Yamaha XSR900 Hong Xe

Đánh giá xe Yamaha XSR900 nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật

7.250 Views

Yamaha XSR900 được chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam hồi tháng 12/2019. Lấy cảm hứng từ đàn anh MT-09 đình đám của làng Naked bike thế giới.

Xe được pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại thường thấy trong những dòng Neo Retro. Là sự lựa chọn hoàn hảo cho tín đồ mê xe tân cổ điển nhưng vẫn đam mê tốc độ.

Yamaha XSR900 Kieu Dang

Giới thiệu Yamaha XSR900

Yamaha XSR900 là dòng xe Moto có dung tích lớn nhất được nhập khẩu vào Việt Nam. Ở phiên bản mới, xe được bổ sung thêm tùy chọn về màu sắc mang đến nhiều trải nghiệm hơn.

Màu sơn New Pearl White được pha trộn cực kì thời trang và thanh lịch. Xe vẫn tiếp tục giữ nguyên bản màu đen của mẫu RZ250 được ra mắt vào năm 1980.

Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của MT-09 và phần thiết kế học hỏi từ XS. Nằm trong phân khúc Naked bike hoài cổ, nhưng lại được khá nhiều Biker trẻ yêu thích.

Yamaha XSR900 Mau Den

Nhìn chung, thiết kế của xe vẫn không hề có quá nhiều sự khác biệt với thế hệ cũ. Hiện tại, mẫu Naked bike này đang được bán với giá 320 triệu đồng đã bao gồm VAT.

Xe sẽ được nhập chính hãng từ Châu Âu về Việt Nam và không qua trung gian. Kích thước tổng thể của xe đạt 2.075 x 815 x 1.135 mm, tương ứng với số đo Dài–Rộng –Cao.

Chiều cao của yên xe tính từ mặt đất trở lên đạt mức 833mm và trọng lượng xe là 195kg. Tại Mỹ xe được phân phối hai màu gồm vàng đen và xám mờ.

Trong khi đó, ở thị trường Châu Âu có thêm sự xuất hiện của phiên bản xanh đen và đỏ đen.

Yamaha XSR900 Hong Xe

Chi tiết thiết kế của xe XSR900

Yamaha XSR900 được kế thừa gần như hầu hết đường nét thiết kế của thế hệ cũ. Ngoại trừ dàn áo mới, xe không có quá nhiều chi tiết bị cải tiến.

Xe có tổng thể ngoại hình cực kì hầm hố và góc cạnh không thua gì các dòng Sport bike. Cụm đèn pha vẫn là dạng bo tròn quen thuộc trên các dòng Moto cổ điển.

Tuy nhiên, cặp đèn xi nhan lại có sự thay đổi từ dạng tròn sang dạng quả ớt hiện đại. Ghi-đông cũng được tinh chỉnh cao hơn nhằm tạo tư thế lái thoải mái hơn.

Yamaha XSR900 Hop So

Đáng chú ý nhất vẫn là dàn máy lộ thiên cực ấn tượng, tăng thêm sức hút và sự dữ dằn cho xe. Bình xăng cơ bắp dung tích 14L với các nếp gấp cực ngầu tăng thêm sự nam tính cho xe.

Phía hai bên là logo YAMAHA màu đỏ khiến xe trông cực kì nổi bật. Xe được trang bị loại yên 2 tầng cực kì thể thao và phá cách. Bộ vành của xe làm bằng hợp kim màu vàng đồng, nó góp phần tăng tính thẩm mỹ cho xe.

Đuôi xe không có quá nhiều chi tiết gây ấn tượng ngoại cụm đèn hậu với 19 bóng LED nhỏ. Đây là trang bị có một không hai so với các đối thủ cùng giá bán trong phân khúc Moto cổ điển.

Chi tiết mà xe không được người dùng đánh giá cao chính là dè chắn bùn ngắn và cao. Dường như nhằm mục đích chú trọng về tính thẩm mỹ hơn là tính thực dụng cho xe.

Yamaha XSR900 Mau Cu

Trang bị của Yamaha XSR900

Phần trang bị của dòng xe này được đánh giá cực kì cao cấp với nhiều cải tiến mới. Nhằm mang đến người dùng trải nghiệm lái lý tưởng và kích thích hơn so với dòng tiền nhiệm.

Trang bị đầu tiên phải kể đến là hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho cả trước và sau. Ngoài ra, xe còn được tích hợp 3 chế độ lái bao gồm: A-B-STD với sự điều khiển của TCS Traction Control.

Riêng bánh trước xe còn được trang bị thêm phanh đĩa kép có đường kính là 298mm kèm 4Piston. Trong khi đó, phần bánh sau sử dụng phanh đĩa đơn với đường kính là 245mm kèm 1Piston.

Bộ lốp cao cấp không có Tubeless với kích thước trước/sau lần lượt là: 120/70ZR17M/C và 180/55ZR17M /C. Đi kèm với bộ lốp này là mâm xe hợp kim với kích thước 17 inch cực kì chắc chắn.

Yamaha XSR900 An Toan

Vành và lốp hai bộ phận quan trọng giúp xe chạy ổn định hơn ở những địa hình xấu. Độ cao của chiếc yên XSR900 cũng rất vừa phải. Nó phù hợp cho cả những người có chiều cao trên 165mm.

Một điểm đáng mừng khá chính là hệ thống chiếu sáng hoàn toàn sử dụng bóng LED. Không những giúp gia tăng hiệu năng chiếu sáng mà còn tiết kiệm năng lượng.

Hệ thống treo đảm bảo cân bằng cho xe bao gồm: cặp phuộc hành trình ở phía trước. Đây là dạng phuộc dài, phù hợp di chuyển xe ở địa hình Offroad.

Sau xe sử dụng giảm chấn Monoshock lò xo trụ đơn quen thuộc trong các mẫu Moto hiện nay.

Yamaha XSR900 Toc Do

Động cơ của chiếc xe XSR900

Trái tim của dòng xe XSR900 là khối động cơ có dung tích lên đến 847cc cực kì mạnh. Đây là một dạng động cơ DOHC bao gồm 3 xi lanh được xếp thẳng hàng với nhau.

Kiểu sắp xếp xi lanh này thường thấy ở động cơ ô tô nhằm giúp xe di chuyển bốc hơn. Công suất cực đại của động cơ giúp xe đạt được là 115 mã lực tại số vòng tua 10.000rpm.

Momen cực đại của xe đạt đến 8,9 Kgm tại số vòng tua 8.500 rpm. Động cơ Yamaha XSR900 sử dụng hệ thống lý hợp ướt với nhiều đĩa khác nhau.

Yamaha XSR900 Gia Xe

Đồng thời, công nghệ phun xăng điện tử FI cũng thành công làm tăng hiệu năng của cỗ máy này. Một trang bị khác giúp xe đẩy nhanh quá trình tăng tốc là hệ thống đánh lửa TCI.

Ngoài ra, xe được khởi động bằng điện tối ưu thời gian hơn so với kiểu khởi động thông thường. Toàn bộ sức mạnh động cơ có được sẽ được truyền xuống hệ dẫn động Constant Mesh 6 tốc độ.

Khả năng sử dụng nhiên liệu của xe đạt được là 5,2L khi di chuyển đoạn đường 100km. Xe được kiểm định là đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 với phát thải khí CO2 là 120g./km.

Yamaha XSR900 Dong Co

Khả năng vận hành của Yamaha XSR900

Yamaha XSR900 được sản xuất trên tinh thần Master of Torque của hãng xe Nhật. Do đó, xe sở hữu khả năng tăng tốc cực kì ấn tượng và không hề thua bất kỳ mẫu Sportbike nào.

Những tay lái cừ khôi cũng sẽ bị choáng ngợp bởi cú nhấn ga và lướt ôm cua cực ngọt của chiếc xe. Công suất mạnh mẽ cũng khiến cho người dùng xe trở nên phấn khích hơn.

Yamaha XSR900 Mau Vang

Cả hai đều có phần tay lái thiết kế khá rộng nhằm mang đến sự thoải mái và dê chịu. Người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng kiểm soát tay lái của mình thuận tiện nhất.

Tham khảo:

Written by

Hợp Hyundai là chuyên gia bán hàng xe hơi với hơn 10 năm kinh nghiệm. Vì vậy các bài viết về đánh giá xe của Anh sẽ chính xác hơn, mang đến cái nhìn tổng quát về thị trường xe.