Kawasaki Z900 là một trong những mẫu xe thuộc dòng Z-series của Nhật. Đây cũng là một lựa chọn mới đáng để những tay đua phải cân nhắc.
Xuất hiện tại triển lãm EICMA 2016, có thể nói Z900 ra đời để thay thế cho người anh Z800. Mẫu Naked Bike này hiện đang là đối thủ cạnh tranh của Triumph Street Triple và FZ-09/XSR900.
So với các đối thủ khác theo Anphucar.vn thì đây là mẫu xe mang một màu sắc và cá tính mới. Vì vậy nó rất phù hợp với người Đông Nam Á đặc biệt là Việt Nam.
Nội dung chính
Thông số kỹ thuật chính
Kawasaki Z900 có kích thước tổng thể cân đối 2.045m x 0.790m x 1.055m. Khoảng sáng gầm xe chỉ đạt 130 mm nên việc leo lề chưa thực sự mượt mà.
Trọng lượng không tải của xe là 221 kg sẽ gây bất lợi với những người vóc dáng nhỏ con. Tuy nhiên so với Z800 và Z1000 thì nó đã được tối giản hóa về trọng lượng.
Yên xe có độ cao 815 mm thích hợp với nam giới cao trên 170 cm. Đối với những người thấp hơn hoặc có thân hình nhỏ nhắn thì hơi khó khăn. Nhất là khi ngồi trên yên lùi xe về sau hoặc chống chân để đỡ xe.
Bình nhiên liệu có dung tích lớn, có thể chứa đến 17 lít xăng. Vì thế lái xe không cần lo lắng về việc tiếp nhiên liệu khi đi xa. Hơn nữa còn giúp tiết kiệm và hạn chế được thời gian di lại.
Bộ lốp của xe rất dày dặn với thông số bánh trước 120/70 ZR17, bánh sau 190/50 ZR17. Cả hai đều có chung kích thước 17 inch thiết kế đa chấu thể thao. Hơn nữa bộ lốp là dạng Dunlop Sportmax Roadsport cao cấp.
Z900 chính là sự lai tạo giữa Z1000 và Z800 của Kawasaki. Nó gây ấn tượng cho người dùng ngay từ cái nhìn và cảm nhận đầu tiên.
Nhận xét về ngoại hình
Vẫn là ngôn ngữ Z Sugomi nhưng lần này lại có sự đổi mới mang đến một sự khác biệt. Có người nhận xét nó như một chiếc Z H2 mini nhưng cũng rất hầm hố, bề thế.
Vì trước kia Z1000 cũng sử dụng ngôn ngữ này và mang đến một hiệu ứng khá tốt. Nên khi ra mắt thì không lâu sau nó đã chiếm được ngay cảm tình của khách hàng.
Kawasaki Z900 có khung bằng thép dạng mắt cáo mang đến vẻ ngoài bụi bặm, đường phố. Ốp hai bên thon gọn bằng nhựa bóng sang trọng. Hai bên bình xăng cũng được ốp nhựa kèm theo logo chữ Z quen thuộc.
Đầu xe ấn tượng với cặp đèn pha dạng LED tùy chỉnh, cặp đèn xi nhan bóng Halogen. Đồng hồ LCD cỡ lớn giúp kiểm soát rất nhiều thông tin hữu ích. Hơn nữa còn được sắp xếp khoa học tiện cho việc theo dõi.
Đèn hậu bóng chính dạng LED, xi nhan vẫn là bóng Halogen tương tự phía trước. Z900 thiết kế 2 vị trí ngồi nhưng yên sau kích thước có phần bị hạn chế. Và cũng không có tay nắm để dắt xe như các mẫu Kawasaki khác.
Các trang bị an toàn
Về bố cục thì xe vẫn giữ khung Trellis Frame cứng cáp. Một số chi tiết được sắp xếp lại giúp xe có thể vận hành ổn định hơn.
Màn hình TFT hiển thị đa thông tin, chế độ lái, vòng tua, lượng xăng, … Đặc biệt là có thể kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh.
Nhờ đó lái xe có thể quan sát từ xa các thông tin về khả năng vận hành của xe. Đặc biệt còn có thể trả lời cuộc gọi, xem thời gian và quãng đường đã đi.
Kawasaki Z900 được trang bị giảm xóc sau mono – shock, giảm xóc trước hành trình ngược 41 mm.
Phuộc trước USD, treo trước của xe 41mm kiểu Upside down. Đặc biệt nhà sản xuất đã chú ý thay đổi lại cho cân đối với ngoại hình của xe.
Ngoài ra là phanh đĩa đôi phía trước 300mm 4 piston, phía sau dạng đĩa đơn 250mm. Hỗ trợ thêm là hệ thống chống bó cứng phanh nên hạn chế được hiện tượng xe bị trượt.
Ống xả nay được thiết kế vểnh cao hơn mang đến âm thanh uy lực và dũng mãnh. Nhờ đó mà các tay đua trở nên phấn khích và có trải nghiệm tuyệt vời hơn.
Khả năng vận hành và động cơ
Kawasaki Z900 sở hữu khối động cơ hoàn toàn mới DOHC 4-stroke và 4 xy lanh. Dung tích của khối động cơ này là 948 cc và khí thải của nó đạt chuẩn Euro 4.
Hộp số 6 cấp sang số cực nhạy bén, linh hoạt trong mọi tình huống. Nhờ vậy xe có thể đạt được sức mạnh 124 mã lực tại 9500 vòng/ phút. Và 98,6 Nm momen xoắn cực đại tại vòng tua máy 7700 vòng/ phút.
Kèm theo khối động cơ gần 1000cc là bộ ly hợp trượt Slipper Clutch. Khác với thế hệ cũ, bộ ly hợp này đã được nâng cấp khiến côn nhẹ hơn rất nhiều.
Theo đánh giá của các chuyên gia thì động cơ này cải thiện rất tốt về hiệu suất. Kể cả trong dải vòng tua thấp đều có thể tăng tốc rất nhanh.
Mẫu xe này mang đến người lái 2 chế độ vận hành là Full Power hoặc Half Power. Khi sử dụng chế độ Full Power lái xe chọn tiếp một trong 3 chế độ lái. Bao gồm Road, Sport và Rain tùy theo điều kiện đường xá và môi trường.
Chắc chắn các tay đua sẽ có trải nghiệm khó quên khi cầm lái lần đầu. Càng về sau khi điều khiển sẽ càng có những cảm giác phấn khích và thú vị hơn.
- Dòng xe thể thao Toyota Corolla Altis mới giá cực kỳ hấp dẫn
Giá bán Z900 Kawasaki
Z900 hiện đang có 2 phiên bản khá nổi bật gồm Z900 RS và Z900 ABS. Giá bán giữa chúng có sự chênh lệch hơn 100 triệu VNĐ.
Cụ thể Kawasaki Z900RS có giá bán 395 triệu VNĐ (bản Retro Sport) với nhiều tính năng vượt trội.
Các màu sắc ngoại thất cơ bản rất cuốn hút: đen nhám, đen bóng, xanh dương, xanh lá và xám. Mỗi màu sắc mang các tính riêng nhưng tựu chung lại chúng vẫn mang sự dũng mãnh, mạnh mẽ.
Còn Kawasaki Z900 ABS có giá niêm yết 288 triệu VNĐ. Người dùng có thể lựa chọn các màu sắc ngoại thất như đen, trắng, xanh hoặc xám. Đặc biệt phiên bản màu xám bộ khung được sơn xanh lá cây hài hòa.
Nhìn chung đây không phải là mức giá quá cao với một chiếc motor gần 1000 phân khối. So với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc giá bán của Z900 cũng không nhỉnh hơn là bao.
Nếu đặt cạnh bản tiền nhiệm Z800 thì có thể thấy Z900 nổi bật hơn hẳn. Nhưng ngược lại lại có giá “mềm” hơn. Đây cũng là lý do Z900 được khách hàng tìm mua nhiều hơn.
Tham khảo :
- Isuzu Mu-X 2020 chiếc xe 7 chỗ mang dáng vẻ thể thao
- Thảm lót sàn ô tô 3D 5D 6D cao cấp giá tốt TpHCM Hà Nội
- Bạt phủ ô tô áo trùm xe chống nắng che mưa cao cấp HCM
- Nắp thùng xe bán tải chính hãng nhiều mẫu mới Đẹp giá tốt