Volkswagen Beetle Tong Quan

Volkswagen Beetle mẫu xe là biểu tượng cho hãng danh tiếng

4.371 Views

Volkswagen Beetle mẫu xe “con bọ” huyền thoại đầy giá trị. Các nước đi đầu về phát triển công nghệ, sản xuất ô tô là Đức, Ý, Nhật Bản, Pháp…

Một trong những sản phẩm ô tô nổi tiếng đến từ Đức đó là mẫu xe “Beetle”. Đây được coi là mẫu xe đưa tên tuổi của hãng xe Đức nâng tầm phát triển cao không chỉ trong nước mà đối với thế giới.

Volkswagen Beetle Danh Gia

Giới thiệu tổng quan

Hãng xe Volkswagen chính thức ra đời vào năm 1937. Sự ra đời của hãng xe này nhằm mục đích thực hiện mưu đồ chính trị của Hitler. Nó được xem là lá bài quan trọng giúp người dân Đức tin tưởng và ủng hộ cho bọn Phát-xít.

Năm 1946 chiếc xe Beetle chính thức ra đời sở hữu thiết kế độc đáo, cuốn hút. Đây được xem là dòng xe bán chạy nhất thế giới lúc bấy giờ.

Năm 1985 đánh dấu một cột mốc mới với cái tên Volkswagen AG, nó trở thành tên gọi chính thức của hãng. Đây là tập đoàn lớn hàng đầu thế giới chuyên về ô tô, những thương hiệu nổi tiếng như Audi, Bentley, Lamborghini….

Volkswagen Beetle Tong Quan

Đều thuộc sở hữu của tập đoàn này. Dòng xe huyền thoại này được xem là mẫu xe đại diện, làm hình ảnh chính cho hãng. Vì nó không đặt nặng vấn đề công nghệ cũng như các tính năng nổi bật.

Nó ra đời nhằm mang đến chất lượng cuộc sống cao hơn cho người dân bất kể là lí do khách quan nào cũng không thể chối bỏ điều đó.

Cho đến nay đã có nhiều phiên bản mới ra đời và đem lại nhiều thành công lớn cho hãng. Volkswagen Beetle Dune là phiên bản mới của hãng sản xuất năm 2015 và đã có mặt ở Việt Nam vào 9/2017.

Volkswagen Beetle Mui Tran

Ngoại thất Volkswagen Beetle

Con bọ” của nhà Volkswagen cho đến nay đã có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Những thiết kế mới ngày càng độc đáo và thu hút hơn.

Sở hữu những thiết kế đặc trưng đến từ nhà Volkswagen. Beetle là mẫu xe có thiết kế vừa cổ điển vừa hiện đại nhưng cũng không kém phần độc đáo.

Điểm nổi bật nhất của mẫu sản phẩm này phải kể đến những thay đổi ở thế hệ mới có tên gọi Volkswagen Beetle Dune. Phần thiết kế đầu xe đã có những thay đổi đáng kể, nổi bật là ở giao diện phía trước.

Nó có các hốc gió trung tâm được thiết kế lớn. Hệ thống lưới tản nhiệt tổ ong có màu đen nổi bật và phong cách. Đèn pha Bi-xenon và đèn LED ban ngày có những thay đổi mới phủ hợp hơn với xu thế thị trường hiện tại.

Volkswagen Beetle Dune

Những nhà thiết kế đã có những chỉnh sửa để chiếc xe trở nên mạnh mẽ và cá tính hơn. Vòm bánh xe phẳng hơn và có thêm điểm nhấn là những chỗ loe ra tạo nên sự tinh tế hài hòa và đẹp mắt.

Trên mâm xe hợp kim phiên bản mới được trang trí crom cổ, la zăng của hãng của được những chuyên giá đánh giá cao. Mâm xe được đặt tên là “Canyon”.

Đèn hậu có thiết kế giống hình cá heo, ở cửa sổ phía sau của xe có màu đen và được làm bằng nhôm. Tấm ốp bảo vệ là bộ khuếch tán phía sau của xe.

Những thiết kế đèn xe đều được trang bị những thiết bị hiện đại. Beetle Dune phiên bản mới ngày càng cá tính và mạnh mẽ hơn. Hướng tới nhiều khách hàng trong các độ tuổi khác nhau.

Volkswagen Beetle De Can

Nội thất

Volkswagen Beetle Dune có thiết kế nội thất không quá khác biệt so với bản cũ. Ghế ngồi được sử dụng chất liệu nỉ kết hợp với da, từng đường kim chỉ vàng vừa nổi bật vừa được dập khâu ngay ngắn, tỉ mỉ.

Đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng chiếc xe. Vô lăng dạng cơ dễ cầm, được tích hợp các nút điều chỉnh nhanh hiện đại. Có tính năng kiểm soát hành trình dạng cần gạt nằm phía sau vô lăng.

Ngoài ra nó còn được trang bị lẫy chuyển số phía sau của vô lăng giúp người lái có cảm giác thú vị, vui vẻ. Được trang bị đầy đủ hệ thống giải trí.

Volkswagen Beetle Noi That

Nó bao gồm: màn hình cảm ứng 6.3 inch ở ngay trung tâm, công nghệ MIB giải trí, USB, Bluetooth, 5 loa… giúp người ngồi trên xe có những giây phút thoải mái, thư giãn.

Siêu phẩm này được trang bị công nghệ bơm hơi tựa lưng. Ngoài ra khi nhiệt độ ngoài trời thấp ở những khu vực có khí hậu lạnh thì bên trong xe còn được thiết kế ghế sưởi.

Đồng hồ được tách riêng không nằm trên mặt bảng táp lô như thiết kế cũ. Có 3 đồng hồ nhỏ là nhiệt độ dầu, thời gian và đồng hồ chỉ áp suất của bộ tăng áp.

Volkswagen Beetle Vo Lang

Động cơ

Volkswagen Beetle Dune được trang bị động cơ tăng áp TSI 4 xi-lanh có dung tích là 2.0L I4. Công suất sản sinh tối đa đạt 208 hp tại vòng tua máy từ 5300 đến 6200 vòng/phút.

Kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động hợp kép gồm 6 cấp, có dẫn động cầu trước. Động cơ cơ bản 1.8L I4 với công suất đạt 170 mã lực đi cùng với hộp số tự động 5 cấp.

Sở hữu thiết kế tổng thể khá nhỏ họn. Giúp chiếc xe có thể dễ dàng thuận lợi đi qua những khu vực hẹp trên phố.

Volkswagen Beetle Mau Xanh

Trang thiết bị an toàn

Các sản phẩm đến từ Đức vẫn luôn được trang bị hệ thống an toàn hiện đại cho khách hàng. Và Volkswagen Beetle Dune cũng không ngoại lê mà còn có những trang thiết bị hiện đại hơn.

  • Sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hỗ trợ việc khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống cảnh báo va chạm trước và sau
  • Thân xe điện tử ổn địh ESC
  • 6 túi khí phía trước, bên và túi khí rèm bên….

Điểm nổi bật nhất là hệ thống phanh khẩn cấp tự động giúp giảm thiểu khả năng va chạm phụ khi sử dụng.

Volkswagen Beetle Mau Nau

Giá bán Volkswagen Beetle

Cho đến nay thì các sản phẩm đến từ Đức luôn có sự thay đổi không ngừng. Giúp các sản phẩm phù hợp hơn với người tiêu dùng và xu hướng hiện đại mới.

Giá của mỗi sản phẩm đều có sự chênh lệch do có sự khác nhau. Về bản thiết kế, các trang thiết bị công nghệ mới, thị trường…

Volkswagen Beetle Hong Xe

Cho đến nay thì phiên bản Beetle Dune mới nhất. Có mức giá bán niêm yết tại Việt Nam là 1.499.000.000 đồng. Tương đồng với các con xe nổi tiếng cùng phân khúc. Ở mỗi tỉnh thành lại có mức giá khác nhau:

  • Volkswagen Beetle Dune có giá bán tại TP.HCM là 1.671 tỷ đồng.
  • Dòng xe này có giá bán tại Hà Nội là 1.701 tỷ đồng.
  • ở các tỉnh thành khác trong cả nước có mức giá là 1.652 tỷ đồng.

Tham khảo:

Written by

Hợp Hyundai là chuyên gia bán hàng xe hơi với hơn 10 năm kinh nghiệm. Vì vậy các bài viết về đánh giá xe của Anh sẽ chính xác hơn, mang đến cái nhìn tổng quát về thị trường xe.