Kawasaki Ninja 300 là mẫu Sport Bike sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, bóng bẩy. Không chỉ vậy nó còn được ưu ái khi sở hữu rất nhiều công nghệ tiên tiến.
Phù hợp với việc đi lại hàng ngày cũng như đi du lịch xa. Đây là lựa chọn hoàn hảo với những ai đang chuyển từ xe phân khối nhỏ sang phân khối lớn.
Nhân kỉ niệm 30 năm ra đời của dòng Ninja, Kawasaki đã tung ra phiên bản đặc biệt này. Và nó nhanh chóng vươn lên dẫn đầu trong phân khúc motor cỡ nhỏ.
Nội dung chính
Nhận xét về thiết kế
Xe khoác lên mình bộ áo giáp màu xanh – trắng đặc trưng của hãng Kawasaki. Phong cách thiết kế vẫn giữ ngôn ngữ khí động học với nhiều đường gân dập nổi chạy dọc thân xe. Cùng với khe hút gió tự nhiên, cá tính, đậm chất thể thao.
Thông số dài x rộng x cao của Ninja 300 là 2.014m x 0.713m x 1.109m. Độ cao của yên là 784 mm, khá vừa vặn với những chàng trai có thân hình nhỏ nhắn. Toàn bộ khung sườn được làm bằng thép độ bền cực cao.
Thân xe còn được in dòng chữ “30th Anniversary” – kỉ niệm 30 năm của dòng Ninja. Bình xăng được in logo Ninja khỏe khoắn.
Bộ mâm được san sẻ từ người anh Ninja ZX-14R. Hơn nữa còn thừa hưởng thêm bộ khung và một số trang bị khác từ những người anh.
Pô xe đơn nhưng kích thước lớn hơn của hãng Two brother black series. Nó làm cho xe càng trở nên dũng mãnh. Ống xả này mang âm thanh trầm và ấm chứ không vang như các loại khác.
Ngoại thất hào nhoáng
Kawasaki Ninja 300 sở hữu cụm đèn pha sắc sảo, bén nhọn. Nên phần đầu xe càng thêm táo bạo và dữ dằn. Đây cũng là chi tiết gây ấn tượng mạnh mẽ nhất khi khách hàng nhìn trực diện vào xe.
Đèn pha dạng mắt cú đã được lược bỏ, thay thế bởi đèn pha đôi mắt bí ẩn. Bên cạnh đó là những đường cắt dứt khoát ở phía thân xe mang đến cái nhìn độc đáo.
Ngoài ra bóng Halogen được thay thế bằng dạng Bi – Xenon Hella. Kèm theo đó là 2 dải đèn LED ấn tượng và 2 vòng Angel eyes. Nhờ đó Ninja 300 có cường độ chiếu sáng tối đa trong mọi điều kiện.
Bình xăng vuốt cao rất giống người anh ZX-10R dung tích 17 lít. Với những tay đua đường dài chắc chắn rất hài lòng về điểm này. Bởi chỉ cần một lần đổ xăng là có thể hoàn thành cuộc hành trình.
Thân xe
Yên xe thiết kế kích thước vừa đủ, không quá gò bó. Kết hợp với tay lái và để chân phù hợp mang đến tư thế ngồi dễ chịu nhất.
Lốp xe có thông số bánh trước/ sau là 110/70-17 và 140/70-17. Bộ mâm 17 inch làm bằng kim loại cứng cáp thiết kế 5 chấu bắt mắt. Kích thước pô xe được tăng lên đáng kể và đặt ở vị trí cao hơn.
Đuôi xe có thể nói lè hơi “vểnh” bởi thiết kế vuốt cao. Đèn hậu cũng đã được tinh chỉnh lại là dạng bóng LED O’block rất hiện đại. Đồng thời còn được tích hợp thêm đèn xi nhan và đèn phanh tiện lợi.
Nhìn chung Ninja 300 vẫn giữ được những nét trung tính, năng động và trẻ trung từ những người anh. Và cũng tạo cho mình một vài điểm nhấn phá cách.
Trang bị hiện đại
Trên tay lái được tích hợp rất nhiều nút bấm cơ học để điều chỉnh các tính năng của xe. Ví dụ như nút đề khởi động, chỉnh đèn pha/ cos, khóa điện, còi, xi nhan, …
Các thông tin về tình trạng vận hành của xe được hiển thị qua màn hình full LED và đồng hồ analog.
Trong đó màn hình sẽ hiển thị về lượng nhiên liệu, quãng đường đã đi, … Còn vòng tua máy hiển thị qua cụm đồng hồ. Khi khởi động máy, đồng hồ nháy đèn ấn tượng.
Khi lên xe, ngay cả người có chiều cao trên 170 cm đều cảm thấy hài lòng. Bởi dáng ngồi thoải mái, không bị mỏi lưng. Kể cả chạy đường dài cổ tay cũng không hề bị mỏi.
Kawasaki Ninja 300 trang bị phanh xe trước/ sau đều là dạng đĩa đơn có 2 piston. Và có kích thước giống nhau đường kính 220 mm.
Phuộc của xe dạng ống lồng hành trình 120 mm, kết hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Phía sau là giảm xóc Mono – Shock Uni – Trak hiện đại dạng trụ đứng. Đặc biệt giảm xóc này có khả năng điều chỉnh 5 chế độ.
Động cơ hàng đầu Nhật Bản
Được trang bị khối động cơ DOHC 296 cc với 2 xy lanh thẳng hàng. Mang đến cho xe công suất 39 mã lực tại 11000 vòng/ phút, momen xoắn cực đại 27 Nm.
Động cơ trên kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và làm mát bằng dung dịch. Bên cạnh đó còn được tiếp nhiên liệu thông qua phun xăng điện tử.
Nhờ đó mà nó có những màn sang số mượt mà và nhạy bén. Khi bắt đầu khởi hành xe lướt nhẹ nhàng. Sau đó tăng tốc dần theo tay côn mang lại cảm giác tuyệt đỉnh.
Hơn nữa xe chạy rất êm không hề bị giật ga hoặc có tiếng gầm máy. Rất ít dòng motor khắc phục được tình trạng này.
Thân hình hầm hố nhưng Ninja 300 lại nhập cuộc cực kỳ điềm đạm. Tiếng nẹt pô rất êm tai, không đanh và vang, cũng không hề bị hụt hơi.
Bởi xe điều khiển rất dễ và nhẹ nên những người mới tập chơi motor thường lựa chọn nó.
Không chỉ vậy còn rất thuận lợi khi di chuyển trong vùng nội đô. Nó mang đến trải nghiệm tốc độ cao với tiếng pô nhẹ như tiếng gió vút.
Kawasaki Ninja 300 ABS có những pha tăng/ giảm tốc độ và vào cua gấp đỉnh cao. Nhờ xe có thân hình nhỏ nhắn và phanh ABS hoạt động hiệu quả.
Giá xe Kawasaki Ninja 300
Trong số các mẫu motor phân khúc dưới 500 cc thì Ninja 300 có giá bán tương đối cao. Tuy nhiên những gì nó được trang bị lại là mơ ước của rất nhiều người. Họ có thể bất chấp để sở hữu được chiếc xe mơ ước của mình.
Vậy Kawasaki Ninja 300 giá tại Việt Nam như thế nào? Theo thông tin mới nhất giá niêm yết là 196 triệu VNĐ. So với giá bán của Yamaha YZF-R3 thì mức giá này nhỉnh hơn một chút.
Với mức thuế trước bạ 9,8 triệu VNĐ, phí biển số xe 4 triệu VNĐ. Và một số chi phí khác thì giá xe lăn bánh khoảng 210 triệu VNĐ.
Tuy nhiên sở hữu nhiều ưu điểm trội hơn đối thủ và một khối động cơ khỏe khoắn. Ninja 300 luôn được người tiêu dùng ưu ái lựa chọn hơn cả.
Tham khảo :
- Kawasaki W250 giá bao nhiêu đánh giá có nên mua không
- Thảm lót sàn ô tô 3D 5D 6D cao cấp giá tốt TpHCM Hà Nội
- Bạt phủ ô tô áo trùm xe chống nắng che mưa cao cấp HCM
- Nắp thùng xe bán tải chính hãng nhiều mẫu mới Đẹp giá tốt