Suzuki GD110 Den Hau

Suzuki GD110 dòng xe tay côn đến từ Nhật có giá rẻ bất ngờ

7.335 Views

Suzuki GD110 là mẫu xe côn tay mang phong cách hoài cổ Backbone. Nó còn có một tên gọi khác không quá xa lạ là Suzuki GD110HU. Nó khiến chúng ta nhớ đến huyền thoại Honda Win 100 cổ điển.

Mẫu xe này có cải tiến lớn ở ống xả nên khí thải vô cùng thân thiện. Hơn nữa thiết kế và động cơ cũng vượt trội hơn các đối thủ khác.

Sau khi ra mắt một thời gian xe đã nhận được rất nhiều nhận xét và đánh giá cao. Dần dần nó đã trở thành xu hướng của các bạn trẻ Việt Nam.

Suzuki GD110 Den Hau

Thông số kỹ thuật

Thoạt nhìn chắc chắn ai cũng nhận ra sự cổ điển trong từng chi tiết thiết kế. Xe có lợi thế di chuyển nơi phố thị đông người, đông phương tiện qua lại. Vì ngoại hình xe rất gọn gàng, nhỏ nhắn, cũng không quá cao.

Xe Suzuki GD110 có kích thước dài x rộng x cao là 1.905m x 0.745m x 1.065m. Khoảng sáng gầm xe đo được là 14 cm, thoải mái leo lề mà không hề bị chạm gầm.

Độ cao yên là 766mm cùng chiều dài cơ sở 1.215m tương đối phù hợp. Xe chỉ nặng 110 kg nên dắt xe/ chống chân hay quay xe đều rất dễ. Bộ lốp xe dày dặn sở hữu thông số 2,5-17 38L và 2,75-17 47P.

Các chi tiết như đèn xe trước/ sau, thiết kế bình xăng không có nhiều thay đổi. Nhưng nâng cấp đáng chú ý nhất là hệ thống đồng hồ hiển thị rất lạ mắt.

Suzuki GD110 Hong Xe

Ngoại thất và phong cách thiết kế của Suzuki GD110

Dòng xe này có diện mạo khá bảnh bao pha chút cổ kính. Nếu đã quen sử dụng xe phân khối nhỏ thì bạn rất dễ tiếp cận với mẫu 110cc này. Đèn pha dạng tròn viền crom chính là đặc điểm nổi bật nhất của các mẫu xe cổ.

Ngoài ra còn nhận biết qua cặp đèn xi nhan quả nhót bóng Halogen nhô ra hai bên. Bình xăng thon thả với dung tích 9,2 lít, yên xe liền mạch gồm 2 chỗ ngồi. Và được thiết kế lõm nhẹ ở phần giữa khá tinh tế.

Suzuki GD110 Den Xe

Khối động cơ loại bỏ ốp để lộ thiên và được sơn màu bạc tinh tế. Nó góp phần làm cho xe trở nên táo bạo và đẳng cấp hơn. Đèn hậu của xe là bóng Halogen thông thường, cặp đèn xi nhan nằm độc lập.

Bộ mâm 17 inch thiết kế đa chấu “free style” cá tính. Ống xả thiết kế hiện đại, ngăn khí thải độc hại ra môi trường.

Suzuki GD110 Tay Lai

Trang bị đi kèm và phanh an toàn

Các thông số được hiển thị trên đồng hồ analog cơ bản như lượng xăng, vận tốc đang chạy, …. Kèm theo các ký hiệu báo xi nhan, đèn pha, cấp số,… GD110 được nhà sản xuất trang bị baga nhỏ ở đuôi xe.

Trọng tải của nó lên đến 3kg có thể treo được túi đồ phượt rất hữu ích. Phanh xe ở cả phía trước và phía sau đều là phanh đùm (tang trống). Không hề có hiện tượng kẹt phanh hay dê bánh khi bóp phanh.

Đặc biệt phanh tang trống có khả năng chống nước, không bám bụi và bùn đất. Treo trước/ sau có chung đặc điểm là giảm chấn dầu và có lò xo cuộn. Riêng treo trước dạng Telescopic, còn treo sau dạng gắp.

Hơn nữa treo sau có thể tùy chỉnh khi chở nặng với 5 cấp độ khác nhau. Ngoài ra còn có lọc dầu hãng cassette, lốp có săm nên thay thế hoặc sửa chữa dễ dàng.

Suzuki GD110 Dong Ho

Động cơ và vận hành

Suzuki GD110 có động cơ SOHC cấu tạo 1 xy lanh, hoạt động 4 thì. Dung tích động cơ tiêu chuẩn 112,8cc sử dụng không khí để làm mát. Sức mạnh 8,04 mã lực được động cơ mang đến cho xe ở 8500 vòng/ phút.

Còn ở vòng tua thấp hơn 5500 vòng/ phút đo được 8,53 Nm momen xoắn cực đại. Bộ chế hòa khí vẫn là dạng thông thường, buồng đốt mini nên đốt nhiên liệu hiệu suất cao.

Nhà sản xuất trang bị cho xe hộp số 4 cấp côn tay dạng ly hợp ướt. Cấu trúc cần số bánh răng nên việc sang số chính xác và nhạy bén hơn. Hơn nữa động cơ chỉ có duy nhất một hành trình piston tạo ra công suất phù hợp.

Suzuki GD110 Binh Xang

Từ việc di chuyển hàng ngày đến leo dốc, vượt núi xe đều mang đến sức mạnh linh hoạt. Thời gian đánh lửa cũng được hạn chế tối đa nhờ kỹ thuật DC-CDI.

Vì vậy mà xe vận hành không chỉ mạnh mẽ mà còn ổn định, không giật, không rung. Hệ thống bôi trơn là chậu dầu ướt quen thuộc trên các mẫu côn tay.

Bên cạnh đó xe cũng sử dụng 2 cách khởi động thông dụng nhất hiện nay. Đó là khởi động bằng điện (qua phím đề) và cần đạp (đạp chân).

Suzuki GD110 Mam Xe

Các mẫu Suzuki GD110 độ

Vì nhỏ gọn nên GD110 rất dễ độ, có rất nhiều phiên bản độ “đi vào lòng người”. Như 2 bản GD110 Cafe Racer và Suzuki GD110 độ Tracker. Phiên bản độ Tracker có phần vỏ xe thay đổi 180 độ.

Bao gồm các chi tiết như chắn bùn, lốp xe, niềng, ghi đông, pô xe, yên xe, cốp, xi nhan. Cụ thể là ghi đông Rizoma, tay nắm hoài cổ, bình xăng đen mờ, khung sườn gắn đèn hậu…

Suzuki GD110 Po Xe

Tạo nên cái nhìn hoàn toàn mới và hết sức độc đáo. Còn bản độ Cafe Racer thì thiên về sự khỏe khoắn và cơ bắp. Yên xe đổi mới táo bạo hơn, đèn pha và xi nhan trước đổi mới cổ điển hơn.

Đầu xe hạ thấp, thay thế cụm đồng hồ cổ điển, bình xăng classic giọt nước. Lốp xe của hãng Samurai kích thước lớn hơn, tay lái clip-on đặt thấp. Thực sự đây là một phiên bản độ mang đến sự độc đáo, lạ mắt và cực chất.

Suzuki GD110 Yen Xe

Giá xe Suzuki GD110

Hiện tại có rất nhiều địa chỉ bán Suzuki GD110 trên khắp cả nước. Hầu hết các cửa hàng do Suzuki ủy quyền đều cung cấp xe chính hãng. Đây là mẫu xe côn tay phải nói rằng “giá rẻ bất ngờ”.

Mà phong cách cũng độc đáo, lạ lùng, nên sở hữu. Giá xe niêm yết là 28,490 triệu VNĐ với cả 3 phiên bản đen mờ, đen bóng và đỏ bóng. Phiên bản đen mờ đặc biệt và xanh nâu có giá cao hơn 1 triệu đồng là 29,490 triệu VNĐ.

Đây là giá bán hấp dẫn và rất cạnh tranh so với các xe côn cùng phân khúc. Trong đó bản đen nâu ấn tượng nhất với hàm cá mập được trang trí ở bình xăng. Vừa tăng tính thẩm mỹ mà lại trông xe rất khỏe khoắn, cơ bắp.

Suzuki GD110 Den Sau

Ở Hà Nội và Hồ Chí Minh giá xe lăn bánh khoảng 31,980 triệu VNĐ. Còn ở các tỉnh/ thành phố khác trên toàn quốc giá xe lăn bánh tạm tính 30,380 triệu VNĐ.

Bên cạnh các phiên bản chính thống thì các phiên bản độ cũng được nhiều người quan tâm.

Tham khảo:

Written by

Hợp Hyundai là chuyên gia bán hàng xe hơi với hơn 10 năm kinh nghiệm. Vì vậy các bài viết về đánh giá xe của Anh sẽ chính xác hơn, mang đến cái nhìn tổng quát về thị trường xe.