Logo Yamaha Mau Den

Logo Yamaha ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau nó

6.528 Views

Ý nghĩa đằng sau của Logo Yamaha luôn là nguồn cảm hứng khơi dậy sự tò mò của nhiều người. Trải qua hơn 130 năm hình thành và phát triển, biểu tượng này đã không ít lần được thay mới.

Thế nhưng những giá trị tinh thần cốt lõi vẫn luôn được không ngừng gìn giữ và phát triển.

Logo Yamaha Lich Su

Lịch sử phát triển của thương hiệu Yamaha

Là một trong những thương hiệu lừng danh trong lĩnh vực Moto, xe máy. Tuy nhiên, it ai biết rằng tiền thân của Tập đoàn Yamaha lại là công ty chế tạo đàn Piano.

Được chính thức thành lập vào năm 1887 với cái tên Nippon Gakki bởi Torakusu Yamaha. Hãng này nhanh chóng trở thành nhà sản xuất nhạc cụ lừng danh tại Nhật Bản.

Sau đó một thời gian, tập đoàn này tiến quân vào nhiều lĩnh vực mới như: phụ tùng máy tính, đồ gỗ, robot công nghiệp, đồ gia dụng,…

Cơ duyên đến với ngành công nghiệp Moto và xe máy của hãng bắt đầu từ sau Thế chiến thứ hai. Nhờ việc nắm vững công nghệ chế tạo hợp kim bền và nhẹ trong việc sản xuất đàn Piano.

Logo Yamaha Thanh Lap

Nên sau khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc. Yamaha đã ứng dụng công nghệ này để sản xuất động cơ và xe máy. Đến nay, hãng này đã trở thành một trong những nhà sản xuất xe máy và Moto hàng đầu thế.

Năm 1960, Yamaha Corporation of America (YCA) chính thức ra đời. Tại Việt Nam, thương hiệu này có khá nhiều chi nhánh trên khắp cả nước.

Mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn về mẫu mã và giá cả, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Một cột mốc đáng nhớ khác vào năm 1966, khi hãng lần đầu đặt chân vào thị trường Châu Âu.

Việc thành lập Yamaha Europa GmbH đánh dấu sự thay đổi lớn về thị trường phân phối. Ngày nay, tập đoàn này đã hoạt động trong rất nhiều các lĩnh vực như: điện tử, âm nhạc, công nghệ, thiết kế, dịch vụ.

Logo Yamaha Cong Ty

Slogan của thương hiệu Yamaha

Triết lý kinh doanh của Yamaha đến từ câu nói “Revs your heart” được sử dụng từ năm 2008. Đây là khẩu hiệu được thay cho slogan quen thuộc trước đây “Be the one”.

Ý nghĩa của dòng chữ “Revs your heart” được dịch ra là “Khơi dậy đam mê”. Slogan của hãng được chia làm hai phần: “Revs” tượng trưng cho sự chuyển động, hàm ý về sự phát triển, không ngừng thúc đẩy và tiến lên.

Với mong muốn không ngừng kích thích đam mê và tinh thần mua sắm của người dùng. “Your heart” mang ý nghĩa về sự chinh phục lòng tin của khách hàng bằng sự tận tâm nhất.

Logo Yamaha Bieu Tuong

“Revs your heart” là sự cam kết về triết lý kinh doanh cũng như sứ mệnh chinh phục khách hàng. Nhằm mục tiêu mang đến đổi mới và cải tiến không ngừng trong từng sản phẩm.

Hướng đến việc tạo ra giá trị và những tiện ích tốt đẹp đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Hành trình phát triển của Yamaha gói gọn trong hai từ “Nỗ lực”.

Trong suốt chiều dài hơn 130 năm, hãng xe máy Nhật Bản không ngừng chính minh vị thế của mình. Slogan hãng là một lời cam kết, lời tuyên ngôn sứ mệnh, mang đến cho người dùng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Logo Yamaha Nhu The Nao

Những lần thay đổi Logo Yamaha đáng nhớ

Logo Yamaha vào những ngày đầu thành lập là hình ảnh một chú chim phượng hoàng ngậm âm thoa. Theo ông Torakusu chiếc âm thoa tượng trưng cho trí tuệ và nỗ lực trong quá trình chế tác.

Trong khi đó, cánh chim phượng hoàng lại đem đến sức sống mãnh liệt và trường tồn. Biểu tượng này chỉ được hãng đặt lên những dòng Piano cao cấp, nhằm cam kết về chất lượng.

Sau này, nhận diện thương hiệu được thay thế bằng hình ảnh 3 chiếc âm thoa đặt đan xen nhau. Tượng trưng cho sự cân bằng trong quá trình chế tác nhạc cụ.

Logo Yamaha 3D

Mỗi chiếc âm thoa mang ý nghĩa về ba yếu tố: “hòa hợp”, “nhịp điệu” và “giai điệu”. Và từng phiên bản logo cho từng dòng nhạc cụ như Organ hay Piano ra đời.

Cột mốc năm 1995 biến Yamaha chính thức chuyển hướng sang lĩnh vực chế tạo Moto xe máy. Mẫu biểu tượng thương hiệu lại tiếp tục được đổi mới, thêm một vòng tròn bao bên ngoài 3 âm thoa.

Mang ý nghĩa về sự gắn bó, đồng thuận và cùng nhau phát triển.Trong đó, logo màu xanh tượng trưng cho lĩnh vực âm nhạc, màu đỏ tượng trưng cho lĩnh vực xe máy.

Logo Yamaha Mau Xe

Logo Yamaha chính thức ngày nay

Ngày nay, Logo Yamaha được biết đến nhiều hơn trong lĩnh vực xe gắn máy và Moto PKL. Thêm vào đó, câu slogan được đặt đính kèm bên dưới biểu tượng như một lời tuyên bố sứ mệnh.

Màu đỏ của xe tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, không ngừng nỗ lực và cải tiến. Nhằm mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho người dùng.

Logo Yamaha Mau Den

Nhận diện biểu tượng gồm 3 cây âm thoa được bao bọc bởi một vòng tròn bạc và đặt trên nền đỏ. Kèm theo slogan Revs your heart được cách điệu, thể hiện sự uyển chuyển trong thiết kế xe.

Hàm ý của biểu tượng này là hành động phóng ga để tiến xa hơn về một chân trời mới. Quá trình hình thành và phát triển của xe không chỉ dừng lại ở những tuyên ngôn đơn thuần.

Mà thêm vào đó, là sự cam kết cả bằng trái tim về mục tiêu và con đường phía trước. Nhằm chinh phục người dùng bằng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất của mình.

Logo Yamaha Phan Khoi Lon

Một số cột mốc đáng nhớ của Yamaha

  • Năm 1887 – Mẫu Red Organ đầu tiên được ra bởi ông Torakusu Yamaha
  • Năm 1889 – Công Organ Manufacturing ra đời cung cấp các sản phẩm đàn Organ cho thị trường Châu Âu.
  • Năm 1897 – Công ty đổi tên thành Nippon Gakki (tiền thân của tập đoàn Yamaha toàn cầu ngày nay).
  • Năm 1990 – Mẫu Piano dạng tủ đầu tiên được ra đời
  • Năm 1902 – Mẫu Piano dạng cánh đầu tiên được ra đời
  • Năm 1930 – Công ty tiến hành mở rộng thêm một phòng nghiên cứu và phát triển âm học.
  • Năm 1948 – Chính thức bước chân vào thị trường chứng khoán Tokyo
  • Năm 1954 – Nhạc viện Yamaha Music đầu tiên ra đời những lớp học thí điểm về sản xuất máy nghe nhạc HiFi.

Logo Yamaha Tren Xe

  • Năm 1955 – Thành lập chi nhánh thứ hai chuyên về lĩnh vực sản xuất xe máy.
  • Năm 1958 – Đặt chân vào lĩnh vực dụng cụ thể thao và thành lập thêm công ty con tại Mexico.
  • Năm 1959 – Chính thức sản xuất hàng loạt đàn Organ điện tử
  • Năm 1960 – 2000 – Phát triển tập đoàn quốc tế Yamaha và không ngừng phát triển cho tới bây giờ. Đánh dấu nhiều bước chuyển mình về quy mô cũng như sản phẩm ở thị trường thế giới.

Tham khảo:

Written by

Hợp Hyundai là chuyên gia bán hàng xe hơi với hơn 10 năm kinh nghiệm. Vì vậy các bài viết về đánh giá xe của Anh sẽ chính xác hơn, mang đến cái nhìn tổng quát về thị trường xe.