logo cac hang xe Mercedes

Logo các hãng xe nổi tiếng thế giới và ý nghĩa của chúng

5.107 Views

Mỗi một thương hiệu đều sở hữu riêng cho mình một logo. Đẳng sau những chiếc logo đó là những câu chuyện thật dài xuyên suốt quá trình tạo nên thương hiệu. Vậy Logo các hãng xe chứa đựng những ý nghĩa như thế nào?

Trong lĩnh vực xe hơi, logo đóng vai trò quan trọng quyết định đến đẳng cấp của người sở hữu xe. Ngoài ra, nó còn là một lời khẳng định vị thế của hãng xe sở hữu logo đó trên thị trường.

Bài viết sau đây Anphucar.vn sẽ giới thiệu ý nghĩa logo của các hãng xe nổi tiếng hiện nay.

Toyota

Khi nhắc đến logo các hãng xe hơi nổi tiếng không thể không nhắc đến Toyota. Hãng xe đến từ xứ sở hoa anh đào thường được gọi với cái tên là hãng xe hơi quốc dân.

Dù cực kỳ quen thuộc với người dùng trên toàn thế giới, tuy nhiên ít người để ý đến logo của thương hiệu này.

Về tổng thể, logo của Toyota là sự kết hợp giữa 3 hình oval được đặt chồng chéo lên nhau. Nếu không nhìn và phân tích kỹ, sẽ không thể hiểu được ý nghĩa sâu xa của bố cục này.

logo cac hang xe Toyota

3 hình oval trên logo thể hiện 3 khía cạnh mà hãng này muốn đem lại cho khách hàng:

  • Sự quan tâm của ông trùm ô tô xứ sở hoa anh đào đến khách hàng
  • Chất lượng sản phẩm
  • Những nỗ lực của hãng trong việc phát triển sản phẩm

Sự kết hợp của 3 hình van đặt chồng lên nhau chính là lời cam kết của Toyota với người tiêu dùng. Các mẫu xe của Toyota lúc nào cũng sẽ đáp ứng đầy đủ về sự hài lòng, độ tin cậy cũng như chất lượng.

Tone màu của logo là sự kết hợp giữa tone đỏ và bạc. Theo quan niệm của người Nhật, màu đỏ là biểu tượng của đam mê và nguồn năng lượng.

Màu đỏ tượng trưng cho khát khao cháy bỏng muốn vươn lên. Trong khi đó, tone màu bạc lại là biểu tượng của sự sang trọng và hoàn hảo.

Đó cũng chính là triết lý kinh doanh và thiết kế sản phẩm mà Toyota đang theo đuổi.

Về tổng thể, logo của Toyota đơn giản, dễ ghi nhớ, khiến người ta nhanh chóng khắc sâu.

Có thể bạn quan tâm : Phim cách nhiệt nhà kính cao cấp chính hãng giá tốt HCM

Audi

Hãng xe Audi từ khi ra mắt cho đến nay đã vô số lần thay đổi tạo hình cho logo thương hiệu mình. Không chung thủy như Toyota, Audi liên tục thay đổi tạo hình 4 vòng tròn cho đến khi sở hữu kiểu dáng như ngày nay.

logo audi tong quan

Tính tới thời điểm hiện tại, logo của Audi là 4 vòng tròn màu bạc đan lồng vào nhau và dòng chữ Audi đỏ. Mỗi vòng tròn tượng trưng cho mỗi nhà sản xuất của Auto Union AG gồm: DKW, Wanderer, Horch và Audi.

Đây là bốn nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới thời bây giờ.

logo audi hoan thien

Logo của Audi thể hiện ý nghĩa về sự đoàn kết và tôn trọng của bốn công ty đồng sáng lập. Đây được xem là mẫu logo đẹp nhất tính tới thời điểm hiện tại của Audi kể từ 2009.

Logo thế hệ mới sử dụng phông chữ hiện đại và chuẩn hóa hơn, tạo thiện cảm với khách hàng hơn. Tạo hình logo của Audi khiến nhiều người liên tưởng đến thế vận hội Olympic.

 BMW

Theo nhiều người nhận định, logo của BMW được lấy ý tưởng từ cánh quạt của của máy bay. Song liên tưởng thú vị này chưa hẳn đã chính xác.

Đại diện từ BMW Group Classic, ông Fred Jokobs đã xác nhận rằng: Logo của BMW xuất phát từ cờ của xứ Bavarian – nơi sản sinh ra hãng xe lừng danh này.

logo cac hang xe BMW

Hai tone màu trắng và xanh dương trên logo chính là màu sắc có trên cờ ở địa phương này. Tuy nhiên, do những ràng buộc về quy định của luật pháp địa phương.

Do đó, hai tone màu này đã được cách điệu xen kẽ để nhằm hợp lý hóa. Riêng vòng tròn màu đen phía bên ngoài dựa trên tạo hình của huy hiệu công ty cũ.

logo cac hang xe BMW cu

Ý nghĩa về 3 mảng màu sắc xuất hiện trên logo BMW:

  • Màu đen tượng trưng cho sự quyền lực, sang trọng và đẳng cấp
  • Màu trắng tượng trưng cho sự tinh tế và quyến rũ
  • Màu xanh dương tượng trưng cho sự tin cậy và an toàn

Xem thêm : Biểu tượng Logo BMW có ý nghĩa gì và lịch sử hình thành

Mercedes – Benz

“Ngôi sao ba cánh” chính là tạo hình logo trong suốt hơn một thế kỷ của Mercedes – Benz. Với tạo hình sang trọng và tinh tế, logo của Mercedes – Benz  biểu thị cho sự quyền lực, dẫn đầu mà hãng xe này đang hướng đến.

Dù được thiết kế khá đơn giản, song ý nghĩa đằng sau logo này sẽ khiến cho nhiều người phải trầm trồ.

logo cac hang xe Mercedes moi

Ba cánh của ngôi sao là sự thống trị của hãng xe lừng danh nước Đức ở cả ba khía cạnh: Đất – Nước biển – Không khí.

Với tone màu chủ đạo là bạc và đen đem đến sự sang trọng và quyền lực. Nếu màu bạc tượng trưng cho sức sáng tạo, sự tinh tế và vượt trội về công nghệ.

Thì màu đen sẽ tượng trưng cho sự quyến rũ và đẳng cấp.

logo cac hang xe Mercedes

Logo của Mercedes-Benz là biểu tượng được đánh giá cao nhất trong tất cả thiết kế logo các hãng xe. Nó tượng trưng cho ước mơ vươn cao, vươn xa, thống trị khắp mọi nơi mà hãng xe Đức hướng đến.

Ferrari

“Chú ngựa huyền thoại” chính là danh xưng của logo nhà Ferrari. Bất kỳ ai có đam mê với các dòng xe hơi thể thao cao cấp và sang trọng đều không thể bỏ qua thương hiệu chú tuấn mã này.

Thế nhưng, biểu tượng ngựa chiến của hãng xe Ferrari không phải là duy nhất. Người ta có thể dễ dàng bắt gặp biểu tượng này ở cả Porsche và Mustang.

Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt của Logo Ferrari?

Biểu tượng chú ngựa nhảy chồm lên trên phông nền màu vàng tươi tắn biểu thị cho tốc độ, sự bền bỉ cũng như sức mạnh.

logo cac hang xe Ferrari

Chữ SF phía bên dưới logo là viết tắt của Scuderia Ferrari. Một trong những đội đua hàng đầu đường đua Công thức 1.

Ba tone màu chủ đạo là trắng, đỏ, xanh lá mạ là 3 màu đại diện cho quốc kỳ Italia. Ferrari là dòng xe mang theo niềm tự hảo và linh hồn của một đất nước.

Cốt lõi của logo Ferrari chính là tốc độ và sức chiến đấu cực kì bền bỉ.

Hơn 90 năm tuổi hình thành và phát triển, nhiều chi tiết bị sửa đổi và thay mới đi. Song biểu tượng chú ngựa chiến huyền thoại. Vẫn ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng người yêu xe thế giới.

Trên đây là ý nghĩa của logo các hãng xe lừng danh trên thế giới. Nếu bạn là một tín đồ đam mê xe hơi. Chắc chắn bài viết này sẽ khiến bạn cảm thấy thú vị.

Written by

An Phú Car Team là đội ngũ đánh giá, chuyên về phụ kiện ô tô cao cấp và thị trường xe với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản về tay nghề, trải qua các trường lớp chuyên về kỹ thuật xe hơi. Đội ngũ quản lý và bán hàng có hơn 10 năm tư vấn về xe hơi, nên đánh giá xe sẽ chính xác hơn. Và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng tốt hơn. Qua đó nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho người tiêu dùng, khi mua sản phẩm ở đây.