Yamaha XSR 155 hiện đang là mẫu xe tay côn được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Xe được trình làng lần đầu tiên tại triễn lãm Moto ở Thái Lan hồi tháng 8/2019.
Và chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào tháng 2/2020. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia với mức giá bán khoảng 83 triệu đồng.
Nội dung chính
Giới thiệu tổng qua về mẫu mô tô này
Yamaha XSR 155 là dòng Moto theo phong cách Retro được hãng xe Nhật tung ra đầu năm nay. Đây là mẫu xe chiến lược của Yamaha nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Honda CB150R.
Tuy nhiên, điều đáng mừng là xe tại được bán mức giá thấp hơn đối thủ đến 20 triệu đồng. Nhiều người còn xem mẫu Moto này như một lựa chọn thay thế cho đàn anh MT-15 huyền thoại.
Dễ dàng nhận thấy xe mang lại cảm giác quen thuộc cho người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bởi toàn bộ đường nét thiết kế của xe đều được sáng tạo trên nền tảng của MT-15.
Đây cũng chính là điểm thu hút công chúng của dòng xe có kiểu dáng Retro này. Ngoài ra, xe cũng học hỏi thiết kế từ một số dòng Moto quen thuộc như XSR900 hay 700.
- Xem thêm các mẫu thảm lót sàn ô tô TPHCM đang phân phối
Ở thế hệ mới, xe cho thấy sự bụi bặm và phóng khoáng hơn trong lối thiết kế. Xe sở hữu kiểu dáng của những dòng Sport Heritage.
Nếu bạn thích một chiếc xe thể thao pha một chút cổ điển, thì XSR là sự lựa chọn không tồi. Hiện xe đang nhận được khá nhiều sự chú ý của người dùng trong và ngoài nước.
Hiện xe đang được chào bán với 4 tùy chọn về màu áo gồm: Đen, xanh lục, trắng, đỏ. Theo nhiều người nhận xét, mẫu xe xám yên nâu có phần thu hút người dùng hơn.
Mức giá tại thị trường Việt Nam sau khi chịu thuế và phí có thể lên đến 90 triệu đồng.
Thiết kể cổ điển của Yamaha XSR 155
Dòng xe này sở hữu kích thước tương đối lớn với số đo là 2.007 x 804 x 1.080 mm. Độ cao yên xe đạt 810mm, khoảng sáng gầm của xe là 170mm và chiều dài cơ sở là 1.330mm.
Trọng lượng xe là 134kg , nhẹ hơn rất nhiều so với kích thước to lớn mà xe đang có. Xe theo phong cách Retro, đó là lí do các chi tiết trên xe đều đậm chất cổ điển.
Cụm đèn pha và đèn hậu với tạo hình bo tròn và được trang bị bằng bóng LED. Ngoài ra, đầu đèn còn được tích hợp thêm dải đèn định vị ngày. Phần đèn xi nhan được bố trí rời và sử dụng loại bóng Halogen.
Hiện xe đang được nhập khẩu nguyên chiếc nên không được bổ sung công tắc đèn. Với ngoại hình phóng khoáng đậm chất cổ điển, mẫu xe đang cạnh tranh gay gắt với Honda CB150R.
Trong vài năm trở lại đây thì phong trào chơi xe cổ ngày càng được nhiều anh em yêu thích. Đấy là một trong những nguyên nhân xe tạo được nhiều ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
Khu vực bình xăng không theo phong cách lộ thiên và có dung tích là 10,4L. Hai bên nắp bình xăng là dòng chữ YAMAHA cực kì nổi bật trên nền sơn nhám.
Yên xe có kiểu dáng khá giống những dòng Café Racer – liền và phẳng. Cụm tay lái có thiết kế khá đơn giản và được bố trí cao hơn nhằm tạo tư thế lái tốt hơn.
Tay phanh của xe được trợ lực dầu giúp người lái dễ điều khiển hơn. Đồng thời, ổ khóa của xe được bổ sung thêm phần nắp chống trộm.
Trang bị trên xe XSR 155 có gì?
Trang bị nổi bật nhất của Yamaha XSR 155 phải kể đến là cụm đồng hồ kỹ thuật số. Mặc dù được bo tròn theo phong cách Retro song lại là màn hình LCD.
Thay vì dạng Analog cổ điển như ở một số dòng thuần Café Racer. Các thông tin được hiển thị trên đồng hồ kỹ thuật số này gồm: vận tốc, ODO, lượng xăng, vận tốc,…
Xe sử dụng bộ mâm hợp kim đúc nguyên khối với kích thước là 17 inch. Đi kèm với cặp vành to bản là bộ lốp gai hầm hố bền bỉ và bám đường cực tốt.
Kích thước lốp trước và sau lần lượt là 110/70 và 140/70 (đường kính của lốp). Điểm nổi bật ở cặp lốp Dual Sport chính là phần gai được IRC được thiết kế cực kì lớn.
Cả hai phần bánh trước và bánh sau của xe đều được trang bị phanh đĩa đơn. Một hạn chế của xe so với đối thủ CB150R chính là không được trang bị ABS.
Hệ thống treo góp phần vào sự êm ái của xe chính là cụm phuộc USD vàng phía trước. Phía sau chính là cặp phuộc Monoshock với lò xo trụ đơn.
Khung sườn Deltabox tuy được nhận xét là không hợp dáng so với tổng thể thiết kế xe. Nhưng bù lại, xe vận hành ổn định và êm ái hơn, nhất là ở những địa hình Off-road.
Động cơ của Yamaha XSR 155
Trái tim mà Yamaha XRS 155 sở hữu là khối động cơ được chia sẻ trực tiếp từ mẫu MT-15. Theo đó, xe sử dụng động cơ SOHC với dung tích xilanh là 155cc kết hợp valve biến thiên VVA.
Ngoài ra, nhằm tối ưu cho quá trình sử dụng nhiên liệu, xe được bổ sung thêm bộ phun xăng điện tử FI. Công suất tối đa mà khối động cơ này sản sinh ra là 19Hp tại số vòng tua máy 10.000 v/p.
Momen xoắn cực đại của động cơ đạt 14,7Nm tại số vòng tua máy là 8.500 v/p. Để tối ưu hóa sức mạnh động cơ, xe còn được sử dụng kết hợp thêm hộp số 6 cấp.
Như vậy, động cơ của XSR 155 không hề kém cạnh là bao so với MT-15. Hiện xe đang là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích dòng xe tân cổ điển.
Khả năng vận hành và an toàn
Khả năng vận hành của xe đến từ việc sở hữu cặp lốp Dual Sport. Với ưu thế về gai lớn giúp xe bám đường tốt hơn và dễ di chuyển ở nhiều địa hình hơn.
Khối động cơ với công nghệ VVA giúp tùy chỉnh nâng hạ van nạp tùy vào điều kiện vận hành. Khi xe di chuyển ở những vòng tua thấp, công nghệ này giúp người dùng tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Ngoài ra, còn giúp tối ưu khả năng và tốc độ làm việc của động cơ ở tua máy cao. Bộ ly hợp Slipper Clutch có tính năng chống bó bánh và trượt bánh khi thắng gấp ở tốc độ cao.
Nhờ có bộ ly hợp này mà dù thiếu vắng ABS xe vẫn có thể hoạt động an toàn và ổn định.
Tham khảo:
- Đánh giá xe Yamaha XSR900 nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật
- Thảm lót sàn ô tô 3D 5D 6D cao cấp giá tốt TpHCM Hà Nội
- Bạt phủ ô tô áo trùm xe chống nắng che mưa cao cấp HCM