mang tới sự khác biệt. Đó là sự bền bỉ trong vận hành cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể.

logo honda acura 1

Logo Acura cũng được thiết kế vô cùng đơn giản nó tựa như hình compa chụm ở phần đầu và mở rộng ở phần chân. Bao quanh là đường tròn tất nhiên nó cũng được chế tác từ chất liệu kim loại cao cấp.

logo honda acura

Thực tế đây là dòng xe riêng biệt với mong muốn xây dựng một phân khúc xe hoàn toàn mới đẳng cấp. Honda đã gây dựng Acura trở thành mẫu xe hạng sang tới siêu sang như Toyota đã làm được với thương hiệu xe Lexus.

Thương hiệu toàn cầu

Cũng như các tập đoàn lớn khác trên thế giới, Honda đầu tư ra khắp thế giới. Từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ đến châu Phi. Mỗi thị trường lại có sự khác biệt vì vậy hãng cũng thiết kế ra những mẫu xe riêng để phục vụ thị trường đó.

Là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy trên thế giới. Do vậy những đóng góp của Honda là không hề nhỏ. Rất nhiều những sáng kiến, công nghệ mới do hãng nghiên cứu phát triển đã được vinh danh.

  • Xem thêm : Logo Yamaha ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau nó

logo honda crv

Thúc đẩy ngành công nghiệp giá trị tỷ đô này phát triển ngày càng thông minh. Thân thiện với môi trường hơn đặc biệt là công nghệ nhiên liệu sạch xu hướng của tương lai.

logo honda sh

Khởi đầu chỉ là xưởng sản xuất cơ khí gia đình bé nhỏ. Dưới sự lãnh đạo tài ba của 2 nhà sáng lập. Cùng với đó là sự nỗ lực thay đổi không ngừng nghỉ. Qua nhiều thế kỷ Honda ngày nay đã trở thành tập đoàn vững mạnh nổi tiếng bậc nhất thế giới. Mang lại hơn 200 000 nghìn việc làm cho người lao động.

24 năm Honda Việt Nam

Vào tháng 3 năm 1996 Honda chính thức đặt chân vào Việt Nam. Tính đến nay hãng đã có tuổi đời 24 năm. Ở thời điểm đó đại đa số người Việt vẫn còn có thu nhập rất thấp vì thế xe máy sẽ là phương tiện phổ biến trong tương lai gần.

Nhà máy sản xuất xe gắn máy đầu tiên được xây dựng tại Vĩnh Phúc. Trước khi Honda mở nhà máy tại Việt Nam phần đa xe máy trong nước đều phải nhập khẩu từ nước ngoài. Đặc biệt là Thái Lan và Indonesia.

nha may honda Viet Nam

Chính phủ với nỗ lực đưa ngành công nghiệp ô tô, xe máy trong nước phát triển. Đã kêu gọi các doanh nghiệp lớn từ nước ngoài vào Việt Nam đầu tư.

Tìm hiểu thêm về camera hành trình xe máy : https://anphucar.vn/camera-hanh-trinh-xe-may/

Nhiều quy định bắt buộc như phải liên doanh với các doanh nghiệp nhà nước và không được nắm 100% cổ phần. Đổi lại chính phủ sẽ có những ưu đãi về thuế cũng như hỗ trợ đất đai và pháp lý.

logo honda trien lam xe

Những chiếc xe mang logo Honda được người Việt đặc biệt ưa chuộng với thị phần xe máy lên tới hơn 70%. Mặc dù vậy vẫn còn nhiều thị trường ngách mà các hãng khác có thể tận dụng khai thác. Ví dụ điển hình là mẫu xe tay côn phân khối nhỏ đại diện là chiếc Exciter 150 của Yamaha.

Những năm gần đây thị trường xe máy Việt đã đạt tới giới hạn bão hòa. Doanh số xe bán ra năm sau đã thấp hơn năm trước vì vậy hãng cần có những chiến lược mới đưa Honda ngày càng phát triển hơn nữa.

Tham khảo :

Written by

An Phú Car Team là đội ngũ đánh giá, chuyên về phụ kiện ô tô cao cấp và thị trường xe với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản về tay nghề, trải qua các trường lớp chuyên về kỹ thuật xe hơi. Đội ngũ quản lý và bán hàng có hơn 10 năm tư vấn về xe hơi, nên đánh giá xe sẽ chính xác hơn. Và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng tốt hơn. Qua đó nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho người tiêu dùng, khi mua sản phẩm ở đây.