Suzuki Raider Gia Xe

Suzuki Raider tay côn nổi bật trong phân khúc tại Việt Nam

5.906 Views

Suzuki Raider là mẫu xe Hyper Underbone nổi trội trên thị trường không chỉ Việt Nam mà cả thế giới. Hiện nay nó đang đối mặt trực tiếp với hai cái tên đáng gờm là Yamaha Exciter và Honda Winner X.

Xe còn được biết đến với một cái tên khác là Satria F150 FI. Ưu điểm của mẫu xe này là đầu lướt gió, đạt được tốc độ mong muốn của nhiều biker. Để nâng cao hơn nữa khả năng vận hành, hãng xe Nhật đã cải tiến không ngừng.

Suzuki Raider Gia Xe

Thông số kỹ thuật

Tổng thể của xe có phần khá nhỏ gọn và linh hoạt, vượt qua được mọi cung đường. Dù là đường hẹp, cua gấp, góc cua chật thì xe vẫn có thể chinh phục được.

Bộ khung sườn dạng đôi cứng cáp hơn hẳn, cách phối màu hợp lý và ăn ý. Riêng bộ lốc máy sơn màu nổi bật, là điểm nhấn giúp xe mạnh mẽ hơn. Suzuki Raider R150 sở hữu bộ kích thước 1.960m x 0.675m x 0.980m.

Suzuki Raider Man Hinh

Chiều dài cơ sở cùng độ cao yên xe lần lượt là 1.280m và 0.765m. Đối với nhiều người thì những con số này hơi hạn chế. Tuy nhiên nó lại mang đến cho xe ưu thế nhỏ nhắn, thuận lợi khi góc cua hẹp.

Trọng lượng của xe siêu nhẹ cũng nhờ hãng xe sử dụng khung mới, nặng chính xác là 109 kg. So với các mẫu xe côn cùng phân khúc thì Raider là nhẹ nhất. Bình xăng dung tích nhỏ chỉ chứa được 4 lít nhiên liệu.

Nhưng bù lại xe có công nghệ tiết kiệm nhiên liệu hiện đại. Vì vậy bạn vẫn có thể điều khiển nó trên quãng đường dài. Lốp trước của xe 70/90-17, lốp sau 80/90-17 và là dạng lốp đặc tubeless không săm.

Ống xả hiệu Yoshimura nhỏ nhắn nhưng sắc sảo.

Suzuki Raider Khung Suon

Đánh giá ngoại thất của xe Suzuki Raider

Như đã nói ở trên chiếc xe Raider rất nhỏ gọn, các chi tiết thiết kế tinh xảo và sang trọng. Chiếm trọn sự chú ý ở đầu xe là dàn nhựa cứng cáp nổi lên đèn pha bóng LED sắc sảo.

Các phiên bản ở Việt Nam thì có đèn xi nhan nằm riêng biệt và là bóng Halogen. Còn ở nước ngoài thì chúng được tích hợp trực tiếp vào đèn pha gọn gàng hơn.

Tay lái vừa tầm với người có chiều cao trên 1,6m, thân xe lịch lãm. Bộ tem mới với dòng chữ Suzuki Raider màu trắng dễ thấy. Thế hệ cũ là đồng hồ cơ cổ điển nhưng thế hệ mới thay đổi thành đồng hồ điện tử.

Suzuki Raider Dau Xe

Bình xăng không phải thiết kế nhô cao như trước. Bởi dung tích nhỏ nên được bố trí rất thẩm mỹ, thay vào đó là khay để đồ. Yên xe liền vẫn là thiết kế thấp trước – cao sau liền mạch. Tức là người ngồi sau có yên cao hơn lái xe.

Bộ xích được để trần trông rất táo bạo. Bộ mâm 5 chấu tạo hình xương cá độc đáo với kích thước 17 inch ở cả hai bánh. Ống xả mini, vểnh lên cao, được sơn màu bạc nổi trội.

Dù nhỏ nhưng âm thanh mang đến cực chất, đảm bảo nhỏ hơn 76db theo quy định. Đèn hậu và đèn xi nhan được đặt gần nhau giúp các phương tiện quan sát tốt hơn.

Pad biển số chính là chắn bùn phía sau, nằm cách xa bánh xe do đuôi xe vểnh lên cao.

Suzuki Raider Mau Den

Trang bị an toàn và hiển thị

Các thông số của xe được hiển thị trên màn hình LCD đơn sắc ở ngay đầu xe. Với các thông tin về quãng đường đi được, lượng xăng, vòng tua, tốc độ,…

Một ưu điểm mà chưa có mẫu xe côn tay nào được trang bị cho thấy Suzuki rất chu đáo. Đó là hộc để đồ mini ở thân xe, có thể chứa được găng tay, kính mát. Hay một chai nước nhỏ, các vật dụng cá nhân khác… rất tiện lợi.

Suzuki Raider Mau Hong

Dù đã nâng cấp nhưng xe Suzuki Raider vẫn sử dụng phuộc Telescopic ở phía trước. Còn phía sau là giảm xóc đơn monoshock không có gì nổi bật.

Toàn bộ phanh ở hai bánh đều chung dạng đĩa đảm bảo an toàn tuyệt đối. Khi bóp phanh xe không hề bị văng hay bị dê bánh. Bên cạnh đó có thêm hệ thống báo động chống trộm thông minh cùng một cổng sạc 12B.

Tuy nhiên khách hàng sẽ mất thêm chi phí mới có được trang bị này. Chi phí đó khá rẻ chỉ mất khoảng 300.000 VNĐ.

Suzuki Raider Xe Cu

Khả năng vận hành và động cơ Suzuki Raider

Dũng mãnh, bền bỉ và linh hoạt là những từ ngữ tóm tắt nhất khi nói về cách xe vận hành. Dòng xe này sử dụng động cơ DOHC dung tích chính xác là 147,3cc.

Cấu tạo 1 xy xanh, 4 thì, 4 van, có hệ thống FI (phun xăng điện tử). Công suất max mà khối động cơ mang đến là 18,45 mã lực ở 8500 vòng/ phút. Cũng ở vòng tua máy ấy đo được 13,8 Nm momen xoắn cực đại.

Không phải phun xăng điện tử thông thường mà nó có 2 vòi phun. Theo thông tin từ thực nghiệm thì nó giúp giảm 28% nhiên liệu tiêu thụ.

Suzuki Raider Mua Xe

Vì vậy xe tốn rất ít nhiên liệu, bình xăng nhỏ nhưng vẫn đảm bảo được hành trình dài. Hơn nữa còn được làm mát thông qua dung dịch nên xe chạy ổn định.

Một số điều chỉnh đáng chú ý là kích thước xupap nạp/ xả lớn, piston nặng chỉ nặng 84%.Hộp số côn tay 6 cấp cũng là đặc trưng của mẫu xe này. Khả năng chuyển số nhạy bén, nhanh miễn bàn.

Từ đó mà các trải nghiệm trở nên thú vị hơn, đáng nhớ hơn. Cộng thêm tiếng pô chắc nịch, trầm ấm càng làm các biker phấn khích trên các cung đường.

Suzuki Raider Mau Xanh

Giá xe Suzuki Raider

Từ ngoại hình đến trang bị và động cơ đều rất cuốn hút và cao cấp. Nhưng giá xe lại khá “mềm” khiến các đối thủ khác phải kinh ngạc. Nhà sản xuất tung ra mẫu xe này với 3 cách phối màu độc đáo.

Đó là đen – đỏ, trắng – đen và xanh – đen hết sức cá tính. Các màu sắc không cùng chung mức giá tuy nhiên chúng chỉ chênh lệch nhau 200.000 VNĐ. Cụ thể với màu ngoại thất xanh đen giá xe là 49,190 triệu VNĐ.

Suzuki Raider Ban Do

Hai phiên bản màu sắc còn lại giá bán niêm yết 48,990 triệu VNĐ. Ngoài ra các biker còn bị các bản Suzuki Raider độ đẹp thu hút. Có rất nhiều bản độ khác nhau như thêm kính chắn gió, phối màu lại hoặc thay đổi tem xe.

Hoặc độ phong cách kiểng, gắn cùm công tắc Domino, bỏ ốp nhựa để lộ phuộc,… Tuy nhiên sử dụng trợ lực Matris và khoác cho xe áo mới được các bạn trẻ yêu thích.

Dù là các phiên bản độ nhưng nó vẫn mang đặc điểm chung của Raider truyền thống.

Tham khảo:

Written by

Hợp Hyundai là chuyên gia bán hàng xe hơi với hơn 10 năm kinh nghiệm. Vì vậy các bài viết về đánh giá xe của Anh sẽ chính xác hơn, mang đến cái nhìn tổng quát về thị trường xe.