honda cbr1000rr thiet ke

Honda CBR1000RR đậm chất xe đua khối động cơ 1000cc

4.596 Views

Với những khách hàng đam mê dòng xe PKL. Thì không thể không nhắc tới chiếc Honda CBR1000RR. Đây là một trong những siêu phẩm mô tô phân khối lớn bậc nhất của Honda. Với phiên bản mới nhất 2020 xe được nâng cấp toàn bộ từ ngoại hình tới khả năng vận hành. Sở hữu động cơ dung tích cực khủng 1000 cc.

honda cbr1000rr than xe

Giới thiệu

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 1992 chiếc mô tô này đã tạo nên sức hút mãnh liệt với dân chơi xe thứ thiệt. Theo thời gian xe được phát triển và nâng cấp trở thành một cỗ máy hạng nặng 1000 cc. Đây là nền tảng tạo nên sự khác biệt sức quấn hút của những chiếc xe đua chuyên nghiệp.

honda cbr1000rr dang ngoi the thao

Gần đây mẫu xe mô tô này được nâng cấp cải tiến. Với sự ra mắt phiên bản 2020 đánh dấu sự chuyển mình to lớn. Đây là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe phân khối lớn này.

honda cbr1000rr the thao

Chiếc xe đã được làm mới lại thiết kế dựa trên việc thừa hưởng bộ khung và động cơ của chiếc Moto GP. Cho hình dáng, vóc dáng tối ưu nhất và sức mạnh hoàn hảo.

Kích thước cụ thể của chiếc mô tô là: chiều dài là 2065 mm, chiều rộng là 720 mm, chiều cao là 1125 mm. Chiều dài trục cơ sở của xe 1405 mm, độ cao gầm 130 mm, và yên là 832 mm. Trọng lượng của xe khá nhẹ so với kích thước kể trên chỉ khoảng 195 kg.

Đầu xe

Honda CBR1000RR Fireblade thiết kế vô cùng ấn tượng với cụm đèn pha phía trước hiện đại. Sử dụng đèn pha đôi cấu tạo góc cạnh, mỏng và sắc nét hơn so với những đàn anh trước đó.

honda cbr1000rr dau xe

Kết hợp cùng với nó là hai đèn xi nhan được tích hợp vào chung với hai gương chiếu hậu. Rất hiện đại và tiết kiệm diện tích tối đa. Cả cụm đèn pha và hai đèn xi nhan đều sử dụng dạng đèn Full Led. Tiên tiến nhất hiện nay mang đến khả năng chiếu sáng tốt nhất.

honda cbr1000rr canh hut gio

Honda tập trung cải tiến yếu tố khí động học. Cho nên cấu tạo của phần quây đầu của mẫu xe thể thao này đã được tinh chỉnh lại. Với những đường nét cắt xẻ táo bạo giúp cho khả năng cản gió tốt hơn rất nhiều. Giúp xe có thể đạt được tốc độ tối đa và làm cho chiếc xe thêm phần hầm hố hơn.

Màn hình LCD

Bên cạnh đó đầu chiếc Honda CBR1000RR nổi bật bởi cụm đồng hồ hiển thị dạng TFT hình chữ nhật cách điệu vát hai cạnh phía trên. Giúp hiển thị đầy đủ những thông tin cần thiết cho người lái. Như: Vận tốc, nhiên liệu, số cấp, quãng đường, đèn báo hiệu,…Điều đặc biệt màn hình này tùy vào điều kiện môi trường mà nó có thể tự điều chỉnh độ sáng phù hợp.

honda cbr1000rr man hinh

Màn hình đồng hồ này gồm ba kiểu hiển thị khác nhau: street, circuit và mechanic.

Bình xăng xe cũng ấn tượng không kém thiết kế mang hình dạng độc đáo. Dung tích là 16 lít khá nhỏ so với mặt bằng chung của những chiếc xe phân khối lớn. Bởi lẽ Honda ưu tiên cho nó tốc độ là ưu tiên hàng đầu.

honda cbr1000rr ngang xe

Với thiết kế hõm hai bên sườn bình xăng sẽ giúp người điều khiển xe ôm sát đầu gối qua đó cho tư thế ngồi tốt nhất, tránh mỏi lưng và chân khi di chuyển đường dài.

Có nên sử dụng bạt trùm xe máy cao cấp : https://anphucar.vn/bat-trum-xe-may/

Thân và đuôi xe

Nhìn từ phía ngang mẫu xe này nổi bật nhờ khối máy màu bạc. Được bao bọc bởi chi tiết ốp màu đen đối nghịch rất tinh tế mà lại ấn tượng, khác lạ.

Yên xe tách biệt thành hai phần riêng biệt, yên trước thấp, yên sau khá nhỏ. Cả hai phần yên này đều bọc da đem lại sự cao cấp.

honda cbr1000rr duoi xe

Đuôi xe đầy tính thể thao cụm đèn hậu nhỏ và mỏng phù hợp với phần yên sau. Kết hợp cụm đèn xi nhan tách rời hình dáng nhỏ nhắn. Cả đèn hậu và cụm đèn xi nhan đều sử dụng công nghệ chiếu sáng dạng Full Led làm cho đuôi xe bắt mắt và ấn tượng hơn.

Nhìn từ phía sau phần đuôi chiếc Honda CBR1000RR rất lạ mắt do được làm cao hẳn lên tách biệt hoàn toàn với bánh xe phía dưới. Từ đó mang đến cái nhìn khác lạ vô cùng hầm hố.

honda cbr1000rr ong xa

Ống xả chiếc xe dạng 4-2-1 có hình kích thước khá là to. Bên ngoài còn được bọc bởi lớp chắn nhiệt, hạn chế những nguy hiểm liên quan tới bỏng bô khá là an toàn. Như đã nói ở trên là dòng xe hướng tới tốc độ nên ống xả được làm bằng vật liệu Titanium giúp làm giảm tối đa nhất trọng lượng xe.

Động cơ mạnh mẽ

Mẫu xe mới này sở hữu khối động cơ vô cùng mạnh mẽ. Động cơ công nghệ DOHC gồm 4 xi lanh được xếp thẳng hàng, dung tích thực của nó lên tới 998 cc. Khối động cơ này được làm mát bằng dung dịch.

honda cbr1000rr manh me

Công suất tối đa khối động cơ tạo ra lên tới 189 mã lực tại vòng tua 13000 vòng/ phút. Mô men xoắn max đạt được là 116 Nm tại vòng tua máy 1100 vòng / phút.

Kết hợp cùng với đó là hộp số 6 cấp tất cả tạo nên sức mạnh tuyệt vời cho chiếc mô tô phân khối lớn này.

Trang bị an toàn

Ở phiên bản mới 2020 này Honda CBR1000RR sử dụng hệ thống giảm sóc trước của nhãn hiệu nổi tiếng Showa BPF. Đường kính 43 mm, hành trình 120 mm. Giảm sóc sau của hãng Monoshock Pro- Link 10 nấc cân bằng khác nhau.

honda cbr1000rr banh truoc

Thiết kế thanh xuyên nhẹ gắn trên đáy thân lái và gắn vào ách dưới. Được điều khiển bằng đầu vào từ cảm biến tốc độ bánh xe. Nó sử hữu 3 cấp kiểm soát.

Ngoài ra chiếc xe còn trang bị thêm một hệ thống đo lường quán tính hiện đại. Kiểm soát mô men 9 cấp, chống nhấc đuôi sau, kiểm soát bốc đầu,..

honda cbr1000rr toc do

Hệ thống an toàn còn nằm ở phanh xe. Phanh trước dạng đĩa kẹp đường kính 320 mm , 4 pit tông kết hợp cùng mâm xe 5 chấu làm bằng hợp kim nhôm cao cấp.

Giá bán

Giá xe Honda CBR1000RR hiện đang bán tại thị trường Việt Nam là: giá xe 560 triệu đồng, thuế trước bạ 28 triệu đồng, phí biển số 4 triệu đồng, bảo hiểm dân sự 66 nghìn đồng. Tổng giá trị chiếc xe khi lăn bánh là 592,066 triệu đồng.

honda cbr1000rr but toc

Như vậy có thể thấy được chiếc xe mô tô này sở hữu diện mạo thể thao, mạnh mẽ hơn so với phiên bản cũ. Trang bị nhiều tính năng hiện đại, tiên tiến. Tính năng an toàn, hệ thống 9 chế độ kiểm soát lực kéo, cụm điều khiển hiện đại. Động cơ ổn định, bền bỉ cho khả năng tăng tốc nhanh.

Tuy nhiên giá xe còn hơi đắt so với mặt bằng chung nhưng đây vẫn là mẫu xe đáng để đầu tư và trải nghiệm.

Tham khảo :

Written by

An Phú Car Team là đội ngũ đánh giá, chuyên về phụ kiện ô tô cao cấp và thị trường xe với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản về tay nghề, trải qua các trường lớp chuyên về kỹ thuật xe hơi. Đội ngũ quản lý và bán hàng có hơn 10 năm tư vấn về xe hơi, nên đánh giá xe sẽ chính xác hơn. Và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng tốt hơn. Qua đó nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho người tiêu dùng, khi mua sản phẩm ở đây.