logo audi tong quan

Logo Audi cùng ý nghĩa lịch sử và câu chuyện về thiết kế

7.049 Views

Audi AG được biết đến là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất ô tô hạng sang. Trong hơn một thế kỷ qua, mỗi khi nhắc đến hãng xe này, người ta không thể nào không nhắc đến Logo Audi.

Công ty này cũng là thành viên của đại gia đình Volkswagen – tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới. Biểu tượng mang tính lịch sử, đóng vai trò không nhỏ trong việc tạo nên thành công của hãng.

Đôi nét về Audi AG

Audi AG được sáng lập bởi một kỹ sư người Đức tên là August Horch (1868 – 1951). Ông là người tiên phong trong quá trình phát triển nền công nghiệp ô tô ở đất nước này.

Trong suốt hơn 100 năm hình thành và phát triển, thương hiệu này luôn nằm trong top những thương hiệu xe “quý tộc”. Những đứa con cưng của hãng này luôn khiến giới mộ điệu trên thế giới phải mê đắm mỗi lần ra mắt.

Hãng xe là kết quả của quá trình hợp nhất của 4 công ty gồm: Horch, DKW ,Wanderer và Audi. Sau khi sáp nhập thì đổi tên thành Auto Union AG.

logo audi tong quan

Tuy nhiên, câu chuyện về sáp nhập vẫn chưa hề dừng lại. Đỉnh điểm là sự kiện 1969 khi Auto Union AG và NSU chính thức hợp nhất với nhau. Và đến 1985 hãng xe này quyết định đổi tên từ Auto Union thành Audi.

Sở hữu cả một thị trường rộng lớn từ Châu Âu trải dài sang Châu Á. Hãng xe đến từ Đức này luôn là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các đồng hương như BMW hay Mercedes.

Ở Việt Nam, hãng xe này chính thức du nhập vào nước ta từ năm 2008. Và được bày bán lần đầu tiên tại 3 showroom ở Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

logo audi moi

Một số mẫu xe xa xỉ, đẳng cấp nhất của hãng hiện nay gồm: A8L, R8 GT Spyder, RS5 Cabriolet,…

Người ta thường biết đến những dòng sedan vốn đã trở thành “thương hiệu” riêng của hãng. Nhưng ít ai biết rằng, AG còn cho ra đời rất nhiều phiên bản mui trần.

Trong suốt nhiều năm liền, thương hiệu xe đến từ Đức này luôn làm mát lòng người hâm mộ.

Nếu bạn quan tâm phim nhà kính xem tại đây : https://anphucar.vn/phim-cach-nhiet-nha-kinh/

Thiết kế logo Audi

Trong lần sinh nhật kỷ niệm 100 năm tuổi của mình vào năm 2009, logo Audi đã được sửa đổi. Hàng loạt các thay đổi nhỏ về chi tiết đã xuất hiện trên biểu tượng có bề dày thế kỳ này.

Cụ thể, sự khác biệt được thể hiện qua các phương diện như in ấn, kích thước và màu sắc. Biểu tượng của hãng bắt nguồn từ Slogan: “Vorsprung durch Technik” tạm dịch là “Tiến bộ thông qua công nghệ”.

logo audi lich su

Dễ dàng nhận thấy, phông chữ được sử dụng cũng bắt đầu được chuẩn hóa hơn. Không ngừng dễ tạo thiện cảm mà kiểu dáng này còn khá đơn giản và hiện đại.

Thông qua thay đổi mới mẻ này, thông điệp của hãng sẽ dễ dàng gửi đến cho khách hàng hơn.

logo audi thiet ke

Biểu tượng mới này còn gợi nhắc đến ngôn ngữ thiết kế mới và sáng tạo mà AG sẽ đẩy mạnh.

Hình dạng của logo Audi có thiết kế gồm 4 vòng tròn bạc đan lồng vào nhau. Nếu nhìn tổng thể, bạn có thể tưởng tượng chúng giống như biểu tượng của thế vận hội Olympic.

logo audi cu

Đây là biểu tượng có chiều dài lịch sử dày nhất nước Đức. Khi nó tồn tại đến hơn 100 năm và ít có sự thay đổi.

Hình ảnh kết nối của bốn vòng tròn chính là sự sáp nhập của 4 công ty xe hơi nổi danh tại Đức. Đây cũng là một cách hãng xe này tưởng nhớ về những người em đồng môn.

Màu sắc của biểu tượng được chọn là màu nhôm ánh bạc. Phù hợp với hầu hết tất cả tổng thể ngoại thất của các dòng xe mà hãng sản xuất. Đồng thời, tạo nên sự sang trọng và quyền lực.

Lịch sử hình thành và hoàn thiện của Logo Audi

Năm 1932, logo Audi đầu tiên được giới thiệu với tạo hình 4 vòng tròn lồng vào nhau. Trong mỗi vòng tròn là biểu tượng của các công ty được sáp nhập tại thời điểm ấy.

Đây cũng chính là hình ảnh nền tảng để tạo nên biểu tượng hãng như ngày nay.

Năm 1949, sự thay đổi nhỏ bắt đầu xuất hiện khi quyết định xóa bỏ hình ảnh 4 công ty.  Thay vào đó, là cái tên Auto Union AG ra đời.

logo audi hoan thien

Đến năm 1969, sau khi hợp nhất Auto Union và NSU thì biểu tượng 4 vòng được bỏ hẳn. Và kể từ năm 1985 trở đi hãng mới quay lại thiết kế bốn vòng hiện đại và sang trọng hơn.

2009 là năm đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hoàn thiện biểu tượng này. Sự nỗ lực không ngừng hoàn thiện logo tương đồng với những nỗ lực trong cải tiến sản phẩm.

Ý nghĩa của Logo Audi

Biểu tượng bốn vòng tròn đan vào nhau của hãng tượng trưng cho 4 nhà sản xuất gồm: Audi, Horch, DKW và Wanderer. Ngay từ những ngày đầu thành lập, logo hãng đã mang ý nghĩa về sự tôn trọng lẫn nhau.

Thể sự gắn kết bền chặt của 4 công ty con. Bốn vòng tròn cùng kích cỡ, cùng kiểu dáng và được ngang hàng với nhau. Điều này thể hiện sự bình đẳng, tương đồng.

logo audi y nghia

Thế nhưng câu chuyện về ý nghĩa của biểu tượng này vẫn khá ít người biết đến. Nhiều người khi mới nhìn vào hình ảnh bốn vòng tròn lại liên tưởng đến thế vận hội Olympic.

Đến nay, vẫn còn rất nhiều người ngộ nhận: Biểu tượng trên lá cờ của bá tước Pierre de Coubertin là đại diện cho Audi.

Màu sắc của Logo Audi

Màu sắc Logo Audi cũng đại diện cho nhiều tầng ý nghĩa:

Màu nhôm ánh bạc là đại diện cho sự sang trọng, quyền lực và sức mạnh của hãng Trong khi đó, màu đỏ của dòng chữ thể hiện cho khát vọng chiến thắng ở mọi cuộc đua.

Nhìn chung thiết kế tổng hòa của biểu tượng hãng xe này hướng đến sự gọn nhẹ và sức mạnh. Đây là lý do mà thương hiệu đến từ Đức tồn tại bền bỉ lên hàng trăm năm.

logo audi mau sac

Trải qua quá trình phát triển 1 thế kỷ, danh tiếng của hãng xe này vẫn ngày một vươn xa. Thành công này có được là nhờ vào đội ngũ kỹ sư danh tiếng của Audi.

Không ngừng cải tiến, nâng cấp và đi đầu về công nghệ để tạo ra nhưng thế hệ tiên phong. Nhắc đến phân khúc thị trường xe sang, hãng xe này luôn được ca ngợi như một niềm mơ ước.

Hãng xe này luôn có những nỗ lực để phát triển trong tương lai. Nếu là một fan trung thành, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thất vọng khi đón chờ các thế hệ sản phẩm tiếp theo.

Written by

An Phú Car Team là đội ngũ đánh giá, chuyên về phụ kiện ô tô cao cấp và thị trường xe với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản về tay nghề, trải qua các trường lớp chuyên về kỹ thuật xe hơi. Đội ngũ quản lý và bán hàng có hơn 10 năm tư vấn về xe hơi, nên đánh giá xe sẽ chính xác hơn. Và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng tốt hơn. Qua đó nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho người tiêu dùng, khi mua sản phẩm ở đây.