Kawasaki Z1000 Tong Quan

Kawasaki Z1000 mẫu mô tô phân khối lớn nhiều công nghệ mới

5.468 Views

Kawasaki Z1000 là mẫu mô tô phân khối lớn đời mới có rất nhiều công nghệ vượt trội. Khi về thị trường Việt nó đã đáp ứng được tất cả yêu cầu của các bạn trẻ.

Đây là mẫu xe được phát triển dựa trên dòng Naked Bike về cả bộ khung và động cơ. Dòng xe này là sự kết hợp giữa Touring và Sport mang đến một cái nhìn hoàn toàn khác biệt.

Dù được thay đổi nhiều từ trong ra ngoài. Nhưng giá bán của chúng vẫn không cao hơn trước là bao. Vì thế mà khách hàng vẫn tin tưởng lựa chọn Z1000.

Kawasaki Z1000 Tong Quan

Nhận xét về cách thiết kế của Kawasaki Z1000 

Xe sở hữu bộ kích thước 3 chiều lần lượt là 2.045m x 0.790m x 1.055m. Cùng với đó là phong cách Sugomi truyền thống của Nhật Bản. Trọng lượng không tải 221 kg nên việc dắt xe, quay xe sẽ hơi bất tiện.

Nhưng bù lại bình nhiên liệu dung tích lên đến 17 lít giúp xe có thể vận hành được chặng đường dài. Chiều cao yên xe tương tự các mẫu của hãng Kawasaki 815 mm. Vẫn là con số lợi thế của người Việt Nam.

Kawasaki Z1000 mang diện mạo tựa như một chiếc SportBike. Điển hình là đầu đèn liền với kính chắn gió, thùng đồ ở đuôi xe và tay lái clip on. Các chi tiết không có khác biệt nhiều so với thế hệ trước.

Nhưng dường như nó được khoác lên mình bộ cánh mới bắt mắt hơn. Theo thông tin từ nhà cung cấp xe được bổ sung thêm 2 màu sắc bắt mắt. Đó là bản màu xám pha xanh lá và màu cam kết hợp màu xám kim loại.

Kawasaki Z1000 Mau Moi

Ngoại thất sắc sảo

Đầu xe mang đến cái nhìn hết sức liền mạch khi các chi tiết được nối liền với nhau. Dàn nhựa, kính chắn gió và cặp gương chiếu hậu đều đi liền với bộ đèn. Đèn pha đôi tựa như cặp mắt sắc bén, bổ sung thêm hai đèn định vị ở góc.

Kính chắn gió của Kawasaki Z1000 nằm độc lập trên giá đỡ cứng cáp. Thân xe được bao bọc bởi bộ yếm bóng bẩy, yên xe vẫn giữ thiết kế 2 vị trí ngồi bọc da mềm mại.

Kawasaki Z1000 Gia Xe

Bình xăng được trang trí thêm một vài chi tiết màu xanh cùng lô gỗ chữ Z dập nổi tinh tế. Phần đuôi xe thon gọn, đèn hậu thiết kế hình cánh dơi với nhiều bóng nhỏ.

Đèn xi nhan sau cũng được tách biệt nằm ở phía dưới gần biển số. Hai bên đuôi xe là hộp đựng đồ rất tiện lợi. Hơn nữa còn có cặp tay nắm hỗ trợ cho việc dắt/ lùi xe.

Điểm khác biệt ở dòng xe này là nó có tới 4 ống xả cân đối ở hai bên đuôi xe. Bên ngoài được bọc kim loại sáng bóng.

Kawasaki Z1000 Binh Xang

Động cơ và vận hành trên Kawasaki Z1000

Động cơ của mẫu Motor này vẫn là dạng khá quen thuộc. Nó sở hữu động cơ DOHC 4 xy lanh 1043cc được làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này mang đến sức mạnh 142 mã lực, momen xoắn cực đại 111 Nm.

Hai thông số trên lần lượt đạt tại vòng tua 10000 và 7300 vòng/ phút. Bên cạnh đó động cơ được trang bị kèm theo hộp số tự động 6 cấp cùng bướm ga điện tử.

Khoảng sáng gầm xe 125 mm giúp Z1000 lướt băng băng trên đường. Đồng thời có những pha leo lề, vượt chướng ngại vật đỉnh cao.

Ở thế hệ mới ECU được nâng cấp đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thân thiện với môi trường. Không những vậy nó còn giúp động cơ vận hành mượt mà, bền bỉ hơn.

Kawasaki Z1000 An Toan

Trang bị công nghệ và an toàn

Khi gặp đường hỗn hợp, phuộc trước Showa sẽ phát huy được tác dụng. Nó được điều chỉnh lại so với phiên bản cũ với cảm giác đánh lái, vào cua rất nhẹ nhàng.

Bánh trước dạng phanh đĩa kép kèm phanh Brembo 310 mm rãnh tản nhiệt phân ly. Phanh bánh sau dạng đĩa đơn kích thước 250 mm. Cả hai phối hợp với nhau mới có thể kìm hãm khối động cơ “khủng” của Z1000.

Kawasaki Z1000 Toc Do

Hơn nữa cả hai bánh xe đều được trang bị phanh ABS. Đó là hệ thống chống bó cứng phanh rất an toàn. Không thể thiếu dây phanh làm bằng thép không gỉ và cùm phanh M50 hoạt động hiệu quả.

Mẫu mô tô này còn có hệ thống treo sau phuộc Ohlins tùy chỉnh S46DR1S. Còn phuộc trước Showa Separate Function Fork – Big Piston’s tiên tiến.

Công nghệ hiện đại nhất là khả năng chống trượt bánh khi dồn số gấp. Tính năng này rất có lợi cho các tay đua khi tăng tốc nhanh.

Kawasaki Z1000 Van Toc

Các phiên bản Kawasaki Z1000 độ

Hầu hết các bản Z1000 độ đều hướng đến sự dữ dằn, táo bạo và dũng mãnh. Có thể kết đến phong cách độ quái thú Predator. Với ngoại hình rất đặc biệt, thoạt trông rất giống một con nhện.

Phong cách độ được giới trẻ ưa chuộng là độ kiểng đắt tiền và độ bánh béo & gắp dài. Hoặc phối màu lại, độ thêm phụ kiện, dán tem, … Động cơ sẽ được tô điểm thêm bằng một vài con ốc cùng ốp bảo vệ hàng hiệu chính hãng.

Độc lạ nhất là chiếc xe độ 8 pô được bố trí xếp chéo từ bình xăng đến pô chính. Nhiều bạn trẻ lại thích diện mạo họa tiết rắn lục hay sơn màu Carbon khỏe khoắn.

Có thể nói có rất nhiều mẫu Z1000 độ cực chất, cực cuốn hút. Nhất là giới trẻ nghịch ngợm, họ sẽ thích sự táo bạo, độc đáo và khác biệt.

Kawasaki Z1000 Den Led

Giá xe Kawasaki Z1000

Khách hàng nhận xét gái bán của mẫu xe này hơi cao so với thu nhập của dân cư. Nên việc nó xuất hiện trên đường phố Việt Nam không nhiều.

Z1000 bản tiêu chuẩn có giá niêm yết trên thị trường là 412 triệu VNĐ. Tại Hồ Chí Minh và khu vực Hà Nội giá lăn bánh khoảng 433,7 triệu VNĐ. Các khu vực khác thấp hơn một chút vào khoảng 433,5 triệu VNĐ.

Một phiên bản được ưa chuộng và cũng có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn. Đó là Z1000R với giá bán niêm yết 459 triệu đồng.

Kawasaki Z1000 Co ABS

Phiên bản này được thay đổi một số chi tiết và nâng cấp các trang bị tiên tiến hơn. Trong đó nổi bật nhất là đèn xi nhan LED thiết kế cực kỳ bắt mắt và cuốn hút.

Có 3 màu sắc ngoại thất với bản Z1000R là Metallic Spark Black, Emerald Blazing Green và Pearl Storm Gray. Giá lăn bánh của Z1000R ở khu vực thủ đô và TP HCM là 480,7 triệu VNĐ.

Kawasaki Z1000 Hong Xe

Các tỉnh thành phố khá giá lăn bánh là 480,5 triệu đồng. Đối với những ai thực sự yêu thích mẫu xe này. Thì vấn đề họ quan tâm hơn là những gì nó mang lại.

Như công nghệ, động cơ, phong cách thiết kế, … Chứ không phải là vấn đề Kawasaki Z1000 giá bao nhiêu.

Tham khảo:

Written by

Hợp Hyundai là chuyên gia bán hàng xe hơi với hơn 10 năm kinh nghiệm. Vì vậy các bài viết về đánh giá xe của Anh sẽ chính xác hơn, mang đến cái nhìn tổng quát về thị trường xe.