Logo Mitsubishi Lich Su

Logo Mitsubishi biểu tượng thương hiệu và ý nghĩa của nó

6.376 Views

Logo Mitsubishi là một trong số những logo được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Mỗi một công ty một tổ chức hay một tập đoàn đều có những tên riêng khác nhau.

Cùng với đó là những chiếc logo được thiết kế độc quyền mang màu sắc đặc trưng riêng của công ty đó. Ẩn sau những chiếc logo có thể hàm chứa những ý nghĩa, thông điệp thậm chí là cả câu chuyện dài liên quan đến công ty.

Mitsubishi hãng xe đến từ Nhật Bản đã không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Nó đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển để ra mắt những sản phẩm mới phục vụ nhu cầu đi lại của con người.

Logo Mitsubishi Lich Su

Sự ra đời của Mitsubishi

Vào năm 1870 Công ty Mitsubishi được thành lập bởi Yataro Iwasaki. Đây là công ty vận tải biển. Hiện nay Mitsubishi đang là một tập đoàn công nghiệp lớn với nhiều ngành sản xuất khác nhau.

Mitsubishi Motors là công ty chuyên sản xuất ô tô của tập đoàn này. Với truyền thống bề dày lịch sử, hãng xe này đã nhanh chóng xếp ở vị trí thứ 6 của Nhật Bản. Và xếp hạng 17 trên thế giới về sản xuất ô tô.

Năm 1917 chiếc sedan 7 chỗ đầu tiên- Model A của công ty được lắp ráp bằng tay. Và sau đó đưa vào sản xuất hàng loạt dựa trên Fiat Tipo 3.

Logo Mitsubishi Nha May

Đến năm 1921 có 22 chiếc xe ra đời tuy nhiên vì giá cả đắt nên ngừng sản xuất. Năm 1933 Mitsubishi PX33 được sản xuất. Năm 1970 các sản phẩm của Mitsubishi đã được bán tại Hoa Kì.

Năm 1982 chiếc xe Mitsubishi Pajero được ra mắt. Đây là chiếc xe mang tầm ảnh hưởng khắp toàn cầu. Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm thì ngày nay Mitsubishi đã trở thành tập đoàn lớn mạnh.

Chiếc xe đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam vào năm 1994. Đây được xem là những chiếc xe hơi đời đầu ở nước ta lúc bấy giờ, mở đầu cho phong trào chơi xe của Việt Nam.

Logo Mitsubishi Tong Quan

Thiết kế Logo Mitsubishi

Nhắc đến Mitsubishi nhiều người chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến những chiếc ô tô chất lượng. Và có thể dễ dàng nhận biết được hãng xe thông qua biểu tượng logo của nó.

Logo Mitsubishi có thể nhìn thấy ngay trên thiết kế của xe hoặc những sản phẩm của công ty. Thiết kế của logo là 3 viên kim cương đính vào với nhau. Mẫu thiết kế này rất thành công và trở thành điểm khác biệt.

Logo Mitsubishi Xe PX33

Để người dùng dễ dàng phân biệt với các dòng sản phẩm khác trên thị trường. Những năm đầu tiên ra đời, logo này bắt nguồn từ gia huy hình ba lớp hạt dẻ và gia huy hình 3 lá sồi.

3 viên kim cương này tạo thành biểu tượng chính của logo. Đến năm 1964 được thay đổi về hình dạng và chính thức sử dụng. Khi nhìn vào chiếc logo ta sẽ thấy các hình thoi đầu được đặt thẳng đứng, cùng hướng lên trên.

Hai hình thoi ở bên dưới tạo thành tầng hầm của biểu tượng. Nhìn tổng thể vào logo của Mitsubishi ta sẽ thấy các hình thoi này là một hình tam giác cân. Đây là biểu thị cho sự toàn vẹn, ẩn chứa thành công to lớn và đáng tin cậy.

Logo Mitsubishi Pajero Sport

Nó tượng trưng cho sự liêm chính Logo Mitsubishi có màu đỏ bắt mắt, sặc sỡ bên dưới là dòng chữ Mitsubishi Motor màu đen.

Đây là thiết kế độc đáo, sáng tạo tượng trưng cho niềm đam mê, sự hứng thú của nhà sản xuất. Logo này đã trở thành một trong những mẫu thiết kế nổi tiếng và dễ dàng nhận diện nhất thế giới.

Logo Mitsubishi Xpander

Ý nghĩa của Logo Mitsubishi

Nhìn vào logo biểu tượng thì ta sẽ dễ dàng nhận diện thương hiệu đó. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu được những ý nghĩa sâu xa của nó.

Mỗi chiếc logo của một thương hiệu ra đời đều mang những ý nghĩa quan trọng và to lớn. Và biểu tượng của hãng xe này cũng có ý nghĩa riêng.

Logo Mitsubishi là biểu tượng gia đình của hai gia tộc Yataro Iwasaki –người sáng lập và tộc Tosa Clan. Sự ra đời của logo là sự kết hợp của hai yếu tố:

– Biểu tượng của dòng họ Iwasaki- họ của người chủ đầu tiên: là hình ảnh 3 hình thoi xếp chồng lên nhau.
– Kết hợp với hình ảnh 3 chiếc lá nơi ông làm việc đầu tiên- Tosa Clan.

Logo Mitsubishi Y Nghia

Logo này mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tin cậy, sự tự tin. Đối với các sản phẩm, chất lượng mà Mitsubishi đem đến cho khách hàng của mình.

Biểu tượng này cũng thể hiện cho sự ổn định, vững chắc của tập đoàn này. Chúng được thiết kế màu đỏ để thu hút khách hàng và thể hiện sự tự tin với sản phẩm.

Có một cách hiểu khác của biểu tượng này đó là từ tên gọi. Mitsubishi được chia làm hai phần đó là “ Mitsu-Hishi”. Mitsu”được hiểu là “ba” và “Hishi” có nghĩa là “củ ấu” theo tiếng Nhật Bản. Củ ấu là loại củ có hai đầu nhọn.

Logo của hãng này ra đời là sự sắp xếp cách điệu ba củ ấu. Dù là theo cách hiểu nào thì nguồn gốc ra đời của logo này đều mang ý nghĩa riêng. Mang nét đặc trưng riêng của tập đoàn lớn mạnh này.

Logo Mitsubishi Mau Do

Những sản phẩm của Mitsubishi

Các sản phẩm của Mitsubishi từ trước đến này đều mang tính năng mạnh mẽ, vượt trội. Nói đến chất lượng thì khó lòng có tập đoàn nào vượt qua được. Mitsubishi luôn chú trọng vào từng tính năng, hiệu suất của sản phẩm.

Từ đó cho ra đời những dòng xe hiện đại, bền bỉ phục vụ nhu cầu của người dùng. Áp dụng những kinh nghiệm lâu đời kết hợp với ý chí, tư duy và những thiết bị công nghệ hiện đại.

Logo Mitsubishi Outlander

Mỗi một sản phẩm ra đời đều mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Các sản phẩm của hãng này là các thiết bị điện- điện tử dùng trong hệ thống năng lượng điện.

Ngoài ra công ty còn sản xuất giấy, thép, thủy tinh, hàng điện tử, tàu sân bay, khai thác dầu mỏ và bất động sản. Hiện nay còn phát triển không gian, hàng không, các ngành công nghệ máy tính, hàng hóa và đồ tiêu dùng…

Mitsubishi đi lên từ việc sản xuất vận tải và ô tô. Những mẫu mã xe ô tô phát triển vượt trội, các sản phẩm nổi tiếng tại Việt Nam là: Pajero Sport, Outlander, Xpander, Mirage, Attrage, Triton.

Logo Mitsubishi Triton

Mẫu xe nổi tiếng nhất khuynh đảo thị trường VN đó là Xpander. Mang thiết kế độc lạ, nội thất tiện nghi và giá thành hợp lí. Những mẫu xe này đáp ứng được những nhu cầu nhất định của khách hàng trong nước.

Tham khảo:

Written by

Hợp Hyundai là chuyên gia bán hàng xe hơi với hơn 10 năm kinh nghiệm. Vì vậy các bài viết về đánh giá xe của Anh sẽ chính xác hơn, mang đến cái nhìn tổng quát về thị trường xe.