Triumph Bonneville Dong Co

Triumph Bonneville mẫu mô tô chính hãng Anh Quốc cá tính

5.102 Views

Triumph Bonneville là mẫu xe hội tụ tất cả các yếu tố mạnh mẽ, cổ điển và thời trang. Tất cả các phiên bản của chúng đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Anh Quốc.

Dòng xe này đặc biệt thu hút những ai yêu thích trải nghiệm tốc độ. Chắc chắn với những trang bị hiện đại nó sẽ giúp dân phượt tìm được cảm giác mong muốn.

Thực sự việc đánh lái, cầm lái kiểu dáng này rất dễ dàng. Nó như một biểu tượng của thương hiệu Triumph trường tồn cùng năm tháng.

Triumph Bonneville Dong Co

Nhận xét về dòng Triumph Bonneville

Dòng xe này được thương hiệu Triumph chăm chút khá nhiều về diện mạo. Nhưng các trang bị công nghệ còn nhiều hơn. Hầu như các công nghệ cao nhất ra mắt đều được tích hợp trong mẫu xe.

Đảm bảo theo tiêu chuẩn của châu Âu và tối ưu hóa khả năng vận hành của xe. Tuy nhiên những nét truyền thống, vẻ cổ điển vẫn nguyên hiện trạng. Chỉ có điều phối hợp thêm các chi tiết hiện đại và mới mẻ.

Chúng hoàn toàn ăn khớp với nhau và tạo nên một ngôn ngữ thiết kế đỉnh cao. Sự thon thả, gọn gàng có lẽ là đặc trưng của dòng xe này. Dắt xe, lùi xe khi vẫn còn ngồi trên yên, thậm chí quay xe 180 độ đều cực đơn giản.

Triumph Bonneville Binh Xang

Bộ khung sườn chắc chắn

Khung sườn xe được làm từ những chất liệu siêu nhẹ. Hệ thống chiếu sáng với dạng tròn là chủ yếu, cường độ ánh sáng sắc nét. Đèn chiếu xa, chiếu gần linh hoạt cả khi tờ mờ sáng đến đêm tối.

Chất liệu yên bọc da cao cấp, nệm dày vô cùng êm ái đạt yêu cầu đề ra. Bình xăng nhìn có vẻ thon gọn, vuốt nhẹ phần sau. Nhưng lại có dung tích đáng nể, xe có thể vận hành liền mạch 400 km mà không cần đổ thêm.

Triumph Bonneville Gia Xe

Đuôi xe cũng ấn tượng không kém với đèn hậu và xi nhan độc đáo. Ống xả cân xứng với kích thước xe với âm thanh vang vọng, đã tai.

Êm ái, mượt mà là những từ ngữ mô tả chính xác nhất khả năng vận hành của xe. Dù đường đèo, bo cua nhiều, hay đường sỏi đá, gập ghềnh nhiều ổ gà.

Xe vẫn bám đường và giữ thăng bằng rất tốt. Người lái cùng bạn đồng hành tuyệt nhiên không cảm nhận được bất kỳ một lượt xóc nào.

Triumph Bonneville T100

Đánh giá Triumph Bonneville T120

Đây là cái tên có sức hút nhất thuộc dòng Bonneville với mệnh danh “ông vua hoài cổ”. Đúng vậy, T120 sở hữu một dáng vẻ đậm chất cổ điển, nhưng đó chỉ là vẻ ngoài.

Công nghệ bên trong không hề cổ điển một chút nào, nó khiến nhiều người phải tấm tắc ngợi khen. Xe trang bị đèn pha theo thiết kế chung với bóng HID đời mới.

Trước kia loại bóng này chỉ có trên ô tô nhưng giờ đã có trên mẫu moto của hãng Triumph. Nếu để ý kỹ thì kiểu dáng đèn xi nhan là hình đầu đạn, bóng LED sáng vượt trội.

Triumph Bonneville Mua Xe

Bảng đồng hồ & màn hình LED nổi bật hơn vì được bao phủ bởi một dải crom. Một số chi tiết khác biệt nữa là gương chiếu hậu đặt cao, to bản, ống xả đen.

Yên xe được bọc da nâu sẫm vừa cổ điển, vừa quyến rũ lạ thường. Ghi đông được đúc bằng nhôm nguyên khối rất chắc chắn. Động cơ của T120 là SOHC có dung tích 1200cc, xi lanh kép.

Xe đạt được công suất max 79 mã lực và 105 Nm momen xoắn cực đại. Vì vậy nhiều tay đua gọi nó là “quái vật”, nhất là khi dừng đèn đỏ. Xe tăng tốc, bứt phá cực nhanh mà lại tiêu hao ít nhiên liệu.

Hệ thống giảm xóc, phanh đều đạt tiêu chuẩn, có kèm phanh ABS. Hơn nữa còn có ga điện tử, kiểm soát lực bám đường, tay lái sưởi, cổng sạc USB, …

Triumph Bonneville Mau Do

Đánh giá Triumph Bonneville T100

Vẫn là ngôn ngữ cổ điển, T100 tiếp tục là ứng cử viên sáng giá được khách hàng yêu thích. Đầu xe có đèn pha/ đèn xi nhan dạng tròn/ quả nhót đặc trưng. Bình xăng cỡ đại, yên xe chia làm 2 tầng phủ da đen đồng màu với xe.

Đồng hồ cổ điển analog, trong có 2 màn hình kỹ thuật số mini hiển thị rất nhiều thông tin. Hệ thống đèn ở phía đuôi đều sử dụng bóng LED thay thế bóng Halogen. Ống xả được sơn màu đen/ màu bạc đối với các bản khác nhau.

Tất cả các mẫu thuộc dòng xe này đều trang bị cổng USB sạc đa năng ở cốp. T100 cũng không phải ngoại lệ, nó rất tiện lợi khi đi xa. Xe vận hành với sức mạnh lớn nhất 55 mã lực và 80 Nm momen xoắn cực đại.

Triumph Bonneville Nhap Khau

Đó là nhờ động cơ 900cc, 2 xy lanh, SOHC dạng 8 van. Hơn nữa còn hạn chế mức nhiên liệu tiêu thụ đi gần 30%. Giảm xóc và phanh cao cấp của hãng Nissin hoạt động trơn tru.

Đặc biệt mẫu xe này có hệ thống an ninh bảo mật cực kỳ thông minh. Nếu cắm sai chìa khóa xe sẽ không thể khởi động được.

Bên cạnh đó là một số tính năng như bướm ga điện tử, bộ ly hợp. Hay kiểm soát lực bám đường của lốp xe cũng được áp dụng.

Triumph Bonneville Doi 2012

Đánh giá Triumph Bonneville Bobber

Khung xe là bộ phận được ưu tiên được hãng cải tiến đầu tiên. Kích thước của xe cũng được thu lại một chút so với các phiên bản tiền nhiệm. Điều thú vị nhất là yên xe có thể chỉnh 4 hướng hiện đại.

Chưa từng gặp tính năng này trên các mẫu moto khác. Điểm nhấn ở phần đuôi xe là ống xả kiểu mới “2 into 2 twin-skin” sáng tạo. Lốp béo Avon Cobra đảm bảo bám đường tốt vì rất dày dặn.

Triumph Bobber sở hữu động cơ High Torque đã được cải tiến với cặp xy lanh bố trí song song. Dung tích 1200cc, 8 van mang đến công suất 76 mã lực và 78,2 Nm momen xoắn cực đại.

Nó cũng có nhiều chế độ lái phù hợp với các địa hình từ đơn giản đến phức tạp. Nhờ Airbox thế hệ mới mà Bobber có công suất cực mạnh mẽ. Hai tính năng kiểm soát độ bám đường và ride-by-wire cũng bắt gặp trên mẫu xe này.

Triumph Bonneville Tong Quan

Triumph Bonneville cần bán

Giá bán của phiên bản T120 hiện nay là 530 triệu VNĐ khá đắt đỏ đối với người Việt.  Cao hơn một chút là phiên bản Bobber giá 569 triệu VNĐ và có tới 150 loại đồ chơi cho xe.

Nếu không đủ điều kiện thì bạn có thể tham khảo phiên bản T100. Giá bán của nó là 399 triệu VNĐ.Tuy nhiên nếu muốn đưa vào sử dụng chạy trên đường phố.

Triumph Bonneville Mau Den

Thì bạn phải trả thêm một số loại phí khác nâng mức giá bán lên cao hơn nữa.

Tham khảo:

Written by

Hợp Hyundai là chuyên gia bán hàng xe hơi với hơn 10 năm kinh nghiệm. Vì vậy các bài viết về đánh giá xe của Anh sẽ chính xác hơn, mang đến cái nhìn tổng quát về thị trường xe.