honda cb650r

Honda CB650R nhập khẩu nguyên chiếc giá bán 246 triệu đồng

6.032 Views

Những chiếc Honda CB650R đầu tiên đã cập bến về Việt Nam. Không lâu sau màn ra mắt hoành tráng tại sự kiện triển lãm mô tô tại Italia. Xe sản xuất tại Thái Lan và được nhập khẩu nguyên chiếc. Hãy cùng Anphucar.vn tìm hiểu về chiếc xe phân khối lớn này nhé!

honda cb650r thiet ke

Giới thiệu

Năm 2020 hứa hẹn với thị trường xe mô tô phân khối lớn bùng nổ tại nước ta. Hàng loạt những mẫu xe đình đám đã được các hãng giới thiệu. Tất cả đều được đón nhận rất tích cực.

honda cb650r op

Tại sự kiện triển lãm ô tô, xe máy hàng năm EICMA diễn ra tại thành phố Milan-Italia hãng xe Nhật đã giới thiệu chiếc Honda CB650R 2020 hoàn toàn mới. Đây là phiên bản nâng cấp toàn diện của mẫu xe Honda CB650R 2019. Chiếc xe mang phong cách mới lạ nhưng vẫn lưu giữ được cái chất riêng làm nên tên tuổi của nó.

honda cb650r the thao

Xe còn được bổ sung khá nhiều những trang bị công nghệ mới nhất hiện nay. Biến nó trở thành chiếc xe vô cùng thông minh và an toàn. Nếu so với các đối thủ trong phân khúc thì đây chính là đối thủ nặng kí, hoàn hảo nhất.

Thiết kế

Dòng CB của Honda luôn là dòng xe được ưa chuộng nhất trên thế giới. Nhờ ngôn ngữ thiết kế đặc biệt vừa cổ điển nhưng lại rất hiện đại. CB650R là mẫu xe tầm trung nằm giữa CB300R và CB1000R. Vì thế nó được thừa hưởng giao thoa giữa hai phân khúc xe nổi tiếng này.

Những vẻ đẹp tinh hoa nhất đều hiện diện trọn vẹn trên chiếc xe. Đó là thiết kế Retro Neo Sport Café sang trọng lịch lãm khác hẳn hoàn toàn với phong cách thể thao bụi bặm của phiên bản 2019 với thiết kế Street Fighter.

honda cb650r thiet ke 1

Sở hữu vẻ bề ngoài không mấy cầu kì rờm rà góc cạnh nhưng đây cũng chính là điểm cộng tạo nên cái chất riêng của nó. Có thể thấy Honda đã nắm bắt rất nhanh xu hướng thị trường.

Đưa chiếc xe của mình tới gần hơn tệp khách hàng trẻ tuổi mong muốn sở hữu một chiếc mô tô hiện đại nhưng vẫn phải lưu giữ được nét truyền thống. Những điểm khác biệt riêng mà chỉ CB Honda mới có.

Đầu xe

Phần đầu khá giống với đầu của chiếc Honda CB1000R, nó được làm rất gọn gàng và thanh thoát. Đèn xe dạng hình cầu quen thuộc, đặc biệt hơn đèn được sử dụng công nghệ đèn LED đôi hiện đại. Khoảng chiếu sáng rất xa đảm bảo tầm quan sát cho người lái khi đi vào ban đêm.

honda cb650r dau xe

Cặp đèn chuyển hướng được làm nhỏ ăn khớp hài hòa với tổng thể thiết kế đầu xe. Vị trí đặt đèn xi nhan cũng đã được tính toán kỹ lưỡng giúp các phương tiện đi ngược chiều có thể dễ dàng nhận biết.

Thanh giảm sóc gồm hai ống hình trụ phủ màu vàng bắt mắt. Công nghệ Upside down Showa SFF nghĩa là pit tông đẩy ngược mang lại khả năng giảm sóc cực tốt. Đây cũng là chi tiết mang lại sự thể thao mạnh mẽ cho phần đầu xe.

Lắp thêm camera hành trình xe máy dễ dàng : https://anphucar.vn/camera-hanh-trinh-xe-may/

Thân và đuôi xe

Xe sử dụng bộ mâm 17 inch chất liệu nhôm đúc dưới dạng 5 chấu trông rất cứng cáp và đẹp mắt. Đi kèm là bộ đôi lốp đường kính khá lớn cụ thể 120/70-ZR17 với lốp trước và 180/55-ZR17 với lốp sau.

honda cb650r banh sau

Lốp được làm lớp giúp mở rộng bề mặt tiếp xúc với bề mặt đường. Điều này là đặc biệt quan trọng với một chiếc xe phân khối lớn thường di chuyển với tốc độ rất cao.

Cân nặng toàn xe giảm 6 kg so với phiên bản 2019 nhờ bộ khung sử dụng chất liệu mới. Cùng với đó là thiết kế thân xe gọn gàng, tối giảm. Nhờ ứng dụng phương pháp dập hiện đại công nghệ gia công mới nhất hiện nay.

honda cb650r hong xe

Bô xe khá độc đáo được đặt dưới ngay bệ đỡ chân người lái bên phải. Nó sở hữu thiết kế khá cầu kì không nhiều những chiếc xe cùng phân khúc có được chiếc ấn tượng đến thế.

Đuôi xe hiện đại với đèn hậu và đèn xi nhan 100% là đèn LED. Với nhiều chế độ sáng đưa ra những cảnh báo tới phương tiện di chuyển phía sau. Cản chắn bùn tương đối lớn.

Động cơ

Động cơ sử dụng công nghệ mới nhất của Honda được tùy chỉnh phù hợp đem tới hiệu suất cao nhất phù hợp với CB650R. Thông số cụ thể nó được chế tạo từ 4 xy lanh được xếp thẳng hàng. Dung tích rất lớn 649 cc gồm 16 van DOHC hiện đại.

Công suất sản sinh rơi vào khoảng 94 hp tại vòng tua máy 12000 vòng/phút đi kèm là mô men xoắn 64 Nm ở mức cực đại tại 8500 vòng/phút.

honda cb650r dong co

Hộp số trang bị cho chiếc xe này là hộp số 6 cấp chuyển số bằng côn tay. Xe sang số được đánh giá là tương đối mượt mà hoàn toàn không bị vấp hay có sự sai số độ trễ.

Nhiên liệu sử dụng cho động cơ là nhiên liệu xăng ngọt phổ biến. Hệ thống xy lanh hoạt động linh hoạt với chế độ van xả nạp được tính toán tỉ mỉ.

Do vậy lượng nhiên liệu tiêu thụ luôn được đốt cháy toàn bộ. Không chỉ nâng cao hiệu suất vận hành của động cơ mà nó còn mang ý nghĩa rất lớn. Giúp giảm lượng khí thải CO2 phát tán ra môi trường.

An toàn tiện nghi

Yên Honda CB650R với chiều cao phù hợp đem tới cảm giác lái thoải mái đặc biệt khi di chuyển quãng đường xa. Xe gồm hai vị trí ngồi thể thao. Khoảng cách từ tay lái ghi đông tới người lái rất vừa tầm. Đặc biệt với người Việt có vóc dáng có phần khiêm tốn.

honda cb650r dong ho

Các nút bấm chức năng điều khiển được trang bị đầy đủ. Mặt đồng hồ hiển thị LCD hiện đại cùng giao diện đơn giản dễ nhìn. Bảng điện tử hiển thị khá đầy đủ những thông số quan trọng của một chiếc xe. Đó là tốc độ theo thời gian thực, báo mức nhiên liệu bình chứa, đồng hồ thời gian…

honda cb650r phanh

Tính năng an toàn bánh trước được bổ sung cặp phanh đĩa có kích thước khá lớn. Hoạt động khá tin cậy đường kính của nó là 310 mm. Công nghệ phanh ABS cũng không thể thiếu trên chiếc xe giá trị này. Ngoài ra xe còn được bổ sung hệ thống HSTC đây là trang bị hỗ trợ lực xoắn phanh giúp phanh ăn hơn độ chính xác gần như tuyệt đối.

Bộ khung được chế tạo từ vật liệu kim loại hợp kim chắc chắn. Nó đã được nghiên cứu thử nghiệm bài bản. Đạt an toàn tuyệt đối trước khi chính thức được Honda lựa chọn.

Written by

An Phú Car Team là đội ngũ đánh giá, chuyên về phụ kiện ô tô cao cấp và thị trường xe với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản về tay nghề, trải qua các trường lớp chuyên về kỹ thuật xe hơi. Đội ngũ quản lý và bán hàng có hơn 10 năm tư vấn về xe hơi, nên đánh giá xe sẽ chính xác hơn. Và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng tốt hơn. Qua đó nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho người tiêu dùng, khi mua sản phẩm ở đây.