Logo BMW Tong Quan

Logo BMW biểu tượng có ý nghĩa gì và lịch sử hình thành

3.438 Views

Logo BMW vốn không còn xa lạ với những người yêu xe Đức. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chỉ dừng lại ở mức có thể nhận biết về biểu tượng. Và có rất ít người có thể nói đúng về ý nghĩa ẩn đằng sau sự thiết kế biểu tượng này.

Logo BMW Tong Quan

Lịch sử thiết kế logo BMW

Hãng xe hàng đầu của Đức được ra đời vào ngày 5/10/1917 bởi Rapp Motorenwerke GmbH. Khi mới thành lập, hãng xe này cho rằng công ty nên có một biểu tượng định hướng riêng.

Tuy nhiên, lúc bấy giờ thiết kế logo của Rapp lại là hình ảnh một con ngựa đen. Do đó, khi hình thành nên ý tưởng logo BMW, hãng xe này đã giữ lại màu đen thuần túy của Rapp.

Đây là năm đầu tiên hãng xe Đức lấy được bản quyền về biểu tượng phong cách tiêng. Và chiếc xe đầu tiên vinh dựa được mang trên mình biểu tượng này là Dixi.

Logo BMW Thiet Ke

Tính đến nay, sự thay đổi logo của hãng trải qua 4 giai đoạn:

Năm đầu tiên là vào 1933: Hãng chủ động thay đổi font chữ trên biểu tượng từ nét mỏng thành dày hơn. Ngoài ra, các thiết kế khác vẫn được giữ nguyên như cũ.

Năm 1953: Để tạo ra sự thay đổi, hãng xe Đức đã quyết định thay đổi màu sắc của logo. Phần xanh trắng được chọn với tone màu nhạt hơn, đồng thời màu chữ cũng được chuyển từ vàng sang trắng.

Logo BMW Duoi Xe

Năm 1979: Giữ nguyên mẫu concept của năm 1953 và đổi tone màu từ nhạt sang đậm rõ ràng hơn.

Ngày nay: Hãng xe đã chính chu hơn với thiết kế 3D cực kì ấn tượng và chuyên nghiệp.

Trong quá trình phát triển, biểu tượng này đã tạo nên không ít những tranh cãi về ý nghĩa.

Logo BMW I8

Hình dạng, màu sắc và font chữ của logo BMW

Biểu tượng BMW góp phần không nhỏ vào sự thành công của ông trùm ngành công nghiệp ô tô. Bằng chứng là qua nhiều lần thay đổi, biểu tượng vẫn luôn để lại ấn tượng trong lòng công chúng.

Hình dạng của biểu tượng đại triện cho hãng xe đến từ Đức là một vòng tròn màu đen. Phần cốt lõi bên trong được chia thành 4 ngăn nhỏ với 2 màu sắc xanh và trắng.

Màu sắc của biểu tượng bao gồm 3 màu: Đen, trắng và xanh. Màu đen là màu tượng trưng cho sự mạnh mẽ và sang trọng. Tron khi đó, màu đen lại là màu của tinh thiết và quyến rũ.

Logo BMW M8

Màu xanh biểu thị cho khát cao vươn tới sức mạnh và niềm tin của khách hàng. Font chữ mà hãng sử dụng là Helvetica đơn giản, dễ tạo ấn tượng trong lòng công chúng.

Đây là thiết kế được chắp bút bởi Max Miedinger và Eduard Hoffmann. Theo nhiều chuyên gia nhận định, biểu tượng của BMW là một trong những biểu tượng thành công nhất.

Không chỉ thể hiện đúng tinh thần thiết kế và ý nghĩa cốt lõi của hãng. Mà qua nhiều năm hình thành phát triển, vẫn giữ được bản sắc vốn có.

Góp phần hình thành nên một trong những nguyên nhân đưa xế Đức đến gần hơn với công chúng.

Logo BMW Y Nghia

Nguồn gốc thực sự của logo BMW

Theo đại diện phát ngôn của BMW Group Class – ông Fred Jakobs đã tiết lộ rằng:

Ý nghĩa thực sự đằng sau của logo hãng BMW không chỉ là việc mô phỏng như nhiều người vẫn nghĩ. Sự thiết kế này là vô tình trùng hợp và không có một ý đồ nào khi thiết kế.

Vì nguồn gốc thực sự của hãng xe Đức lại là niềm tự tôn và tự hào về dân tộc. Người Đức là một trong những người có có niềm tự hào về dân tộc rất cao.

Do đó, biểu tượng của ông trùm xe hơi cũng được xây dựng trên ý nghĩa như vậy. Biểu tượng được thiết kế dựa trên lá cờ của xứ Bavarian – nơi khai sinh ra hãng xe này.

Có thể bạn quan tâm đến camera lùi trang bị cho xe : https://anphucar.vn/camera-lui-o-to/

Logo BMW Hai Cua

Ý nghĩa đằng sau logo BMW

Ý nghĩa đằng sau logo hãng xe này chính là sự nhắc nhớ về nơi khai sinh ra đời của hãng xe này. Hai màu xanh dương và trắng chính là hai màu trên quốc kì của Bavarian.

Tuy nhiên, vì chính quyền địa phương ở đây không cho phép sử dụng hình ảnh quốc kì vào mục đích thương mại. Do đó, khi quyết định lựa chọn, hãng xe Đức phải tiến hành đảo ngược vị trí các màu sắc lại với nhau.

Logo BMW Dong Suv

Đó là nguyên nhân mà logo BMW được hình thành như ngày này. Vậy hình tròn của bao bọc bên ngoài quốc kì có ý nghĩa gì? Hình tròn này chính là huy hiệu của công ty cũ.

Thể hiện sự tôn trọng của hãng khi nhắc về những người khai sinh ra nó. Việc giữ nguyên hình tròn và sử dụng cách điệu quốc kỳ cho thấy được niềm tự hào và tự tôn dân của tộc của hãng.

Ba màu sắc trên quốc kỳ thể hiện cho thông điệp về sự tinh tế, sang trọng và an toàn. Bên cạnh đó, ba gam màu sắc này cũng là điểm nhấn để nhiều người biết đến hãng xe. Tạo hiệu ứng thị giác cực kỳ mạnh mẽ.

Logo BMW Doc Quyen

Logo BMW có phải là cánh quạt máy bay như mọi người vẫn nghĩ không?

Việc liên tưởng đến cánh quạt của máy bay xuất phát từ quảng cáo của hãng năm 1929. Lúc BMW còn là một nhà sản xuất động cơ máy bay cực kì mạnh mẽ cho Pratt & Whitney.

Do đó, khi biểu tượng này ra đời, nhiều người bắt đầu liên tưởng nó đến cánh quạt của máy bay. Và sự hiểu sai này đã kéo dài trong suốt gần cả thế kỷ.

Trải qua các thế hệ thay đổi và phát triển, biểu tượng này ngày càng được hợp lý hóa hơn. Mang ý nghĩa về cội nguồn, về nơi khai sinh ra nó.

Tuy nhiên, việc liên tưởng đến cánh quạt máy bay vẫn là ý nghĩ ăn sâu và quen thuộc. Trở thành một trong những điều khiến công chúng nhớ khi nhắc về logo hãng BMW.

Logo BMW 750Li

Biểu tượng logo BMW đã tồn tại hơn hàng 100 năm kể từ khi nó ra đời. Và không ngừng khẳng định vị thế của mình bên cạnh những ông trùm khác.

Có thể thấy được, bản sắc dân tộc thấm nhuần trên biểu tượng của hãng. Không chỉ thể hiện cho tinh thần dân tộc cực kì cao mà biểu tượng còn như một định hướng. Phát triển không ngừng song vẫn lấy quê hương làm nền tảng.

Thể sự mạnh mẽ và linh hoạt của ông trùm ngành ô tô trên thế giới. Hy vọng thông qua bài viết này quý khách hàng có thêm được nhiều thông tin về biểu tượng.

Cũng như giúp bạn tìm hiểu thêm về những ý nghĩa thực sự đằng sau nó. Và loại đi những suy nghĩ sai lầm khi nhắc về biểu tượng của hãng xe này.

Tham khảo:

Written by

Hợp Hyundai là chuyên gia bán hàng xe hơi với hơn 10 năm kinh nghiệm. Vì vậy các bài viết về đánh giá xe của Anh sẽ chính xác hơn, mang đến cái nhìn tổng quát về thị trường xe.