Có lẽ ở Việt Nam thì Logo Suzuki đã quá quen thuộc. Các sản phẩm đến từ thương hiệu Nhật Bản luôn có vị thế vững chắc trong lòng người dân nước ta.
Bởi vì chất lượng tốt, mẫu mã thiết kế đẹp mắt và có mức giá phải chăng. Biểu tượng này tuy có phần đơn giản nhưng nó ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa. Cùng An Phú Car đi tìm hiểu nhé.
Nội dung chính
Giới thiệu tổng quan
Dấu hiệu nhận biết một sản phẩm thuộc công ty hay tập đoàn nào đó là biểu tượng logo của công ty, tập đoàn đó. Nhìn vào biểu tượng chữ “S” thì chúng ta nói ra ngay được tên công ty đó là Suzuki.
Tuy nhiên không phải ai cũng biết được logo này hình thành như thế nào, có ý nghĩa ra sao? Tại sao lại là chữ “S” mà không phải là một chữ cái khác hay một hình ảnh biểu tượng khác?
Muốn biết thì chúng ta hãy tìm hiểu về nó ở bài viết dưới đây xem nó có ý nghĩa như thế nào đối với thương hiệu này nhé.
- Logo Toyota cùng nhiều điều thú vị phía sau biểu tượng này
- Logo Mazda có ý nghĩa gì cùng lịch sử hình thành hãng xe này
Lịch sử hình thành hãng xe và logo Suzuki
Năm 1909 Michio Suzuki thành lập Suzuki Motor Coporation. Từ một nhà sản xuất máy dệt nó đã nhanh chóng thành công và trở thành doanh nghiệp công nghiệp phát triển.
30 năm đầu khi thành lập công ty tập trung sản xuất máy dệt và ngày càng có chỗ đứng vững chắc. Đến năm 1937, ngành sản xuất ô tô mới chính thức được chú trọng và mở rộng phát triển.
Cho đến nay Suzuki là công ty đứng thứ 2 Nhật Bản về sản xuất ô tô và xe tải nhỏ và đứng thứ 9 về số lượng xe bán ra trên toàn thế giới. Đứng thứ 3 về doanh thu xe máy ở Nhật Bản.
- Mua thiết bị định vị cho xe giá tốt tại đây
Đến nay nó đã có các cơ sở sản xuất ở 23 quốc gia, 133 nhà phân phối ở 192 quốc gia trên thế giới. Năm 1952 Suzuki ra mắt chiếc xe đạp gắn máy đầu tiên.
Năm 1976 phát triển sản xuất xe máy động cơ 4 GS400 và GS750. Sau đó tiếp tục phát triển khi sản xuất động cơ xe đua. Chính thức đổi tên thành Suzuki Motor.,Ltd khi cho ra mắt những chiếc xe máy đầu tiên.
Năm 1955, chiếc xe ô tô Suzuki Suzulight được giới thiệu ra thị trường. Đây là thành công lớn của hãng vì là một trong những công ty đi đầu theo xu hướng đổi mới của thị trường.
Năm 1966 Suzuki chính thức bước chân vào thị trường nước ta. Tuy nhiên đến ngày 21/4/1995 Công ty Việt Nam Suzuki mới chính thức ra đời, bắt đầu đi vào hoạt động năm 1996.
Đây là công ty chuyên sản xuất và lắp ráp xe máy, ô tô.
Ý nghĩa logo Suzuki
Logo Suzuki là một chữ “S” in hoa cách điệu. Đây là chữ cái đầu của công ty đồng thời cũng là chữ cái đầu tên của người đã sáng lập ra Suzuki- ông Michio Suzuki.
Năm 1958, logo chính thức ra đời và được sử dụng là một biểu tượng của hãng. Đây là một trong những logo thành công vượt qua thử thách thời gian trở thành logo lâu đời nhất trên toàn thế giới xe ô tô.
Logo của hãng này là đại điện cho những giá trị của công ty là “Sự đơn giản- chất lượng và độ tin cậy”. Chỉ với một chữ “S” nhưng đây được xem là ví dụ lí tưởng.
Về một chiếc logo đơn giản nhưng nhất quán, vừa hấp dẫn trực quan vừa có thẩm quyền. Logo của Suzuki được thiết kế tương đối đơn giản.
Điều này giúp chúng ta liên tưởng đến nét đặc trưng của nền văn hóa Nhật Bản. Đó là bóng dáng của những chiến binh quả cảm Samurai và chữ tượng hình.
Thiết kế logo Suzuki
Mẫu logo đầu tiên của Suzuki là chữ “S”. Trong bảng màu đen, trắng, bạc và có tên của công ty bên dưới logo. Thương hiệu Suzuki từ trước đến nay luôn được biết đến.
Với những sản phẩm có chất lượng tốt, độ tin cậy cao mà chi phí thấp. Thiết kế logo sau đó được thay đổi bằng màu đỏ nhìn thu hút và nổi bật hơn.
Khi thay đổi màu sắc thì tên của công ty cũng được đổi sang phía bên phải với dòng chữ màu xanh. Dòng chữ Suzuki vẫn được đặt dưới biểu tượng chữ “S”.
Dòng chữ Suzuki tên của công ty được thiết kế theo font chữ Helvetica. Và được in hoa, đậm nét giống như một bệ đỡ chắc chắn cho chữ “S” phía trên.
Cho đến nay thiết kế logo Suzuki cũng đã có sự thay đổi. Từ màu sắc kiểu dáng khác hơn so với mẫu đầu tiên. Nhưng chữ cái “S” vẫn giữ nguyên. Vì nó vừa đáng nhớ giúp chúng ta dễ nhận biết, vừa mang ý nghĩa với công ty.
- Xem thêm các mẫu thảm lót sàn xe ô tô đẹp tại đây
Logo hiện tại của Suzuki
Chỉ có thiết kế với 2 màu chủ đạo là màu đỏ và màu xanh. Có sự thay đổi này là do người Nhật Bản quan niệm. Màu đỏ tượng trưng cho tính toàn vẹn, niềm đam mê và nét truyền thống.
Tông màu là tông màu sáng do vậy nó càng làm chiếc logo nổi bật hơn nữa. Màu xanh tượng trưng cho sự hùng vĩ, xuất sắc và cả sự tự tin. Mang lại cảm giác tin tưởng, an toàn cho những khách hàng yêu thích Suzuki.
Tồn tại qua hơn 6 thập kỉ, tổng thể logo của Suzuki. Luôn thể hiện được sự vững chắc, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần mềm mại, uyển chuyển.
- Tìm hiểu thêm về : Logo Yamaha ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau nó
Logo Suzuki PNG
PNG là tên viết tắt của Portable Network Graphics. (dạng hình ảnh sử dụng phương pháp nén dữ liệu để dữ liệu gốc không bị mất đi).
Đây là định dạng phổ biến và ngày càng được ưa chuộng khi thiết kế logo của công ty Suzuki. Khi sử dụng định dạng này quá trình xuất file và in ấn sản phẩm sẽ có chất lượng cao hơn.
Logo Suzuki vector
Đây cũng là định dạng được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong quá trình thiết kế Logo Suzuki.
Các sản phẩm nổi bật
Khi các thương hiệu ô tô ngày càng nhiều và phổ biến. Thì hãng xe Suzuki vẫn luôn giữ được một vị trí. Rất vững chắc trên thị trường và trong lòng người hâm mộ.
Những tâm huyết và công sức mà nhà thiết kế bỏ vào sản phẩm. Đã tạo ra những mẫu mã mới vô cùng hiện đại và thu hút. Một số sản phẩm nổi bật của công ty là:
- Suzuki Swift mẫu xe hạng B Hatchback mang phong cách của châu Âu.
- Celerio mẫu xe 5 cửa có khả năng tiết kiệm nhiên liệu nổi bật.
- Suzuki Ciaz đây được xem là mẫu sedan hạng B đẳng cấp phù hợp với những doanh nhân.
- Ngoài ra thì còn rất nhiều mẫu sản phẩm đẹp như: The All New XL7, ERTIGA, The All New CIAZ, SWIFT….
Tham khảo:
- Logo Porsche những thay đổi và hình thành một thương hiệu
- Logo Jaguar con báo đốm huyền thoại xuất xứ từ Anh quốc
- Thảm lót sàn ô tô 3D 5D 6D cao cấp giá tốt TpHCM Hà Nội
- Bạt phủ ô tô áo trùm xe chống nắng che mưa cao cấp HCM
- Nắp thùng xe bán tải chính hãng nhiều mẫu mới Đẹp giá tốt