Honda CB400 SF là mẫu xe naked bike nổi tiếng bậc nhất và được biết đến nhiều nhất của Honda Nhật Bản. Mẫu xe mang trong mình thiết kế hài hòa giữa hiện đại và cổ điển truyền thống.
CB400 đã để lại dấu ấn hết sức sâu đậm không chỉ ở Việt nam mà còn trên toàn thế giới. Đó là một chiếc xe đẹp, bền bỉ, vận hành mạnh mẽ.
Nội dung chính
Giới thiệu về chiếc Honda CB400
Mới ra mắt cách đây không lâu tại Nhật Bản. Chiếc mô tô này đã nhận được sự quan tâm lớn của những người yêu xe phân khối lớn. Đặc biệt là tập khách hàng trưởng thành, trung niên, điềm đạm.
Đây có thể coi là một huyền thoại, tượng đài của thương hiệu xe Honda. Dù đã trải qua 25 năm nhưng nó vẫn giữ được kiểu dáng ban đầu. Xe sức hút cực lớn, mạnh mẽ và vô cùng ma mị.
Chiếc xe này có dung tích động cơ nằm ở mức trung bình. Vận hành không quá yếu như những mẫu xe dung tích 300 cc trở xuống. Cùng với đó là khả năng di chuyển bền bỉ theo thời gian.
CB400 SF có thiết kế rất phù với công việc di chuyển đi làm, đi chơi hàng ngày. Đồng thời nó vẫn đảm bảo tính năng của một chiếc xe phân khối lớn.
Tuy kích thước bên ngoài có vẻ đồ sộ nhưng nó vẫn phù hợp với vóc dáng người Châu Á, trong đó có Việt Nam. Kích thước cụ thể của mẫu xe mô tô này là: chiều dài xe 2.040 mm, chiều rộng 725 mm, chiều cao là 1.150 mm. Khoảng sáng gầm xe 130 mm, chiều cao yên xe 755 mm.
Đầu xe Honda CB400
Phần đầu CB400 vẫn nổi bật bởi cụm đèn pha dạng tròn to bản. Cùng cặp đèn xi nhan kích thước lớn ở hai bên làm tăng tính cổ điển cho chiếc xe.
Điểm thay đổi lớn nhất so với những phiên bản Honda CB400 cũ. Đó là hệ thống chiếu sáng được thay thế bằng đèn dạng Led thay vì bóng Halogen. Cho khả năng chiếu sáng tốt và ổn định trong mọi điều kiện thời tiết.
Để tăng thêm nét cổ điển bảng đồng hồ dạng analog được đặt ngay phía trên cụm đèn pha. Cũng mang hình dáng tròn, được chia làm hai phần riêng biệt.
Phần phía bên trái hiển thị tốc độ xe di chuyển, phần bên phải hiển thị số cấp. Ở giữa là một bảng điều khiển dạng điện tử nhỏ khác hiển thị đèn báo và thời gian.
Tất cả chúng đều được thiết kế đẹp mắt và tỉ mỉ. Giúp người lái xe dễ dàng quan sát được những thông số của xe khi di chuyển trên đường.
Phần tay lái dạng ngang được bẻ về phía sau. Tích hợp cùng những nút bấm cơ bản như đề, đèn, còi, xin nhan,.. Bố trí hợp lý tạo cho người điều khiển xe có được tư thế ngồi tốt nhất, thoải mái nhất.
Bình xăng của Honda CB400 SF cũng ấn tượng không kém. Mang thiết kế độc đáo bởi hai bên thành hõm sâu lại. Kèm những đường gân, logo dán trên thân tạo cho chiếc mô tô nổi bật, mạnh mẽ hơn.
Không những thế nó còn có công dụng ôm chặt lấy đầu gối lái xe. Giúp cho họ cảm giác lái xe thoải mái nhất, tránh tình trạng mỏi chân hay cúi lưng, gù lưng quá nhiều.
Thân xe
Góc nhìn ngang Honda CB400 tuyệt đẹp bởi khối máy động cơ lộ thiên rất hầm hố và thể thao. Yên xe lạ mắt được phân tách biệt thành hai phần. Yên cho người ngồi trước và ngồi sau.
Với phần yên cho người ngồi sau được đưa cao lên về vuốt nhọn về phía đuôi. Ngoài công dụng tạo tư thế ngồi thoái mái ra nó cũng góp phần tạo thêm điểm nhấn cho chiếc xe.
Phần ống pô mạ chrome sáng bóng được đưa lên cao gần phía để chân hài hòa cùng với bố cục tổng thể của mẫu mô tô này.
Đuôi xe
Đuôi CB400 SF được làm vuông vức, vuốt cao dạng mỏ vịt truyền thống. Cụm đèn chiếu hậu hình vuông, tách biệt hoàn toàn với cặp đèn xi nhan dạng to bản.
Phía dưới kết hợp cùng việc sử dụng công nghệ chiếu sáng dạng đèn Led hiện đại. Vừa làm chiếc xe có nét cổ điển lại pha lẫn chút hiện đại.
Động cơ mạnh mẽ
Ở phiên bản này hãng xe Honda trang bị khối động cơ phun xăng điện tử PGM-FI ứng dụng công nghệ điều khiển van. Động cơ này áp dụng công nghệ DOHC, 4 thì, cùng 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van.
Dung tích của nó là 399 phân khối, được lắp đặt thêm Hyper VTEC revo. Hệ thống điều khiển van giúp chuyển số lượng van vận hành trên mỗi xi lanh thành 2 van hoặc 4 van tùy theo tốc độ quay và đặc tính mo men.
Công suất tối đa mà động cơ có thể sản sinh là 54 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/ phút. Mô men xoắn max là 38 Nm tương ứng 9500 vòng / phút.
Đi cùng với nó là hộp số 6 cấp độ, ly hợp ướt và truyền động bằng xích. Ngoài ra thân bướm ga còn có thêm IACV giúp cải thiện sự ổn định và khả năng khởi động của tốc độ không tải.
Tất cả đã tạo nên cho chiếc mô tô khả năng vận hành mạnh mẽ trên những cung đường khác nhau từ đường trường tới đường đô thị.
Trang bị an toàn
Honda CB 400 super four trang bị hệ thống chống bó cứng phanh tiên tiến nhất hiện nay. Giúp chiếc xe đứng vững khi bị nghiêng, và vận hành ổn định, an toàn trong điều kiện trời mưa, đường trơn trượt .
Hệ thống ECU tự chuẩn đoán giám sát khóa của lốp xe. Trong khi di chuyển dựa trên thông tin từ cảm biến tốc độ bánh.
Vành xe được bao quanh bởi viền đỏ, cùng bộ vành đa chấu 17 inch. Bộ lốp bánh trước kích thước 120/60 , bánh sau 160/60. Làm tăng thêm tính thể thao cho mẫu xe.
Chiếc mô tô này sử dụng giảm sóc dạng ống lồng phía trước, đường kính 41 mm. Hành trình 118 mm. Giảm sóc sau dạng trụ lò xo, hành trình 105 mm, mang đến sự êm ái cho xe khi vận hành.
Giá xe Honda CB400 bao nhiêu?
Do được nhập nguyên chiếc từ Nhật nên chiếc xe phải chịu thuế khá cao. Khi về nước ta giá bán khi lăn bánh của nó rơi vào tầm trên dưới 400 triệu đồng.
Khá là cao so với những mẫu xe phân khối lớn khác đang được bán trên thị trường hiện nay. Như vậy có thể thấy được xe có mức giá tương đối cao.
Nhưng đổi lại với thiết kế cổ điển pha lẫn hiện đại và thể thao, khả năng vận hành ổn định, mạnh mẽ. Mẫu xe huyền thoại CB 400 SF vẫn là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai thực sự yêu và mê xe phân khối lớn.
Tham khảo:
- Top những mẫu xe Naked Bike hút khách nhất tại việt nam
- Thảm lót sàn ô tô 3D 5D 6D cao cấp giá tốt TpHCM Hà Nội
- Bạt phủ ô tô áo trùm xe chống nắng che mưa cao cấp HCM
- Nắp thùng xe bán tải chính hãng nhiều mẫu mới Đẹp giá tốt