Yamaha FreeGo Den Led

Yamaha FreeGo mẫu xe tay ga chính hãng nhập khẩu giá ưu đãi

6.116 Views

Yamaha FreeGo là dòng xe tay ga thế hệ mới được ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 4/2020. Tuy nhiên, trước đó xe từng được giới thiệu tại hai thị trường xe máy lớn là Malaysia và Thái.

Theo thông tin của đại diện hãng xe Nhật tại Việt Nam, xe sẽ được phân phối với 2 bản: Tiêu chuẩn và đặc biệt. Mức giá bán của xe sẽ dao động trong khoảng từ 36,7 – 43 triệu đồng.

Yamaha FreeGo Den Led

Tổng quan về Yamaha FreeGo

Dòng FreeGo là mẫu xe kế thừa đầy đủ thành công của hãng xe đến từ xứ sở hoa anh đào. Xe là sự kết hợp hài hòa giữa tính thực dụng và sự thoải mái khi vận hành.

Nhằm mục đích hướng đến nhóm đối tượng chính là những người trẻ yêu thích sự năng động. Từ khi Nouvo bị khai tử tại thị trường Việt Nam thì Yamaha dần mất đi vị thể ở phân khúc xe tay ga.

Và sự lớn mạnh của Honda Air Blade là một trong những nguyên nhân thúc đẩy FreeGo ra đời. Mặc dù không đặt quá nhiều kỳ vọng vào mẫu xe này so với thế hệ tiền nhiệm.

Yamaha FreeGo Tong Quan

Nhưng xe lai đem đến nhiều tín hiệu khả quan và đáng mừng. Ở thế hệ mới xe được trang bị khá nhiều về mặt vận hành so với mức giá bán ra khá rẻ.

Bên cạnh đó, một số các chi tiết cũng được tân trang nhằm mang đến tiện nghi cho người dùng. Tuy nhiên, trên hết xe vẫn đảm bảo được sự tiết kiệm nhiên liệu và an toàn cho người dùng.

Hiện giá bán cho phiên bản đặc biệt là 43 triệu đồng, mức giá này rẻ hơn so với Honda. Và đây là một điểm cộng khiến người tiêu dùng bắt đầu để mắt đến sản phẩm hơn.

Xe được bày bán với 6 màu sắc cho người dùng tuy ý chọn lựa.

Yamaha FreeGo Mua Xe

Yamaha FreeGo có gì mới về thiết kế?

Mẫu tay ga này có ngoại hình cực kì mang phong cách thể thao đầy ấn tượng. Đây là ngoại hình đậm chất DNA đặc trưng thường thấy ở hãng xe Nhật.

Theo nhiều người nhận xét, xe có phần tương tự với đàn anh NVX bán chạy trước đó. Nhìn trực diện, xe được thiết kế khá là sắc sảo và trẻ trung. Điểm nổi bật đáng chú ý nhất chính là phần cụm đèn xe phân tầng lạ mắt.

Bên trên là phần mặt nạ to bản làm tăng tính thể thao cho xe hơn. Ngoài ra, một chi tiết thú vị nữa chính là đèn xi nhan được tích hợp trực tiếp trên yếm.

Yamaha FreeGo Lan Banh

Điểm nhấn của xe là phần tem nổi bật trên yếm kết hợp với họa tiết sọc kẻ trắng đen. Sự hiện đại của xe đến từ hệ thống đèn Full-LED thông minh với cường độ chiếu sáng cao.

Tăng sự linh hoạt cho xe khi di chuyển ở các điều kiện như trời tối và mưa. Nhìn từ bên hông, dễ dàng nhận thấy thân xe được thiết kế không hề dữ dằn. Ngược lại sự hầm hố của xe lại đến từ phần bụng có đối chút góc cạnh.

Và ở phần đuôi được vuốt cao nhằm tăng tính thể thao hơn. Chiều cao của yên xe là 780mm phù hợp với chiều cao trung bình người Châu Á. Tuy nhiên, một điểm trừ cho xe chính là phần yên sau khá là ngắn gây khó chịu.

Bộ phận cốp xe với dung tích 25L cho phép đựng đồ vận đơn giản. Ngoài ra, ở đáy cốp có một lỗ nhỏ, tiện lợi nếu bạn lỡ làm đổ chất lỏng trong cốp.

Yamaha FreeGo Dong Co

Trang bị của dòng xe FreeGo

Yamaha FreeGo được ưu ái khá nhiều về mặt trang bị nhằm tối đa sự tiện nghi cho người dùng. Vì dược phân phối với 2 phiên bản khác nhau nên xe sẽ có những trang bị khác nhau.

Một số điểm chung của cả hai phiên bản xe phải kể đến là:

Trang bị đèn: Hệ thống đèn xe từ đèn pha, định vị đến xi nhan đều được ứng dụng công nghệ LED. Cùng với đó, bảng đồng hồ cũng được bổ sung màn hình LCD đơn sắc.

Màn hình này đóng vai trò cung cấp kịp thời thông tin kỹ thuật về tình trạng xe.

Yamaha FreeGo Dong Ho

Tiện ích: Nếu nói về mặt tiện ích thì không thể phủ nhận xe vượt xa các mẫu xe cùng phân khúc. Cốp xe cực kì rộng rãi với dung tích lên đến 25L có lỗ thoát hơi.

Và ngoài ra, ở phía trước của xe cũng được bổ sung móc treo với cổng sạc 12V. Điều này cực kì tiện lợi nếu người dùng bị hết pin khi đang đi ngoài đường.

Ở phiên bản đặc biệt khách hàng còn được sử dụng Smart key và được trang bị ABS. Động cơ xe sẽ được bổ sung tính năng tự động ngắt động cơ để tiết kiệm xăng.

Yamaha FreeGo Mau Do

Động cơ của chiếc FreeGo

Yamaha FreeGo hiện đang được trang bị động cơ Blue Core gồm: 1 xi lanh, 4 thì và 2 valve. Đây là dạng động cơ SOHC có dung tích xi lanh là 125cc. Công suất tối đa cho phép động cơ này sinh ra là 9,4 Hp tại 8.000 rpm.

Momen xoắn cực đại cho phép là 9,5Nm tại 5.500 rpm. Khi trải nghiệm xe ở những tốc độ cao, xe cho thấy sự mạnh mẽ hơn so với đối thủ.

Yamaha FreeGo Gia Xe

Ngoài ra, khi siết phanh và kích hoạt hệ thống phanh ABS cua gấp không bị giật gây khó chịu. Hệ thống treo cũng đóng góp không nhỏ vào khả năng vận hành êm ái và nhịp nhàng của xe.

Xe thích hợp cho việc di chuyển trong đô thị hơn là chạy đường dài. Khi ôm cua, xe tỏ ra khá vững vàng mặc dù phần bánh sau có hơi trượt.

Động cơ này tiêu thụ khá ít xăng, mức tiêu hao nhiên liệu cho 100k là 2 lít. Thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của các dòng xe Yamaha hiện nay.

Yamaha FreeGo Hong Xe

Đánh giá ưu và nhược điểm của Yamaha FreeGo

Ưu điểm:

Giá xe Yamaha FreeGo khá rẻ so với các dòng xe cùng phân khúc song lại có nhiều trang bị. Kiểu dáng và thiết kế của xe cực kì thời trang và hiện đại, mang một chút phá cách và thể thao.

Lốp xe có độ bền cao, có tuổi thọ cao và di chuyển được ở nhiều dịa hình. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm ABS và cổng sạc pin cho điện thoại.

Nhược điểm:

Xe sử dụng hệ thống phanh vẫn chưa đạt yêu cầu và kém cạnh hơn đối thủ. Trong khi các dòng xe tay ga cùng phân khúc đang sử dụng phanh đĩa. Dòng xe này lại chọn sử dụng phanh tang trống.

Yamaha FreeGo Mau Xam

Tuy không hề ảnh hưởng đến khả năng an toàn, nhưng lại khiến xe yếu thế khi di cua gắt. Một số người nhận xét xe vẫn còn chưa được mạnh mẽ như các đối thủ.

Và cần được cải thiện về động cơ hơn trong tương lai. Ngoài ra cũng cần mở rộng hơn kích thước xe để tạo sự thoải mái. Trên đây là toàn bộ đánh giá của An Phú Car chúng tôi về mẫu tay ga này, bạn có ưng chưa?

Tham khảo:

Written by

Hợp Hyundai là chuyên gia bán hàng xe hơi với hơn 10 năm kinh nghiệm. Vì vậy các bài viết về đánh giá xe của Anh sẽ chính xác hơn, mang đến cái nhìn tổng quát về thị trường xe.