KTM Duke 390 phiên bản mới nhất đã khắc phục được những điểm yếu của thế hệ trước. Nó được đổi mới cả về diện mạo, công nghệ và động cơ.
Đây là mẫu naked bike tầm trung, dung tích 375cc, vượt xa các đối thủ cùng phân khúc. Bởi nó được ưu ái hơn cả về hình thức và trang bị.
Đối thủ cạnh tranh không thể không nhắc đến BMW G310R hay Kawasaki Z300 và Yamaha MT-03.
Ít lâu sau khi ra mắt, mẫu xe này đã lột xác hoàn toàn. Nhà sản xuất muốn mang đến một cái nhìn mới lạ, độc đáo hơn. Làm sao để thỏa mãn được tất cả yêu cầu của người mê xe.
Nội dung chính
Đánh giá KTM Duke 390 về thiết kế
Duke 390 là mẫu xe của thương hiệu KTM của Áo lần đầu tiên đến với thị trường cách đây 8 năm. Trải qua nhiều lần nâng cấp và cải tiến nó đã đạt một nấc thang mới. Hầu như ai đã từng cầm lái đều cho phản hồi tích cực.
Xe có thiết kế hướng đến sự hiện đại, hầm hố và nam tính. Ngôn ngữ và kiểu dáng được học tập từ người anh 1290 Super Duke R.
Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 2.002m x 0.873m x 1.274m. Chiều cao yên xe được tăng thêm 30 mm đạt 830 mm. Bởi thế những thanh niên có chiều cao trên 1m7 và thân hình cao to sẽ là một lợi thế.
Chiều dài cơ sở 1.357m đã bị giảm đi, cùng khoảng sáng gầm xe 185 mm. Điều này giúp xe thuận lợi vào cua, di chuyển nơi đông người. Hơn nữa vượt chướng ngại vật, leo lề, leo dốc tốt hơn.
Bộ khung sườn mắt cáo Trellis tiếp tục được áp dụng đem lại vẻ thể thao. Tuy nhiên kết cấu đã được đổi mới nối liền với khung phụ.
Xem thêm đại lý xe Toyota Phú Mỹ Hưng : https://anphucar.vn/toyota-phu-my-hung/
Nhận xét về ngoại hình
KTM Duke 390 có ngoại hình tương đối gọn nhẹ. Các thay đổi đáng chú ý là tay cầm, đèn xe, gương chiếu hậu, …Tất cả mang đến một tổng thể hài hòa, cân đối và dũng mãnh.
Có thể nói rằng mẫu xe này được “lột xác” cả về hình thức và nội dung. Hầu hết các khách hàng đều nhận xét rằng họ cảm thấy hài lòng khi trải nghiệm mẫu xe này.
Đầu xe ấn tượng mạnh với đèn pha thiết kế mới sử dụng công nghệ DRLs. Điều đặc biệt nó được chia làm 6 phần và hoàn toàn là bóng LED.
Tấm bảo vệ tay cầm được sơn cùng màu với thân xe tạo nên sự đồng nhất. Gương chiếu hậu đa giác cũng được mở rộng về kích thước.
Bình xăng có vỏ ốp cá tính và những gỡ nổi, dung tích cũng được cải thiện. Vỏ bình bằng chất liệu nhựa đã được thay mới bằng kim loại. Ngay cả nắp bình cũng rất độc đáo.
Trước kia chỉ chứa được 11 lít nhiên liệu nay đã được tăng lên 13,5 lít. Điều này mang đến lợi thế khi di chuyển đường dài và đi phượt.
Yên xe bố trí 2 người ngồi với phần yên sau cao hơn yên trước. Bộ lốp Metzelerc dày dặn với thông số bánh trước 110/70-17 và bánh sau 150/60-17.
Cách nhận biết giữa các mẫu xe của KTM là tem xe ở phía bình xăng. Với mẫu xe này chữ Duke được thu nhỏ còn phóng to con số 390.
Ống xả của xe được đặt lệch về bên phải, cổ xả được uốn vòng sang trái. Điều này mang đến nhược điểm nhỏ là người lái sẽ bị phả nhiệt vào chân.
Đuôi xe nhọn hoắt với phần biển số được bố trí nhô hẳn ra bên ngoài. Đèn hậu và xi nhan sau cũng được tạo hình khác biệt.
Trang bị tiện nghi và an toàn
KTM Duke 390 có đồng hồ TFT và màn hình LCD sắc nét. Đây là mẫu motor đầu tiên và duy nhất trong phân khúc dưới 500cc có trang bị này. Giao diện của màn hình khá bắt mắt và khoa học.
Kèm theo khả năng chống chói và chống nước hiệu quả. Khi di chuyển trong thời tiết mưa gió hay nắng gắt lái xe đều có thể quan sát rất tốt.
Ngoài các thông tin cơ bản về lượng xăng, tốc độ, quãng đường, vòng tua, … Thì nó còn có thể kết nối bluetooth với smartphone để thông báo cuộc gọi đến. Hơn nữa còn có thể tùy chỉnh ngôn ngữ và thời gian cho phù hợp.
Chưa dừng lại ở đó, lái xe còn có thể chỉnh phanh ABS qua màn hình. Với ba chế độ được Bosch phát triển gồm Auto, Off và Supermoto.
Xe có treo trước up-side-down 43mm đường kính, phuộc sau của hãng WP dạng monoshock.
Phanh đĩa trước/ sau được tăng về kích thước lần lượt là 320 mm và 230 mm. Cả hai được hỗ trợ bởi hệ thống ABS chống bó cứng phanh Bosh 9MB. Tay thắng/ tay côn đều có thể điều chỉnh phù hợp.
Bosch còn phát triển thêm Antihopping Clutch – bộ nồi chống khóa bánh khi dồn số gấp.
Động cơ và khả năng vận hành
KTM 390 Duke có động cơ 373 cc, một xy lanh, làm mát bằng dung dịch và hộp số 6 cấp.
Công suất max mà xe đạt được là 43 mã lực đo tại 9000 vòng/ phút. Tại 7000 vòng/ phút đo được 37 Nm momen xoắn cực đại.
Bên cạnh đó là Ride by Wire – điều khiển bướm ga điện tử tiên tiến. Đồng thời là bộ ly hợp chống trượt khi dồn số rất hiện đại Slipper Clutch.
So với thế hệ KTM Duke 390 cũ thì dòng đời mới này có sức mạnh trội hơn đáng kể. Tư thế ngồi thẳng đứng, chân để lui về sau sẽ giảm đáng kể tình trạng nhức mỏi.
Thời gian từ lúc xe xuất phát đến khi đạt vận tốc 100 km là 5,6 giây. Không lâu sau đó xe có thể đạt tốc độ max 169 km/h. Với tốc độ tuyệt vời như vậy cùng độ an toàn cao bạn sẽ có cuộc hành trình ý nghĩa.
Khả năng vận hành của xe rất phù hợp với những bạn trẻ lần đầu cầm lái motor. Những trải nghiệm mới mẻ kèm theo sự thú vị sẽ khiến bạn nhớ mãi.
Giá KTM Duke 390
Xe được nhập nguyên chiếc từ Ấn Độ theo tiêu chuẩn châu Âu. Và được bán trên các đại lý ủy quyền của KTM tại Việt Nam.
Hiện nay trên thị trường phiên bản mới nhất có giá bán 169,9 triệu VNĐ. Giá xe lăn bánh khi bao gồm thuế và phí khoảng 182,5 triệu VNĐ.
KTM 390 có động cơ thế hệ mới, bình xăng dung tích lớn hơn. Đồng thời có nhiều công nghệ hiện đại và một phong cách cực chất. Vì thế giá bán trên hoàn toàn phù hợp với những gì nhà sản xuất trang bị.
Tham khảo :
- KTM Duke 200 ABS giá bao nhiêu và thông số kỹ thuật
- Thảm lót sàn ô tô 3D 5D 6D cao cấp giá tốt TpHCM Hà Nội
- Bạt phủ ô tô áo trùm xe chống nắng che mưa cao cấp HCM
- Nắp thùng xe bán tải chính hãng nhiều mẫu mới Đẹp giá tố